Chưa về, khách hàng đặt mua Toyota Fortuner đã ngán ngẩm vì 'bia kèm lạc'

Admin
Khách hàng hỏi mua Toyota Fortuner 2018 đều gặp tình trạng "mua bia kèm lạc" khi phải lắp thêm phụ kiện như với mẫu Fortuner 2017.

Khách hàng hỏi mua Toyota Fortuner 2018 đều gặp tình trạng "mua bia kèm lạc" khi phải lắp thêm phụ kiện như với mẫu Fortuner 2017.

Toyota Fortuner luôn nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường ô tô Việt Nam cho tới khi gặp khó khăn trong việc nhập khẩu bởi quy định khắt khe của Nghị định 116. Mới đây, Toyota đã chính thức xác nhận sự trở lại của mẫu xe này tại Việt Nam vào tháng 8/2018 tới với sự bổ sung của 2 phiên bản mới.

Toyota Fortuner 2018 bị thổi giá lên tới cả trăm triệu đồng vì phải mua thêm phụ kiện


Sự trở lại của Toyota Fortuner 2018 đáp ứng đúng nhu cầu của người tiêu dùng Việt khi phiên bản máy dầu được dự đoán sẽ về Việt Nam trong năm 2018. Được biết, số lượng Toyota Fortuner 2018 đợt đầu tiên về trong tháng 8/2018 không nhiều, chỉ 200 - 300 xe. Cùng với đó, tình trạng "bia kèm lạc" lại là một vấn đề được nhắc tới.

Choáng vì phải mua thêm 80 triệu đồng tiền phụ kiện

Đầu tháng 7 vừa qua, anh Tân (Phú Thọ) nhận được thông tin xe Toyota Fortuner 2018 sắp về Việt Nam và có nhu cầu mua bản máy dầu 2.4G AT giá 1,094 tỉ đồng. Sau khi hỏi rất nhiều đại lý Toyota chính hãng từ Phú Thọ tới Hà Nội, hầu hết các đại lý đều nói muốn nhận xe sớm thì anh kí hợp đồng và phải mua thêm phụ kiện trị giá 80 triệu đồng.

Giá thực tế của xe vẫn tăng cao khi mua xe mặc dù thuế nhập khẩu đã giảm


Thậm chí, sau khi thử tham khảo một đại lí Toyota tại Tp Hồ Chí Minh, anh còn "choáng" khi phải mua thêm phụ kiện tới 150 triệu đồng. Anh Tân cho biết: "Vẫn biết là sẽ phải mua thêm phụ kiện nhưng cũng phải vừa vừa chứ cao như vậy thì rất khó mua".

Được biết, phải tới tháng 8, những mẫu xe nhập khẩu của Toyota với về Việt Nam, trong đó, Toyota Fortuner 2018 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Thực tế, "thời gian sớm nhất" mà anh Tân có thể nhận xe cũng phải tới tháng 9 - 10 và tùy theo lượng xe về ít hay nhiều sẽ ảnh hưởng tới phụ kiện mua thêm.

Luật bất thành văn

Trao đổi với một nhân viên kinh doanh tại Toyota Thanh Xuân, nhân viên T này cho biết có rất nhiều mức phụ kiện khác nhau từ 50 lên tới 170 triệu đồng, hoặc quy đổi ra tiền mặt lên tới 200 triệu đồng. Việc mua phụ kiện được xem chỉ là thỏa thuận riêng giữa đại lý Toyota và khách hàng.

Phụ kiện phải lắp thêm sẽ tùy từng chính sách tại đại lý và thời gian nhận xe


Và điều này không nằ̀m trong sự kiểm soát của Toyota Việt Nam nên hãng này sẽ không phải chịu trách nhiệm cho những phụ kiện lắp thêm này. Chưa kể, những phụ kiện này còn luôn được báo giá cao hơn so với giá trị thực tế.
Vốn là mẫu xe được ưa chuộng, nhu cầu mua Toyota Fortuner của người tiêu dùng Việt chưa bao giờ giảm, đây gần như là mẫu xe "xuống tiền" ngay. Do vậy, lượng xe nhập khẩu về không nhiều lại càng đẩy người tiêu dùng vào cảnh "mua bia kèm lạc" như với phiên bản Fortuner 2017.

Phần lớn những khách hàng mua xe đều mong lấy lấy được xe sớm và sẵn sàng chi thêm để nhận được xe sớm nhất có thể. Điều cũng góp phần làm cho nhân viên kinh doanh tại một số đại lý có những chiêu trò để ép khách hàng với chi phí bỏ ra không hề nhỏ.

Chặt chém nhưng vẫn đắt khách

Ô tô Toyota luôn được xem là "xe quốc dân" tại thị trường Việt Nam giống như xe máy Honda. Với giá trị thương hiệu lớn, dễ sửa chữa và giá phụ tùng rẻ, xe Toyota luôn là lựa chọn của rất nhiều người. Đây được xem là ưu điểm nhưng cũng làm cho giá xe không những không giảm mà còn tăng do tâm lý đám đông.

Dù phải mua "bia kèm lạc" nhưng vẫn không ít khách hàng muốn mua xe

Xu hướng "ăn chắc mặc bền" và không mất giá khi bán xe đã khiến cho người dùng Việt luôn chọn những mẫu xe của Toyota, vốn thực dụng và bền bỉ. Ngoài ra, ô tô tại Việt Nam không chỉ đơn thuần là phương tiện đi lại mà còn là một tài sản lớn. Do vậy, dễ hiểu vì sao dù có thiết kế hay trang bị không bằng so với các mẫu xe khác nhưng Toyota luôn đắt hàng.

Không chỉ Toyota Fortuner, hiện tượng "bia kèm lạc" còn xảy ra với cả Honda CR-V 2018. Đây cũng là một mẫu xe "hot" luôn nằm tình trạng ép mua phụ kiện lên tới hàng chục triệu đồng, tuy nhiên, lượng khách hàng chờ đã lên đến cả nghìn đơn hàng.

Theo Cartimes