6 mẫu xe dành cho "lực lượng cơ động" của BMW

Admin
(Autovina) - Tại hội chợ xe chuyên dụng lần thứ 18, BMW đã giới thiệu 6 mẫu xe dành cho lực lượng cảnh sát, cứu hỏa và cứu thương được nâng cấp từ BMW X1, X3, Series 2, Mini Cooper và mẫu môtô F750 GS.

(Autovina) - Tại hội chợ xe chuyên dụng lần thứ 18, BMW đã giới thiệu 6 mẫu xe dành cho lực lượng cảnh sát, cứu hỏa và cứu thương được nâng cấp từ BMW X1, X3, Series 2, Mini Cooper và mẫu môtô F750 GS.

1. BMW X3 - xe cứu hỏa

BMW X3 được thiết kế là một chiếc xe chỉ huy dịch vụ cứu hỏa với màu sơn đỏ, kết hợp cùng neon vàng và thân xe trắng. Hệ thống đèn LED ưu tiên màu xanh lam trên mui xe. Xe trang bị sẵn các thiết bị cầm tay vô tuyến, một ổ cắm 230 V, hai ổ cắm điện 12 V và một bình chữa cháy lớn gắn ở sau. BMW X3 sử dụng động cơ diesel bốn xi-lanh tăng áp 2.0 lít cung cấp 190 mã lực và mô-men xoắn 295 lb-ft, hộp số tự động 8 cấp. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8 giây và có tốc độ tối đa 213 km/h. Với thân hình nhỏ gọn, mẫu xe này là cánh tay đắc lực cho lực lượng chữa cháy khi giải quyết những hỏa hoạn nhỏ trong thành phố

2. BMW 220d xDrive Gran Tourer - xe cứu thương

Nổi bật với màu cam và trắng neon, chiếc xe cứu thương BMW 220d xDrive Gran Tourer còn có thêm hệ thống đèn flash LED màu xanh lam trong lưới tản nhiệt, dãy đèn ưu tiên trên mui xe cũng khá đẹp mắt. Mẫu xe cứu thương "thể thao" được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 2.0 lít cung cấp sức mạnh 190 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Hộp số tự động 8 cấp đi kèm cùng hệ dẫn động 4 bánh.

3. BMW X3 - xe cứu thương

Xe X3 cứu thương với thiết kế lớn và rộng rãi hơn. Xe sơn màu neon trắng và cam. Trên mui xe có trang bị đèn nhấp nháy ưu tiên màu xanh trong lưới tản nhiệt, có hệ thống radio liên lạc của Motorola, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, ghế sưởi, hỗ trợ thắt lưng cho người lái và phụ xế.

4. BMW X1 - xe cứu hộ

BMW X1 được lựa chọn trở thành mẫu xe cứu hộ, phản ứng nhanh. Cam neon-trắng vẫn là màu chủ đạo. Trên mui và trong lưới tản nhiệt là hệ thống đèn flash LED ưu tiên. Chiếc xe được thiết kế để xử lý các trường hợp khẩn cấp, có một đài phát thanh kỹ thuật số và ăng-ten bên trong xe. như những chiếc BMW khác được giới thiệu lần này, BMW X1 sở hữu động cơ diesel 2.0 lít, 4 xi-lanh tăng áp, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp.

5. BMW F750 GS -  Môtô cảnh sát

Chiếc môtô duy nhất trong đội xe ưu tiên là mẫu BMW F750 GS, đây là trợ thủ cho các lực lượng cứu hộ và cảnh sát. Khả năng "dọn đường" của BMW F750 GS được tối ưu nhờ hệ thống đèn chớp LED màu xanh lam và vàng, kết hợp cùng hệ thống còi ưu tiên. Xe còn được gắn thêm ba-ga với thùng hành lý hai bên, có thể chứa bình cứu hỏa, mũ bảo hiểm và các dụng cụ khác. Chiếc "bồ câu" hiện đại này còn được trang bị tay lái sưởi, bảo vệ tay lái và khung chống đổ. BMW F750 GS trang bị động cơ 4 thì, 2 xi-lanh, dung tích 853 cc, sản sinh công suất 77 mã lực và mô-men xoắn 83 Nm, tốc độ tối đa đạt 190 km/h.

6. Mini John Cooper Works - xe cảnh sát:

Thành viên cuối cùng chính là mẫu Mini John Cooper Works phiên bản xe cảnh sát. Thân xe được sơn theo phong cách graffity, trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít 4 xi-lanh, công suất 231 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. BMW cho biết lực lượng cảnh sát châu Âu lựa chọn Mini Cooper bởi thân xe nhỏ gọn, động cơ tương đối mạnh phù hợp cho việc truy bắt tội phạm tại châu Âu và vẻ ngoài thân thiện với cộng đồng.

Phương Anh