Faurecia Việt Nam – Nhà sản xuất phụ tùng và nội thất của Vinfast

Admin
Faurecia Việt nam cung cấp phụ tùng cao cấp cho các dòng xe sang LUX A2.0 và LUX SA2.0 của Vinfast.

Tập đoàn Faurecia là nhà sản xuất phụ tùng ô tô quốc tế lớn thứ 9 trên thế giới và số 1 về nội thất xe và công nghệ kiểm soát khí thải. Hoạt động đặc trưng của Faurecia là thiết kế và sản xuất ghế ngồi, hệ thống ống xả, hệ thống nội thất (bảng tablo, bảng điều khiển trung tâm, tấm ốp cửa, mô-đun âm thanh) và các khía cạnh trang trí của một chiếc xe (nhôm, gỗ).

Đặc biệt chú trọng đến 2 khâu quan trọng trong quản trị nguồn nhân lực là: “đào tạo và quan tâm tới nhu cầu đời sống của người lao động”, tập đoàn Faurecia đã có tới 8.300 kỹ sư và kỹ thuật viên chất lượng cao, vận hành hơn 300 cơ sở sản xuất và 35 trung tâm nghiên cứu phát triển sản phẩm tại 37 quốc gia trên toàn thế giới với 403 bằng sáng chế.

Trong suốt 20 năm, tập đoàn Faurecia là đối tác quan trọng, bền vững của các tập đoàn lớn như: tập đoàn Volkswagen, PSA Peugeot Citroën, Renault-Nissan, Ford, General Motors, BMW, Daimler, Fiat / Chrysler, Toyota, Hyundai-Kia, Jaguar Land Rover và BYD.

Tháng 4 năm 2019, Tập đoàn Faurecia đã cho ra đời Công ty TNHH Faurecia Việt Nam nhằm cung cấp phụ tùng cho các dòng xe sang LUX A2.0 và LUX SA2.0 của Vinfast.

Điều đặc biệt ấn tượng tại Faurecia Việt Nam là 100% nhân sự người Việt của nhà máy được đào tạo tại nước ngoài, tiếp cận với dây chuyền công nghệ tiên tiến, phương thức quản lý hiện đại và khoa học, liên tục được cập nhật các khóa đào tạo về kỹ thuật, chất lượng sản phẩm. Đến nay, với sự hỗ trợ của nhóm chuyên gia đến từ Pháp, Ấn Độ, Mehico, Brasil, Thái lan, đội ngũ lao động Việt Nam đã có thể tự làm chủ công nghệ, làm chủ các công cụ quản lý để vận hành nhà máy một cách trôi chảy và an toàn.

Ngày 31/07/2019 lô hàng SOP đầu tiên được bàn giao cho Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast, đánh dấu sự khởi đầu của nhà máy Faurecia tại Việt nam.

Với mục tiêu lấy chất lượng sản phẩm làm thước đo cho sự phát triển, Faurecia Việt Nam cam kết hướng tới sự hợp tác lâu dài thông qua sự chân thành, chủ động chia sẻ và cung cấp các giải pháp có lợi nhất tới các đối tác và khách hàng với tinh thần phục vụ cao nhất đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển ngành công nghiệp phụ trợ ô tô tại Việt N

am.