13 người chết do tai nạn giao thông trong ngày Quốc khánh

Admin
Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, ngày nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) có 13 người chết do tai nạn giao thông (TNGT).
Ngày nghỉ lễ Quốc khánh có 13 người chết vì TNGT - Ảnh minh họa

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, theo báo cáo của Bộ Công an trong ngày 2/9, cả nước xảy ra 26 vụ TNGT (trong đó có 19 vụ TNGT từ ít nghiêm trọng trở lên và 7 vụ va chạm giao thông), làm 13 người chết, 11 người bị thương.

Về công tác xử phạt vi phạm Luật Giao thông đường bộ, báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia cho thấy, lực lượng CSGT đường bộ toàn quốc đã phát hiện 5.682 trường hợp vi phạm trật tự ATGT đường bộ, phạt tiền trên 3 tỷ đồng, tạm giữ trên 900 phương tiện vi phạm, tạm giữ trên 1.000 giấy tờ các loại, tước hơn 170 GPLX. Lực lượng CSGT đường thuỷ đã phát hiện 135 trường hợp vi phạm, phạt 75 triệu đồng.

Cũng theo Ủy ban ATGT Quốc gia, ngày 2/9, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia nhận được chỉ 5 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh về tình hình trật tự ATGT, chủ yếu phản ánh tình trạng ùn tắc trên một số tuyến đường tại TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và trên một số tuyến quốc lộ, bất cập về hạ tầng, xe nhồi nhét hành khách, tăng giá vé trái quy định. Sau khi nhận được phản ánh trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành xác minh và xử lý các thông tin được phản ánh.

Cũng theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, tại thành phố Hồ Chí Minh, sáng nay 2/9, số lượng người dân đổ về bến xe miền Đông và miền Tây để về quê nghỉ lễ Quốc khánh giảm đáng kể. Tại Hà Nội, từ 17h00 ngày 1/9, tại bến xe Giáp Bát và bến xe Mỹ Đình đã rất đông người đón xe về quê nghỉ lễ; Các tuyến đường trên địa bàn Thủ đô như: Giải Phóng, Xã Đàn, Xuân Thủy, Nguyễn Chí Thanh vẫn xảy ra ùn tắc. Sáng 2/9, tiếp tục xảy ra ùn tắc trên tuyến vành đai 3, đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ do phương tiện ô tô cá nhân trên tuyến tăng quá cao. Tại các tuyến nội đô Hà Nội, đường phố đã vắng vẻ, thoáng đãng hơn, người dân đổ về các khu vui chơi, trung tâm mua sắm để nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Trước đó, Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, ngày 1/9 - ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, toàn quốc xảy ra 31 vụ TNGT, làm 19 người chết, bị thương 12 người. Như vậy, qua 2 ngày nghỉ lễ, toàn quốc đã xảy ra 57 vụ TNGT, làm 32 người chết, 23 người bị thương./

Nguồn: GT/UBATGTQG