Doanh số ô tô Honda tăng mạnh

Admin
So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số ô tô Honda tăng tới 33%.

Theo báo cáo bán hàng tháng 6 của Honda, trái ngược với sự sụt giảm của xe máy, sản lượng bán hàng của ô tô Honda lại tăng trưởng. Cụ thể, trong tháng 6 đã có 3.001 ô tô Honda được bán ra, tăng 1% so với tháng trước và tăng tới 33% so với cùng kỳ năm ngoái.


Honda CR-V và City tiếp tục là hai mẫu xe chủ lực của hãng này tại Việt Nam. Trong đó, CR-V đạt doanh số 977 xe, chiếm 33% tổng doanh số bán hàng của hãng này và đứng đầu các xe Honda bán chạy.

Tính tổng 6 tháng đầu năm, CR-V đạt sản lượng 8.104 xe, đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách 10 ô tô bán chạy trong năm 2019.


Honda CR-V đang là mẫu xe thống trị phân khúc Crossover tại Việt Nam so với các đối thủ như Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander, Hyundai Tucson hay Nissan X-Trail... Mặc dù gặp phải nhiều sự cố như gặp gỉ sét, gãy trục bánh xe, sự cố cháy xe mới nhất ở Nam Định hay vấn đề sự cố phanh khi vận hành xe ở chế độ ga tự động hiện đã có sự can thiệp của Cục đăng kiểm Việt Nam. Nhưng nhờ nguồn cung dồi dào giúp Honda CR-V thống trị phân khúc và người dùng vẫn đặc biệt thích thế hệ thứ 5 đang bán hiện nay.


Trong tháng 6, City đạt doanh số 720 xe, chiếm 24% tổng doanh số bán hàng của Honda. Trải qua 6 tháng bán hàng kể từ đầu năm 2019, tổng lượng xe Honda City bán ra đạt 4.874 xe, đứng vị trí thứ 3 trong phân khúc sedan hạng B sau Toyota Vios và Hyundai Accent.