Honda Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe đặc biệt: NeoWing concept và Cub concept

(Autovina) - Tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2017 vừa qua, Honda mang tới hai luồng gió mới với phong cách đối lập nhau: Neowing concept và Cub concept.

Những ai từng tham dự triển lãm môtô xe máy Vietnam Motorcycle Show 2017 vừa qua hẳn không quên sự xuất hiện đầy ấn tượng của bộ đôi NeoWing concept và Cub concept, hai mẫu xe đối lập nhau về phong cách và ngoại hình song đều mang tới những trải nghiệm đầy mới mẻ.

xe máy honda concept xe máy honda concept

Neowing là mẫu concept 3 bánh hoạt động theo cơ chế tự cân bằng (Learning Multi-Wheels-LMW) đầu tiên của Honda. Xe được trang bị động cơ xăng 4 xylanh kết hợp với một môtơ điện.

xe máy honda concept

Neowing concept được xem là một trong những điểm nhấn nổi bật nhất của Honda tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show (VMCS) 2017 vừa diễn ra. Trước đó, mẫu concept này từng lộ diện tại triển lãm Tokyo Motor Show 2015.

xe máy honda concept

Nói thêm về tên gọi, “Neowing” khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu xe đường trường Goldwing của Honda. Tuy nhiên, ở mẫu concept này, điểm khác biệt nằm ở cấu trúc 3 bánh (2 trước, 1 sau) tương tự Can-Am Spyder. Đồng thời, theo khẳng định của Honda, Neowing đem lại trải nghiệm lái thể thao và khả năng vào cua cực “đỉnh”, thăng bằng tốt khi chạy tốc độ thấp nhờ hệ thống trục bánh đặc biệt.

xe máy honda concept

Đồng thời, chiếc xe này cũng mang dáng dấp của tương lai với các chi tiết góc cạnh hầm hố. Phần đầu xe gợi liên tưởng những bộ phim giả tưởng với cụm đèn pha LED sắc sảo. Nắp bình xăng, tên xe và đường kẻ trên yên đều lấy màu đỏ làm điểm nhấn. Bộ la zăng 8 chấu thể thao kết hợp hài hòa với bánh sau kích thước tương tự như trên một chiếc xe ôtô.

xe máy honda concept

Sức mạnh của xe đến từ động cơ hybrid, kết hợp giữa động cơ xăng Boxer 4 xylanh và một động cơ điện. Công suất được truyền tới bánh sau thông qua cơ cấu trục. Mặc dù vậy, nhà sản xuất vẫn chưa hé lộ các thông số kỹ thuật của chiếc xe này.

xe máy honda concept

Trong khi đó, một mẫu concept khác là Cub concept cũng thu hút giới chơi xe nhờ kiểu dáng đơn giản và thanh lịch. Tuy chỉ xuất hiện dưới dạng phiên bản concept song mẫu xe này hầu như đã sẵn sàng để lên dây chuyền sản xuất, tất cả những gì còn lại chỉ là thăm dò phản ứng của khách hàng về thiết kế bên ngoài.

xe máy honda concept

Được biết Honda Cub concept được thiết kế lấy cảm hứng từ những mẫu xe đô thị Super Cub sản xuất từ cuối thập niên 50, kết hợp cùng sự phát triển của công nghệ để mang tới vẻ đẹp đậm chất lãng mạn và hướng tới tương lai với thông điệp: “xanh” hơn, bảo vệ môi trường tốt hơn.

xe máy honda concept xe máy honda concept

Cub concept là chiếc xe “hạ gục” các tín đồ chơi xe ở vẻ đẹp đầy chất hoài cổ nhưng gần gũi, gợi nhiều kỷ niệm của chiếc Super Cub đời 80 dung tích 50 phân khối thuở xưa. Xe nổ máy bằng cần khởi động và được trang bị hộp số 3 cấp ly hợp tự động với khá nhiều chi tiết được phay từ nhôm nguyên khối sắc cạnh và tinh tế.

xe máy honda concept xe máy honda concept

 

Đặc biệt, động cơ của EV-Cub mà đi vào sản xuất sẽ được dùng chung với mẫu xe điện hiện có tên trong danh mục sản phẩm của Honda là EV Neo. Đây là động cơ kết hợp với pin lithium công suất 0,9 kWh, sản sinh công suất 3,8 mã lực và cho quãng đường chạy tối đa 34 km cũng như tốc độ 30 km/h cho mỗi lần sạc pin (pin được sạc đầy trong 3,5 tiếng với nguồn điện 100V và thời gian 30 phút với nguồn điện 200V). Hiện tại, Honda EV Neo có giá bán xấp xỉ 5.300 USD (120 triệu đồng) tại Châu Âu.

Tổng hợp