Honda Brio không giảm giá, Toyota Wigo vẫn rẻ kịch sàn

Admin
Trong khi Brio có giá bán cao nhất phân khúc nhưng không có ưu đãi, trái lại, tháng nào Toyota Wigo cũng được giảm giá.

Phân khúc xe hạng A biến động nhiều trong giai đoạn từ đầu năm tới nay. Mẫu xe Việt VinFast Fadil chính thức tung ra thị trường sau khi giới thiệu bản thử nghiệm năm ngoái. Trong khi đó, Honda Brio có mặt kèm mức giá cao nhất phân khúc xe hạng A hiện nay.

Cuối năm là thời điểm thị trường ôtô giảm giá. Tuy nhiên, khảo sát ở một số đại lý Honda ở Hà Nội, giá bán của Brio không có biến động hay có ưu đãi cho khách hàng mua xe. "Brio bán dễ vài tháng trở lại đây. Nhiều người thích Brio bởi chất lượng tương xứng với giá tiền", Hoàng, nhân viên bán hàng của Honda nhận xét.

Honda Brio có phần đầu xe thiết kế tương đồng với Jazz và City. Chiếc xe chưa có ấn tượng gì trên cuộc đua doanh số.


Theo Honda, Brio không có bản số sàn như các dòng xe khác, thay vào đó bản tiêu chuẩn dùng hộp số tự động vô cấp như Jazz và City. Các hệ thống an toàn ở bản tiêu chuẩn cũng đầy đủ, hơn hẳn các đối thủ và vì thế giá bán cao hơn hẳn các mẫu xe khác, 418 triệu đồng.

Khác với Honda Brio, Mitsubishi ưu đãi phiếu nhiên liệu cho khách hàng mua xe Mirage bản CVT Eco và CVT thường. Bình xăng Mirage có dung tích 35 lít. Với bản CVT Eco, người mua được tặng kèm phiếu ưu đãi nhiên liệu trị giá 15 triệu đồng, tương đương với 750 lít xăng. Bản CVT là 5 triệu, tương đương 250 lít xăng. Mirage tuy nhiên không vì thế mà bán tốt, đây vẫn là một trong những mẫu xe hạng A ế ẩm nhất trên thị trường.

Mẫu xe Việt Fadil không có nhiều biến động về giá bán thời gian qua.

Về phần mình, Toyota Wigo giảm giá cho cả hai phiên bản số sàn (10 triệu đồng) và bản số tự động (25 triệu đồng). "Với người mua xe để kinh doanh, thiết kế nội, ngoại thất xe không phải là điều quá quan trọng mà là thương hiệu", Hải nhân viên bán hàng Toyota nhận định.

Mức giá 335 triệu đồng cho Wigo bản tiêu chuẩn (sau giảm giá) cũng không quá cao so với mặt bằng chung phân khúc xe hạng A. Thay vào đó, giá bán cạnh tranh so với VinFast Fadil, Honda Brio hoặc Mitsubishi Mirage. Tuy nhiên, thiết kế nội thất ở Wigo bản số tự động không được nhiều người đánh giá cao.

Sử dụng hai tông màu tối làm không gian bên trong Wigo khá lỗi thời.

Sự góp mặt của Toyota Wigo hai năm gần đây được kỳ vọng giúp phá vỡ thế độc tôn trong cuộc đua doanh số mà xe Hàn đã giữ vững suốt nhiều năm. Nội thất xe thực dụng và tối giản tối đa nên không được lòng nhiều người dùng.

Mẫu xe thương hiệu Việt VinFast Fadil không có biến động về giá nhưng VinFast tặng các ưu đãi cho các khách hàng đặt xe từ năm 2018. Cụ thể là gói quà tặng nghỉ dưỡng tại VinPearl Nha Trang và Phú Quốc trị giá 50 triệu đồng. Ngoài ra là 3 năm gửi xe miễn phí tại hệ thống trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc.

429 triệu cho Fadil bản Plus.


Động thái hoãn tăng giá theo lộ trình mà VinFast công bố cho thấy, hãng bắt đầu định hình lại Fadil một cách thực tế hơn. VinFast không công bố doanh số Fadil như các hãng xe khác trên thị trường.

Phân khúc xe hạng A được rất nhiều người quan tâm bởi đa số đều là những mẫu xe có giá bán thấp (dưới 500 triệu đồng). Những tháng cuối năm, phân khúc này sẽ không có thêm tân binh nào, cuộc chiến sẽ là của những cái tên cũ, và cạnh tranh bằng giá bán vẫn sẽ là vũ khí quan trọng nhất.

Nguồn: Zing