Ford tung phiên bản đặc biệt Focus RS Heritage Edition

(Autovina) - Ford dường như đang muốn thách thức các đối thủ mạnh trên thị trường hiện nay khi trình làng Focus RS Heritage Edition mới tại Anh quốc.

Ford dường như đang muốn thách thức các đối thủ mạnh trên thị trường hiện nay khi trình làng Focus RS Heritage Edition mới tại Anh quốc.

Mẫu xe mới của Ford có giá khởi điểm 39.895 bảng Anh (tương đương 55.341 USD, xấp xỉ 1,26 tỷ đồng) và được sản xuất với số lượng giới hạn 50 chiếc. Đây là phiên bản kỷ niệm 50 năm ra đời của Escort và để nhằm tôn vinh việc ra mắt chi nhánh RS tại Anh cũng như vũ khúc của mẫu xe đã quá thành công Focus RS, mẫu xe sẽ ngừng sản xuất vào ngày 6 tháng 4 tới.

Phiên bản giới hạn này xuất hiện chỉ hai tháng sau khi ra mắt phiên bản “RS Red Edition” và được thiết kế thân xe màu cam Tief (Deep) Orange, kẹp phanh màu xám, lazăng hợp kim đúc và vỏ hộp gương ngoại thất màu đen tương phản đi kèm cốp gió sau mới hơn.

Trong cabin xe, Ford Focus RS Heritage Edition nhận được nhiều trang bị mới như hàng ghế Recaro bọc da một phần, cửa sổ trời, vô lăng sưởi, giám sát hành trình với chức năng giới hạn tốc độ, cửa sổ màu phía sau. Ngoài ra, gương ngoại thất cũng được thiết kế dạng chỉnh điện và cùng với đó là hệ thống cảm biến đỗ sau được trang bị miễn phí.

Tất cả các xe đều được lắp khóa vi sai chống trượt Quaife cơ học phía trước để cải thiện lực kéo và hệ thống Mountune nâng cấp. Riêng hệ thống này giúp gia tăng công suất của động cơ 2,3L từ 345 mã lực, mômen xoắn 470 Nm lên 370 mã lực, 510 Nm.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành chi nhánh Ford tại Anh Andy Barratt cho hay: “Chi nhánh RS cực kỳ quan trọng đối với Ford và được nhận diện trên toàn cầu, tuy nhiên, nó cũng chiếm vị trí đặc biệt trong trái tim các fan hâm mộ Ford tại Anh. Mẫu xe mới nhất là chiếc RS tốt nhất từng được sản xuất và bởi vậy, dường như đây là sự tôn kính xứng đáng khi chúng tôi tung ra sản phẩm này nhân dịp kỷ niệm 50 năm”.