BMW là nhà xuất khẩu ôtô lớn nhất từ Mỹ

(Autovina) - BMW hiện được đánh giá là nhà xuất khẩu ôtô lớn nhất từ Mỹ với nhà máy sản xuất lớn nhất toàn cầu đặt tại nước này.

Nếu phải đoán xem đâu là nhà xuất khẩu ôtô lớn nhất từ Mỹ, bạn sẽ nghĩ tới cái tên nào? General Motors? Ford? Fiat Chrysler? Nhưng thật bất ngờ khi câu trả lời lại là BMW.

Nhà sản xuất Đức trích dẫn số liệu từ Bộ thương mại Mỹ để một lần nữa khẳng định vị trí nhà xuất khẩu hàng đầu các dòng xe mới từ Mỹ.

BMW hiện chỉ điều hành một nhà máy tại Mỹ song lại là nhà máy lớn nhất của hãng trên toàn cầu. Nhà máy lắp ráp Spartanburg này vận hành hoạt động sản xuất của hầu hết các dòng crossover mang thương hiệu BMW gồm X3, X4, X5 và X6. Hiện nó cũng đang tăng tốc sản xuất dòng X7 mới.

Theo Bộ trưởng thương mại Mỹ Bobby Hitt: “Là nhà lãnh đạo quốc gia về doanh số xuất khẩu các dòng xe du lịch hoàn chỉnh, South Carolina hiện là bang chiếm hơn 16% tổng thị phần tại Mỹ. Con số này mô tả hoàn hảo sự kết nối toàn cầu và tình trạng chưa từng có của bang này với vai trò là nhân tố chính trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu”.

Năm ngoái, phân nhánh sản xuất BMW Manufacturing tại bang South Carolina đã sản xuất khoảng 371.284 xe – với sản lượng khoảng 1.400 xe/ngày. Trong số đó, đã xuất khẩu khoảng 272.346 xe – chiếm gần 70% tổng sản lượng. Hầu hết những xe này đều được tiêu thụ ngoài thị trường Mỹ thông qua Cảng Charleston với tổng giá trị khoảng 8,75 tỷ USD. 13% còn lại chưa đi qua cảng Charleston sẽ được chuyển qua các cảng tại Georgia (Savannah và Brunswick) cũng như Florida (Jacksonville, Miami và Everglades).

Nhà máy này cũng là một trong những nhà máy sạch nhất tại Mỹ. Nó sản xuất gần một nửa năng lượng từ khí metan, được dẫn từ một bãi rác thải gần đó và biến thành dòng điện nhờ hai tuabin trên mặt đất. Ngoài ra, nhà máy này cũng vận hành đội xe nâng chạy bằng khí hydro lớn nhất thế giới, tời phụ và các tàu chở vật liệu, đồng thời hút đủ điện năng từ các tấm pin năng lượng Mặt Trời trên nóc mái để vận hành bảo tàng cũng như ba trạm sạc xe điện công cộng.