12 siêu xe limousine kỳ lạ trên thế giới

Admin
(Autovina) - Một số là các phiên bản limo của những sản phẩm đỉnh cao, số khác chỉ được ví như nơi để tiệc tùng gắn trên bánh xe. Chúng đều mang lại những trải nghiệm cực xa xỉ cùng cái nhìn độc đáo và dĩ nhiên các siêu phẩm này đều có mức giá trên trời khi được rao bán.

Một số là các phiên bản limo của những sản phẩm đỉnh cao, số khác chỉ được ví như nơi để tiệc tùng gắn trên bánh xe. Chúng đều mang lại những trải nghiệm cực xa xỉ cùng cái nhìn độc đáo và dĩ nhiên các siêu phẩm này đều có mức giá trên trời khi được rao bán.

1. Chrysler Prowler Limo

Độc đáo và cá tính là nhận xét của nhiều người khi lần đầu nhìn thấy chiếc siêu xe limousine tùy chỉnh bởi Plymouth. Nó đem đến cho bốn hành khách một không gian rộng rãi, hiện đại. Mui xe có thể mở tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên. Hệ thống âm thanh stereo, đầu CD, DVD, kết nối iPod, nghe nhạc MP3, quầy bar đầy đủ thức uống là những trang bị sẵn có trên chiếc xe này. Plymouth Prowler có thể sử dụng để dạo phố hay tạo ấn tượng với đối tác kinh doanh trong những buổi ký kết hợp đồng.

2. PT Cruiser Wedding Limo

Dựa trên mẫu PT Cruiser của Chrysler, một hãng độ ở Nga đã chế chiếc xe này thành một chiếc limo độc đáo. Trên xe có quầy rượu champagne, cabin được nới rộng khiến người trên xe có thể đứng thẳng. Điểm đáng chú ý trên chiếc limousine này là sàn xe làm bằng kính cường lực trong suốt, một chi tiết hiếm có trên những cỗ xe thường. Thiết kế có một không hai này gợi liên tưởng tới những cỗ xe ngựa của tầng lớp quý tộc châu Âu thế kỷ 18.

3. Triple Axle Hummer H2 Limo

 

32 hành khách có thể ngồi thoải mái trong chiếc limousine này. Chiếc Hummer H2 được gia cố thêm hai trục bánh xe, nâng tổng số cầu lên bốn. Bên trong xe được trang bị nhiều thiết bị hiện đại như màn hình LCD 32 inch, kết nối iPod, hệ thống âm thanh 10.000 watt, ghế bọc da đà điểu hai tông màu. Xe sử dụng ba cánh cửa mở lên dạng gullwing.

4. Lamborghini Aventador limo

Lamboghini Aventador limo là một dự án đầy táo bạo. Siêu xe đầu bảng của Lamborghini được kéo dài thân bởi Cars for Stars, một hãng độ xe tại Anh. Xe sẽ được sản xuất nếu nhận được đơn đặt hàng.

Siêu limousine này vẫn được trang bị động cơ V12 dung tích 6,5 lít, 700 mã lực trên xe nguyên bản. Điều đáng chú ý là nó có bốn cửa cắt chéo. Chiều dài cơ sở được kéo thêm, đủ không gian cho 5 người ngồi. Nội thất hiện đại như màn hình LCD, cổng cắm iPod, hệ thống âm thanh vòm, tủ rượu champagne…

5. Ferrari F40 limousine

Trong suốt 6 năm sản xuất, từ năm 1987 đến năm 1992, mẫu coupe thể thao 2 cửa F40 luôn là mẫu Ferrari nhanh nhất, mạnh nhất và đắt nhất. Siêu xe đình đám một thời này bất ngờ xuất hiện ở Nhật Bản trong hình dạng limousine độc đáo. Mang hình thức đặc trưng của F40, chàng limousine “nhái” có kích thước 5.420 x 1.780 x 1.260 mm dựa trên Ferrari F40 đời 1989 là sự kết hợp giữa phong cách Châu Âu và nghệ thuật độ xe Nhật Bản. Không có nội thất xa hoa như các mẫu limousine “xịn” khác nhưng cũng chứa một số trang bị tiêu chuẩn hiện đại như ghế bọc da, đầu đĩa CD, hệ thống điều hòa, vô-lăng và cửa điều khiển điện, khóa điều khiển từ xa, cửa sổ trời, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống trộm… Ngoài ra, F40 limousine còn được trang bị, bộ lazăng 19 inch và động cơ 1,6 lít bên dưới nắp capô.

6. KAZ - Limousine

 

KAZ là dự án hợp tác giữa Ý và Nhật và Ý để cho ra đời một chiếc limousine chạy điện. Chiếc limousine này có tên đầy đủ là Keio Advanced Zero-Emissions và viết tắt là KAZ. Phải mất 5 năm và tốn 4 triệu USD để hoàn thành dự án này này, nhưng kết quả khá ấn tượng: chiếc xe sử dụng 6 động cơ điện lắp ở 6 bánh, mỗi động cơ cho công suất 74 mã lực và mô-men xoắn 74 lb-ft. Chiếc xe kềnh càng có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 7 giây, và có thể đạt tốc độ cực đại 193,3 km/h.

7. Volkswagen Beetle limousine

Được kéo dài gấp đôi, nét xinh xắn, đáng yêu của Beetle Limousine khiến không ít fan mê xe xuýt xoa, trầm trồ... Dẫu đã có rất nhiều tác phẩm Beetle “độ” trước đó nhưng “anh chàng” Limousine này vẫn khiến người ta không khỏi xuýt xoa, trầm trồ. Trong hình thù kéo dài, “con bọ” nổi tiếng Beetle của Volkswagen vẫn tỏ ra đỏm dáng với những đường cong mềm mại cùng các chi tiết ngoại thất cổ điển quen thuộc. Nước sơn màu trắng tôn nét bóng bẩy cho mẫu xe.

Tuy nhiên, trái với ngoại thất bắt mắt, nội thất xe lại có phần xù xì, kém hấp dẫn. Cabin 6 chỗ bọc da màu xám, cũng được trang bị các đồ dùng tiện nghi như ghế sofa, quầy bar nhỏ, tivi, dàn âm thanh AM/FM/CD, hệ thống đèn nhiều màu nhưng đều là những thiết bị cũ kỹ. Dưới nắp ca-pô Beetle limousine là động cơ 2.0L xylanh kết hợp với hộp số tự động 4 cấp.

8. Mercedes-Benz 300 TD limo

Limousine có một không hai này được tạo thành từ thân hàn gắn của 2 chiếc Mercedes-Benz 300 TD wagon đời đầu những năm 1980 cùng một loạt các bộ phận của hơn 40 chiếc ôtô khác, trong đó có 86 đèn pha và 36 gương. Dài gần 8.9m, nặng 3.402 kg, sức chứa 10 người, chiếc xe 8 bánh được rao bán trên trang ebay với giá khá “chát”: 950.000 USD.

9. Rolls Royce​ Silver Spur Limo

 

Giá bán 14 triệu USD, mức giá kỷ lục cho một chiếc limousine là tác phẩm độ từ Rolls-Royce dành cho Quốc vương Brunei. Xe mạ vàng 24 carat nguyên chất khắp các bộ phận trên xe. Chiếc xe được sử dụng trong đám cưới của vị quốc vương giàu có này có giá lên tới 14 triệu USD. Tính ra giá trị hiện tại, chiếc xe dát vàng này trị giá lên tới khoảng 298 tỷ đồng. Chiếc xe này được thiết kế duy nhất dành cho quốc vương Brunei trong đám cưới của ông. Đây là chiếc Limousine độc nhất vô nhị. Xe được thiết kế lại từ một chiếc Rolls Royce Silver Spur và sau đó được làm lại với toàn bộ phần vỏ xe và các chi tiết bằng chất liệu vàng 24 carat nguyên chất.

10. Batmobile L​imousine

 

Giống hình mẫu chiếc Batmobile trong phim Batman, chiếc limousine có đủ các tính năng như tên lửa tấn công cũng như tách bánh trước và sau. Xe trang bị động cơ phản lực V8 Corvette. Chiếc xe Batmobile Limousine được lấy cảm hứng thiết kế từ bộ phim Người Dơi của Tim Burton. Nó ra đời vào năm 2012 với đầy đủ những tiện ích như Người Dơi sử dụng trong phim. Batmobile Limousine thường được gọi vui là phương tiện dành cho Người Dơi.

11. Limousine American Dream

Chiếc limousine American Dream thuộc sở hữu của nhà sưu tập xe hơi và nhà thiết kế Jay Ohrberg. Đây là chiếc limousine dài nhất thế giới, với chiều dài 30,5m và có tới 26 bánh xe. Chiếc xe được trang bị đầy đủ tiện nghi một cách khó tin để đảm bảo rằng, đây thực sự là một chiếc xe trong mơ. Danh sách dài các tính năng bao gồm bể sục nước nóng, hồ bơi, giường ngủ cỡ lớn, sân đậu trực thăng, sân phơi nắng… American Dream là chiếc xe thuộc sở hữu của nhà thiết kế và sưu tập xe hơi Jay Ohrberg. Với độ dài hơn 30 mét đây là chiếc limo dài nhất thế giới. Nó có tới 26 bánh xe.

12. GP limo

Ra đời tại Canada, GP limo được thiết kế theo kiểu xe đua F1 nhưng có tới 7 chỗ thay vì 2 chỗ như xe đua thông thường. Trong đó một chỗ dành cho người lái và 6 chỗ dành cho những người đi kèm. Có khả năng chạm tốc độ tối đa 400 km/h như siêu xe Bugatti Veyron, đây chắc chắn là chiếc limousine nhanh nhất thế giới.