Báo Anh: 'Ôtô cỡ nhỏ của VinFast dùng động cơ 1.0'

Admin
Mẫu Fadil của VinFast được cho là sẽ có lựa chọn số sàn, động cơ 1.0 dành cho taxi, trong khi bản cao nhất trang bị động cơ 1.4.

Mẫu ôtô thứ 3 Fadil của VinFast đã rò rỉ những hình ảnh đầu tiên và sẽ xuất hiện trước công chúng vào ngày 20/11 tới. Thông tin chi tiết về dòng xe thứ 3 của VinFast hiện vẫn là ẩn số. Tuy nhiên, một số thông tin cơ bản đã được giới truyền thông quốc tế đăng tải.

VinFast Fadil lộ diện trên một bảng quảng cáo điện tử.

 

Tờ Autocar của Anh cho biết, VinFast đã mua giấy phép sản xuất dòng xe cỡ nhỏ Vauxhall Viva (tại Anh) hay có tên gọi khác Opel Karl (tại một số nước châu Âu). Dòng xe đô thị hạng A được thiết kế lại đôi chút và bán tại Việt Nam từ mùa thu năm 2019.

Dựa trên hình ảnh rò rỉ ban đầu của mẫu Fadil, thiết kế bên ngoài gần như không thay đổi so với Opel Karl và chỉ khác logo trên lưới tản nhiệt. Tờ tạp chí Anh cũng đăng tải thêm xe đô thị cỡ nhỏ của VinFast sẽ có 2 lựa chọn động cơ. Phiên bản số sàn dùng động cơ 1.0, mang cấu hình hướng tới xe dịch vụ taxi, trong khi phiên bản động cơ 1.4 trang bị số tự động CVT nhắm đến khách hàng gia đình.

Khi tham gia vào mảng ôtô, VinFast đã mua lại toàn bộ hoạt động của GM tại Việt Nam, bao gồm cả nhà xưởng ở Hà Nội, nơi sản xuất dòng xe cỡ nhỏ Chevrolet Spark. Nên nhiều khả năng, mẫu Fadil của VinFast sẽ lắp ráp tại nhà máy cũ của Chevrolet. Trong khi đó, Opel Karl hay Vauxhall Viva đều có thiết kế khá giống với những chiếc Chevrolet Spark thế hệ thứ tư.

Tại Việt Nam, các mẫu xe hạng A dùng cho dịch vụ taxi chủ yếu là Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Hyundai Grand i10 hiện có doanh số đứng đầu phân khúc A, với gần 20.000 xe bán ra từ đầu năm.

Theo VNE