Ford khai tử dòng xe Flex độc lạ

Admin
Thiết kế độc đáo, kích thước lớn, có tập khách hàng trung thành, nhưng tất cả không mang đến cho Ford Flex doanh số đủ để trụ lại trong chiến dịch tái cơ cấu danh mục sản phẩm của nhà sản xuất ô tô Mỹ.

Ford Flex là một sản phẩm độc đáo, lai giữa thiết kế minivan và crossover. Chính vì sự khác biệt này, chiếc xe này rất được ưa chuộng cho các chuyến đi xa của gia đình.

Tuy nhiên, sự khác biệt đó không đủ để mẫu xe này đạt được hiệu quả về doanh số, và Ford đã quyết định dừng lại. Trong thông báo phát ra vào hôm qua, ngày 28/10, Ford cho biết sẽ dừng sản xuất mẫu Flex tại tổ hợp nhà máy Oakville của hãng ở Ontario, Canada, nơi sản xuất mẫu xe này suốt hơn một thập kỷ qua.

Doanh số của mẫu xe này tại Mỹ đạt đỉnh vào năm 2008 với 38.717 chiếc bán ra, nhưng trong vòng 4 năm qua chỉ loanh quanh mức 20.000 - 22.000 chiếc. Mức doanh số như vậy là quá thấp, nên Ford đã quyết định dừng sản xuất Flex, để tập trung vào các sản phẩm ở các phân khúc bán chạy hơn.

Trong suốt 11 năm có mặt trên thị trường, Ford Flex đạt tổng doanh số hơn 296.000 chiếc Flex. Hãng xe Mỹ từng triển khai những chiến dịch marketing tốn kém với hy vọng kích cầu đối với dòng xe độc đáo này. Ví dụ như tại Triển lãm xe độ SEMA 2018, một loạt phiên bản nâng cấp của Flex, gồm Nelly, Funkmaster Flex và Chip Foose đã được giới thiệu.

Ngoài Ford Flex, đợt này còn một mẫu xe nữa cũng sẽ bị khai tử; đó là Lincoln MKT. Thường được dùng làm xe tang, MKT có doanh số cao nhất tại Mỹ là 7.435 xe bán ra vào năm 2010. Từ sau năm 2012, doanh số xuống dốc và năm ngoái, công ty chỉ bán được 2.324 chiếc.

Mẫu Lincoln MKT đã lặng lẽ bị khai tử từ đầu tháng 10 này.

Ford và Lincoln không công bố mẫu xe sẽ trực tiếp thế chỗ Flex và MKT, nhưng có thể khách hàng sẽ được hướng sang các mẫu Explorer và Aviator. Nhà sản xuất ô tô Mỹ cũng đã nhắc lại kế hoạch hoàn tất việc thay thế 75% danh mục sản phẩm hiện tại của mình vào cuối năm sau.