Đánh giá xe điện Anbico 137S: Tối ưu trong thiết kế, linh hoạt trong vận hành

Auto Vina
(Autovina) - Kế thừa từ mẫu xe điện Giant 133S được ưa thích trước đó, Anbico 137S thậm chí còn sở hữu nhiều đột phá, trở thành mẫu xe điện lý tưởng cho người dùng Việt.

Kế thừa từ mẫu xe điện Giant 133S được ưa thích trước đó, Anbico 137S thậm chí còn sở hữu nhiều đột phá, trở thành mẫu xe điện lý tưởng cho người dùng Việt.

Anbico 137S

Cái tên Anbico không phải còn quá xa lạ với những người ưa thích dòng xe điện tại Việt Nam. Dù mới ra mắt thị trường khoảng gần 3 năm, Anbico đã có vị thế đáng kể trong thị trường xe điện vốn ngày càng có nhiều thương hiệu cạnh tranh với nhau. Ưu thế của Anbico là sở hữu nhà máy lắp ráp tại Vĩnh Phúc, chính vì vậy việc các công đoạn trước khi một chiếc xe xuất xưởng được kiểm soát tối đa, chất lượng hoàn thiện cũng được nâng cao. Kết quả, nhiều mẫu xe của hãng đã dần chiếm lĩnh và đánh bại các đối thủ nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.

Và trong dải sản phẩm của mình, 137S là mẫu xe điện đời mới nổi bật của Anbico từ thiết kế, tiện ích đến khả năng vận hành rất phù hợp với khách hàng tại Việt Nam.

Anbico 137S

Về thiết kế và tiện ích:

Lấy cảm hứng từ mẫu xe rất được người dùng ưa thích trước đó là 133S, 137S có tay lái đơn giản hình chữ V kéo dài ở hai đầu. Bảng đồng hồ được tích hợp cùng cụm đèn chiếu sáng trước kiểu cổ điển làm nổi bật chiếc xe khi nhìn trực diện. Tấm yếm trước xe cỡ nhỏ nhưng được thiết kế góc cạnh với hốc hút gió giả tạo nên vẻ khỏe khoắn cho chiếc xe. Hai đèn báo rẽ hình tròn có khả năng đàn hồi để chống việc gãy vỡ do va chạm. Giá đỡ giỏ xe phía trước cùng màu khung xe được tạo hình chữ U vuông ngược giúp bạn có thể dễ dàng gắn giỏ hoặc tạo điểm nhấn cho xe khi không sử dụng giỏ.

Anbico 137S

Sử dụng ổ khóa chính với chìa khóa truyền thống nhưng 137S vẫn được tích hợp chức năng chống trộm với chìa khóa điều khiển từ xa trông tựa như trên những chiếc xe hơi. Đây là tính năng rất hữu ích nhằm giảm thiểu tối đa tình trạng mất cắp xe điện đang xảy ra hiện nay. Cũng như các mẫu xe điện khác của Anbico, 137S sở hữu sàn để chân khá rộng rãi với các đường gân trang trí vừa tăng cá tính cho xe vừa giúp giảm trơn trượt.

Anbico 137S Anbico 137S

Khung xe phía trước với tem xe hiện đại, kết hợp với biểu tượng e-Bike được gắn trên bình đựng ắc quy và tên xe 137S được thiết kế rất bắt mắt gắn hai bên hộc chứa đồ dưới yên tạo nên vẻ thể thao cho chiếc xe.

Anbico 137S Anbico 137S

Yên xe trơn không đường chỉ may với bề mặt yên khá rộng, bạn có thể chứa một số vật dụng cá nhân hoặc bộ sạc dưới yên xe mà không thể để cả mũ bảo hiểm vào đó. Phần đèn hậu được thiết kế liền khối dạng LED tích hợp cả đèn báo rẽ khiến phần đuôi xe trở nên hiện đại và thon gọn hơn. Tay nắm kép phía sau rất hữu ích cho người dùng khi bạn vừa có thể dùng nó để chằng buộc đồ, vừa có thể làm tay xách để dịch chuyển xe một cách thuận tiện. La-zăng 5 chấu kép ở bánh trước với việc bố trí hai khoảng màu sáng – đen tạo nên vẻ mạnh mẽ và thể thao hơn cho 137S.

Anbico 137S Anbico 137S Anbico 137S

Về khả năng vận hành:

Những kỹ sư thiết kế của Anbico đã hoàn thành rất tốt công việc của mình khi tạo ra một mẫu xe trông thì khá đơn giản nhưng mang lại sự vận hành chắc chắn cho người sử dụng. Hệ thống khung sườn bằng ống thép tạo thành giá đỡ chắc chắn cho các bộ phận, chất lượng hoàn thiện được nâng cao khiến chiếc xe không có hiện tượng rung lắc hay tiếng kêu bất thường mỗi khi qua gờ giảm tốc. Vị trí ngồi khá thoải mái cho người lái, 137S phù hợp với việc vận hành bằng một người hơn là hai người. Phần đầu xe đơn giản cho cảm giác lái rất thoáng, không bị che khuất hay phân tâm vào các chi tiết như trên một số dòng xe khác.

Anbico 137S

Hệ thống giảm xóc trước ống lồng thủy lực, giảm xóc sau dạng monoshock như trên những chiếc xe mô tô thể thao giúp xe vận hành êm ái trên các đoạn đường xấu. Vẫn là khối động cơ chống nước toàn phần chính hãng với công suất danh định 500W cho công suất tối đa lên đến 850W, ít tiêu hao điện năng. Bạn sẽ rất dễ dàng để di chuyển trong điều kiện đường phố đông đúc hoặc các dốc hầm chung cư. Dù gia tốc ban đầu không thực sự mạnh mẽ nhưng bộ điều khiển IC xử lý khá tốt mỗi khi tăng giảm tốc khiến xe gần như không có cảm giác giật đột ngột. Đặc biệt là bộ điều khiển được bố trí trong cốp dưới yên xe nên hỗ trợ khả năng chống nước toàn phần của chiếc xe này.

Anbico 137S Anbico 137S

Một điểm yếu trên dòng xe 137S nói riêng và một số dòng xe khác của Anbico nói chung là bảng đồng hồ khá khó quan sát khi di chuyển giữa trời nắng. Dù được thiết kế đẹp, cá tính và hiện đại, việc sử dụng màn hình LCD cũng cho phép hiển thị nhiều thông tin về xe cho người dùng. Nếu bạn quan sát bảng đồng hồ này vào ban đêm thì sẽ khá ấn tượng, nhưng sẽ rất khó chịu vào ban ngày.

Anbico 137S Anbico 137S

Mẫu 137S được trang bị phanh tang trống cho cả 2 bánh xe nhưng 137S vẫn đảm bảo an toàn trong các bài thử phanh gấp. Thân xe chắc chắn cùng hệ thống giảm xóc hoạt động hiệu quả là chìa khóa đảm bảo cho xe không bị trượt rê hay giật mạnh khi phanh đột ngột. Tốc độ tối đa mà xe chạy được ở mức khoảng 45km/h, quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc đầy chừng 50km.

Anbico 137S Anbico 137S

Kết luận:

Những tưởng thiết kế đơn giản nhưng tối ưu của mẫu xe huyền thoại Giant 133S là không thể vượt qua nhưng với những kế thừa hợp lý cùng đột phá về kiểu dáng, mẫu xe Anbico 137S thật xứng đáng với đánh giá là vượt qua huyền thoại. Anbico đã hoàn thiện mẫu 133S để biến mẫu 137S trở thành chiếc xe đơn giản nhưng đầy đủ tính năng hữu ích.

Vẻ ngoài trẻ trung, cá tính, phong cách, khối động cơ khỏe, hệ thống giảm xóc hoạt động tốt đặc biệt là giảm xóc sau, tư thế lái khá thoải mái, Anbico 137S thực sự khiến các đối thủ phải dè chừng, dù bảng đồng hồ cần được cải thiện khả năng quan sát ban ngày nhưng tựu chung lại chiếc xe rất phù hợp với các bạn học sinh mong muốn một chiếc xe điện để khẳng định cái tôi phong cách của riêng mình.