7 mẫu xe nổi bật của Toyota trong thập niên 2010

Admin
Bên cạnh những mẫu sedan gia đình nổi tiếng như Camry, Avalon... Toyota còn được biết đến với các dòng xe thể thao, bán tải, SUV...

Hầu hết xe của Toyota được ca ngợi về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và sự đa dạng về hệ dẫn động. Đồng thời hãng xe Nhật Bản này cũng gây chú ý trong việc tạo ra các mẫu xe bền bỉ với giá thành phải chăng.

Dưới đây là danh sách 7 mẫu xe nổi bật của Toyota trong thập niên 2010 được Hot Cars bình chọn. Hầu hết các xe này đều được phân phối rộng rãi tại thị trường Bắc Mỹ.

1. Toyota Avalon 2012

Toyota Avalon được đánh giá bền bỉ với cảm giác lái tốt và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Xe được trang bị nhiều tính năng hiện đại như cửa sổ trời, camera lùi, điều hòa 2 vùng, ghế lái chỉnh điện...

Bên trong nội thất, Avalon nổi bật nhờ khu vực để chân người ngồi sau rộng rãi. Chiếc xe cũng được trang bị nhiều công nghệ an toàn dành cho trẻ em như LATCH và khóa cửa sau trẻ em.

2. Toyota Camry Hybrid 2018

Đây là chiếc xe được tạo ra với thiết kế vững chắc cùng khả năng khí động học cao. Ngoại thất của Camry Hybrid 2018 mang phong cách góc cạnh, thể thao. Những lý do giúp mẫu xe này lọt vào danh sách là hệ truyền động hybrid, cảm giác lái tốt và đạt được nhiều tiêu chuẩn an toàn.

Nội thất bên trong của Camry Hybrid được thiết kế sang trọng, chỗ để chân rộng rãi. Toyota Camry được nhiều người sử dụng như một chiếc sedan gia đình nhờ mức tiêu thụ nhiên liệu hợp lý cùng hệ thống phanh ổn định.

3. Toyota Prius 2018

Nếu như muốn tìm kiếm một chiếc xe có động cơ vừa phải, tiết kiệm nhiên liệu nhưng không phải là hybrid thì Toyota Prius là một lựa chọn đáng cân nhắc. Thế hệ Prius đời 2018 được đánh giá cao nhờ nội thất của xe kết hợp hài hòa giữa kiểu dáng lẫn tính thực dụng.

Theo Consumer Reports, Toyota Prius mà một trong những mẫu xe có giá cả phải chăng khi so sánh về chi phí nhiên liệu, chi phí bảo trì và chi phí bảo hiểm. Toyota Prius được phân loại là một mẫu xe nhỏ gọn nhưng vẫn được trang bị các công nghệ an toàn như hỗ trợ giữ làn đường, camera lùi...

4. Toyota RAV4 Hybrid 2019

Thế hệ mới nhất của RAV4 Hybrid được đánh giá cao nhờ động cơ mới mạnh mẽ, cùng với đó là kiểu dáng linh động, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau từ người trẻ cho đến trung niên. Ngoài ra, Toyota RAV4 Hybrid 2019 còn gây ấn tượng bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu, khoang hành khách rộng rãi và đạt nhiều tiêu chuẩn an toàn.

Nội thất RAV4 Hybrid 2019 mang nét thiết kế hiện đại cùng nhiều tính năng trang bị đáng chú ý như khởi động xe bằng đồng hồ thông minh, gương chiếu hậu kỹ thuật số... Xe có giá bán tại thị trường Mỹ từ 28.100 USD.

5. Toyota Mirai 2019

Trong tiếng Nhật "Mirai" có ý nghĩa là "tương lai", Toyota tạo ra mẫu xe này với ý định giới thiệu thiết kế đến từ tương lai. Hiện tại Toyota Mirai chỉ được bán tại thị trường Nhật Bản, châu Âu và tiểu bang California, Mỹ.

Toyota Mirai độc đáo vì nhiên liệu mà nó sử dụng là khí hydro và chất thải duy nhất tạo ra là nước. Mirai được trang bị một viên pin có khả năng hòa trộn khí hydro và oxi để tạo thành năng lượng cho động cơ.

6. Toyota GR Supra 2019

Bên cạnh các mẫu xe phổ thông dành cho gia đình, Toyota cũng nổi tiếng với mẫu GR Supra. Đây là mẫu xe gắn liền với lịch sử văn hóa ôtô Nhật Bản, nó có thể được so sánh với những huyền thoại như Honda NSX hay Nissan GT-R.

Khoang lái của Toyota GR Supra 2019 mang phong cách tương lai đồng bộ với thiết kế bên ngoài. Vì là mẫu xe thiên về tốc độ nên GR Supra được trang bị chế độ lái thể thao. Khi chuyển qua chế độ này, toàn bộ sức mạnh của động cơ 3.0L sẽ giúp chiếc xe dễ dàng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,3 giây.

7. Toyota Tundra 2020

Hầu hết người yêu thích xe bán tải vì khả năng chuyên chở, kiểu dáng mạnh mẽ, phong trần... Nếu như sinh sống ở những khu vực có điều kiện khắc nghiệt như đồi núi, băng tuyết thì việc sở hữu một chiếc bán tải là cần thiết.

Nhắc đến Toyota Tundra, nhiều người sẽ nghĩ đến một chiếc xe có động cơ dẻo dai, bền bỉ và êm ái. Nhờ khả năng off-road ấn tượng với sự trợ giúp của khối động cơ V8, Tundra dễ dàng lọt vào danh sách này.

Nguồn: Zing