Honda City thế hệ mới ra mắt toàn cầu tại Thái Lan, có động cơ tăng áp

Admin
Honda City 2020 được giới thiệu với thiết kế thể thao hơn đi cùng động cơ tăng áp 1.0L và hộp số CVT.

Honda City thế hệ thứ 5 chính thức được trình làng trong một sự kiện diễn ra tại Thái Lan. Việc ra mắt mẫu xe hạng B này tại thị trường Thái Lan cho thấy tầm quan trọng của Honda City ở khu vực Đông Nam Á.


Mẫu xe hạng B của Honda có diện mạo cá tính hơn và được nâng cấp thêm nhiều tính năng, trang bị mới. Phong cách chính của Honda City vẫn là thể thao, giống như những người anh em Civic hay Accord.

Honda City là mẫu xe toàn cầu của Honda ôtô, được bán tại 60 quốc gia trên thế giới. Các khu vực trọng tâm của Honda City là Đông Nam Á, Australia, Nam Mỹ và châu Phi.

Bên cạnh Honda Brio hay Honda Jazz, Honda City được định vị là mẫu xe "First car", tức là dành cho những người mua chiếc ôtô đầu tiên. Sự thành công của City sẽ ảnh hưởng tới quyết định của người dùng có mua xe Honda tiếp hay không.

Thế chỗ cho động cơ hút khí tự nhiên trên model hiện hành, Honda trang bị cho City 2020 động cơ tăng áp VTEC 3 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.0L. Công suất tối đa đạt 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 173 Nm Xe vẫn sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Động cơ tăng áp lần đầu xuất hiện trên Honda City

Nội thất City 2020 có thiết kế mới hiện đại và thể thao hơn, đi cùng đó hệ thống thông tin giải trí được nâng cấp tính năng kết nối Apple CarPlay. Màn hình trung tâm có vẻ đẹp hơn và đẹp hơn phiên bản cũ, vốn có chất lượng không

Nội thất của Honda City được nâng cấp khá nhiều, theo hướng thể thao

Phiên bản RS cao cấp nhất có giá 739.000 bath, tương đương 567 triệu đồng. Các trang bị đáng chú ý trên xe gồm màn hình 8 inch, đèn trước sau Full-LED, hệ thống Honda Connect, 6 túi khí...

Honda City RS thế hệ thứ 5.

Nhiều năm qua, City luôn là một trong các dòng xe chủ lực của Honda Việt Nam với doanh số trung bình đều đặn 700-900 chiếc mỗi tháng. Năm 2018, Honda City bán tổng cộng được hơn 10.800 xe. Tính đến hết tháng 10, doanh số City trong năm 2019 đạt 8.055 chiếc.

Hiện tại, Honda City dùng động cơ 1.5L và hộp số CVT và đang được lắp ráp trong nước. Giá bán đề xuất cho 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp là 559 và 599 triệu.

Dự kiến, Honda City 2020 có thể sẽ được mang về Việt Nam ngay trong năm tới nhằm tăng tính cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Kia Soluto. Chưa có thông tin nào về việc Honda City sẽ lắp ráp tại Việt Nam hay nhập khẩu từ các nước trong khu vực. Hiện tại, Honda City là mẫu ôtô duy nhất được Honda lắp ráp tại Việt Nam, các mẫu xe khác như Brio, Jazz, Civic, HR-V, CR-V hay Accord đều là xe nhập khẩu.

Nguồn: TTT