Cận cảnh vẻ đẹp “mê hoặc” của Hyundai Santa Fe 2019

(Autovina) - Sau khi “nhá hàng” hồi đầu tháng này, cuối cùng Hyundai đã chính thức vén màn Santa Fe 2019 tại thị trường Hàn Quốc quê nhà.

Sau khi “nhá hàng” hồi đầu tháng này, cuối cùng Hyundai đã chính thức vén màn Santa Fe 2019 tại thị trường Hàn Quốc quê nhà.

Việc ra mắt mẫu xe mới đã mang tới một vài thay đổi cho dòng Santa Fe Sport 5 chỗ giờ được gọi với cái tên Santa Fe. Theo đó, mẫu xe 7 chỗ 3 hàng ghế chiều dài cơ sở vượt trội có tên Santa Fe sẽ được đặt tên gọi mới Santa Fe XL cho phiên bản 2019. Ngoài ra, Hyundai cũng xác nhận, một mẫu SUV 8 chỗ 3 hàng ghế hoàn toàn mới hiện đang được hãng bắt tay phát triển với một tên gọi cũng hoàn toàn mới.

Được nâng cấp triệt để hơn so với đàn anh, phiên bản được làm mới lại lần này sở hữu thiết kế mạnh mẽ nổi trội gợi liên tưởng chiếc xe Kona. Phần trước của mẫu crossover gây ấn tượng với lưới tản nhiệt kiểu dáng “phân tầng” cỡ lớn và được tô điểm bởi cụm đèn LED. Phía sau xe là các bề mặt “uốn lượn” mềm mại đi kèm các chi tiết nhấn nhá bằng kim loại và tấm ốp khung thân bằng nhựa cao cấp.

Nhìn chung, Santa Fe mới khá hấp dẫn với các kích thước lần lượt là 4.770 mm chiều dài, 1.890 mm chiều rộng và 1.680 mm chiều cao, chiều dài cơ sở 2.765 mm. Điều đó cũng có nghĩa, phiên bản mới có kích thước nhỉnh hơn 70 mm chiều dài, 10 mm chiều rộng so với phiên bản tiền nhiệm, trong khi chiều dài cơ sở cũng được gia tăng thêm 65 mm.

Nhờ sự gia tăng về kích thước này mà không gian khoang hành lý của mẫu xe 5 chỗ cũng được mở rộng thêm từ 585L tới 625L. Nhờ thế mà mẫu xe 7 chỗ mới của Hyundai giờ đây có thể chứa được 130L hành lý phía sau hàng ghế thứ ba.

Về nội thất, cabin xe được thiết kế hoàn toàn mới và được trang bị cụm điều khiển trung tâm kỹ thuật số, màn hình hiển thị lên kính lái đi kèm cốp xe mở điện. Các lái xe cũng có thể trải nghiệm hệ thống thông tin giải trí công nghệ cao với tính năng điều khiển bằng giọng nói và ứng dụng tương thích Apple Car Play.

Bên cạnh đó, một loạt hệ thống hỗ trợ người lái cũng được trang bị sẵn cho xe gồm hệ thống cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ chuyển làn và giám sát hành trình thông minh với tính năng dừng và khởi hành. Các trang bị khác cũng hiện đại không kém như hỗ trợ đi trên đường cao tốc và cảnh báo va chạm sau.

Tại Hàn Quốc, Santa Fe sẽ được cung cấp với 3 động cơ. Động cơ tăng áp 2,0L 4 xylanh sản sinh công suất 172 kW, mômen xoắn 353 Nm. Động cơ 2,0L diesel sản sinh công suất 136 kW, mômen xoắn 402 Nm trong khi động cơ 2,2L cũng mạnh mẽ không kém với công suất 148 kW, mômen xoắn 441 Nm.

Tất cả các động cơ này đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian).

Santa Fe có giá bán 28,15 triệu won (tương đương 26.179 USD và xấp xỉ 595 triệu đồng), đồng thời được Hyundai xác nhận đã đón nhận khoảng 14.243 đơn hàng tính đến thời điểm này.