Chiêm ngưỡng xế sang Mercedes-Benz A-Class 2019

Igorpok
(Autovina)-Mercedes-Benz giới thiệu đến người tiêu dùng mẫu xe A-Class thế hệ mới sở hữu kiểu dáng cuốn hút và đi kèm với nhiều công nghệ hiện đại.

(Autovina)-Mercedes-Benz giới thiệu đến người tiêu dùng mẫu xe A-Class thế hệ mới sở hữu kiểu dáng cuốn hút và đi kèm với nhiều công nghệ hiện đại.

Thiết kế ngoại thất tổng thể của A-Class thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế vào đó là một thẩm mỹ trưởng thành và thanh lịch hơn, tương đồng với thiết kế của “người anh em” CLS hoàn toàn mới.

Điểm nổi bật của xe với thiết kế đầu xe tiên tiến, định hình bởi nắp ca-pô thấp, đèn chiếu sáng LED phẳng bao gồm nhiều chi tiết trang trí chrome và tích hợp với đèn chạy ban ngày hình ngọn đuốc. Ở phía sau xe trang bị đèn hậu hai nhánh mỏng dẹt.

Bên trong nội thất của chiếc xe mang màu sắc hiện đại, “tiên phong” đúng như tinh thần mà hãng xe nước Đức đã đề ra. Bảng điều khiển có hình dáng giống đôi cánh kéo dài sang hai bên cửa. Hệ thống chiếu sáng cabin 64 màu có thể dễ dàng khiến khách hàng nín thở vì tính thẩm mỹ mà chức năng này mang lại, điều đáng chú ý nhất phía sau cánh cửa của Mercedes-Benz A-Class thế hệ mới lại nằm ở bộ đôi màn hình đặt phía sau vô lăng, vừa hiển thị đồng cụm đồng hồ, vừa hiển thị thông tin giải trí.

Thêm vào đó, khách hàng có thể lựa chọn ba gói màn hình cảm ứng bao gồm: hai màn hình 7 inch, một màn hình 7 inch và một màn hình 10,25 inch hoặc hai màn hình cỡ lớn 10,25 inch.

MBUX - hệ thống thông tin giải trí hoàn toàn mới lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe Mercedes-Benz. Điều này cũng có nghĩa rằng người mua A-Class sẽ là những khách hàng đầu tiên được trải nghiệm công nghệ tiên tiến này.

Mercedes-Benz A-Class phiên bản mới sở hữu cabin rộng rãi hơn so với mẫu xe thế hệ trước. Khoang hành lý cũng rộng hơn với 370 lít, lớn hơn 29 lít so với chiếc xe tiền nhiệm.

Bên cạnh đó, xe được trạng bị ghế sưởi, hệ thống điều hòa không khí cho ghế ngồi và gói Multicontour Seat có chức năng mát-xa cho khách hàng ngồi ghế trước.

Ngoài ra, Mercedes-Benz A-Class còn sở hữu nhiều công nghệ an toàn bao gồm hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động, hệ thống hỗ trợ dừng khẩn cấp chủ động, hỗ trợ chuyển làn tự động, hỗ trợ phanh chủ động.

Chức năng Pre-safe Plus trên Mercedes-Benz A-Class có thể giúp nhận diện va chạm tiềm ẩn từ phía sau và sử dụng phanh hiệu quả nhằm giảm thiểu nguy cơ nhào về phía trước.

Xe được trang bị ba phiên bản động cơ bao gồm hai động cơ xăng A200/ A250 và một động cơ diesel A 180d.

Động cơ A200 4 xy lanh 1.4 có khả năng sản sinh công suất 160 HP và mô men xoắn 250 Nm, đồng thời đi kèm với một hộp số tự động ly hợp kép 7G-DCT hoặc một hộp số sàn 6 cấp.

Động cơ xăng 4 xy-lanh A 250 2.0 công suất 221 HP, mô-men xoắn 350 Nm chỉ cần 6,2 giây để tăng tốc 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Động cơ diesel 4 xy lanh A 180 d 1.5, sức mạnh, thời gian tăng tốc và vận tốc tối đa của phiên bản này lần lượt là 114 HP/ 260 Nm, 10,5 giây và 202 km/h. Đây là động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhất, nó tiêu tốn khoảng 4,1 lít dầu cho 100 km/h. Điều đặc biệt, hộp số 7 cấp ly hợp kép 7G-DCT là mới trên A-Class. Trang bị tùy chọn cho xe là dẫn động 4 bánh toàn phần 4MATIC.

Theo đó, đối thủ của A-Class 2019 là những cái tên sừng sỏ đang xuất hiện trên thị trường như BMW 1-Series, Audi A3, Infiniti Q30 hay Volvo V40,...

Mercedes-Benz A-Class 2019 sẽ được bán ra tại thị trường châu Âu vào tháng 3 tới.