BMW sẽ xóa sổ chìa khóa truyền thống

Admin
(Autovina) – Theo đó, BMW X9 sẽ được tích hợp hệ thống chìa khóa Comfort Access tiên tiến giúp tự động mở khóa khi chủ xe tiến lại gần.

(Autovina) – Theo đó, BMW X9 sẽ được tích hợp hệ thống chìa khóa Comfort Access tiên tiến giúp tự động mở khóa khi chủ xe tiến lại gần.

Hệ thống chìa khóa Comfort Access tiên tiến sẽ được BMW áp dụng trên mẫu X5 2019

Vào năm 2017, Tesla đã giới thiệu chiếc xe điện giá rẻ của mình mang tên Model 3. Tuy chỉ là phiên bản bình dân của Model S nhưng mẫu sedan này lại sở hữu thứ mà người đàn anh của mình không có. Đó là hệ thống khóa thông minh, cho phép người sử dụng không cần tới chìa khóa vật lý để mở cửa xe. Nhận thấy tiềm năng của trang bị này, nhiều nhà sản xuất khác đã bắt tay với nhau để thực hiện một bước tiên tương tự. Trong đó, đi đầu là BMW.

Và dường như kế hoạch xóa sổ chìa khóa truyền thống của BMW đã bước sang một trang mới. Theo đó, X5 2019 sẽ được tích hợp hệ thống chìa khóa Comfort Access tiên tiến. Một chương trình đào tạo mới đã được thực hiện đối với các nhân viên thuộc hệ thống phân phối của BMW. Họ sẽ được học cách sử dụng hệ thống này và hướng dẫn lại cho khách hàng.

Caption

Khi được tích hợp hệ thống này, những chiếc xe có thể cảm nhận chìa khóa ở một khoảng cách nhất định. Từ đó, chiếc xe có thể tự động khóa/mở khóa cửa xe trong khi người sử dụng không cần trực tiếp chạm vào tay nắm. Khi nhận diện được chìa khóa, hệ thống chiếu sáng nội thất cũng như thảm phát sáng sẽ bừng tỉnh và chào đón bạn.

Hệ thống trên có thể được kích hoạt thông qua hệ thống thông tin giải trí iDrive. Ngoài ra, sẽ còn có một thẻ chìa khóa dự phòng đi kèm với hệ thống Comfort Access. Trang bị này sẽ thay thế cho chìa khóa truyền thống. Nguyên lý hoạt động của hệ thống này dựa trên nền tảng công nghệ cảm biến trường gần NFC. Nhờ đó, tài xế có thể mở cửa xe và kích hoạt động cơ như chìa khóa thông thường./

Takumi