Hyundai Solati chính thức ra mắt, cạnh tranh Ford Transit

Admin
(Autovina) - Hyundai vừa chính thức giới thiệu chiếc Solati minibus 16 chỗ, giá bán 1,08 tỷ đồng tại Việt Nam. Với thông điệp “Đẳng cấp vượt trội”, Hyundai Thành Công muốn nhắm tới đối tượng khách hàng cao cấp, trang bị tiện nghi, thoải mái và hiện đại.

(Autovina) - Hyundai vừa chính thức giới thiệu chiếc Solati minibus 16 chỗ, giá bán 1,08 tỷ đồng tại Việt Nam. Với thông điệp “Đẳng cấp vượt trội”, Hyundai Thành Công muốn nhắm tới đối tượng khách hàng cao cấp, trang bị tiện nghi, thoải mái và hiện đại.

Hyundai Solati có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao tương ứng là 6,195mm x 2,038mm x 2,760 mm. Solati được trang bị đèn pha projector kết hợp cùng dải đèn định vị ban ngày dạng LED. Đèn sương mù thiết kế mới, tăng tính thẩm mỹ và an toàn khi vận hành xe trong điều kiện thời tiết xấu. Phía trên đèn sương mù, Hyundai Solati có thêm bậc đỡ chân, giúp việc vệ sinh kính lái thuận tiện hơn. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Cụm đèn hậu thiết kế theo chiều dọc, liền khối tăng thêm tính thẩm mỹ và sang trọng cho Solati.

Hyundai Solati sở hữu không gian nội thất rộng rãi với 16 chỗ ngồi. So với Ford Transit, Solati sở hữu chiều cao lớn hơn 400mm. Điều này giúp cho việc di chuyển bên trong xe trở nên dễ dàng hơn. Khoảng không gian trên đầu và để chân cũng rộng rãi hơn. Ở phía trên, Solati còn có hai ngăn để hành lý, phù hợp với những chuyến đi dài ngày.

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hiện đại và dễ thao tác. Cụm đồng hồ trung tâm hiển thị tình trạng xe và các thông tin một cách rõ ràng và chính xác. Vô lăng trợ lực và điều chỉnh tuỳ theo vị trí lái. Ngoài ra Solati còn được trang bị nhiều hệ thống cao cấp khác: hệ thống âm thanh Radio/USB/AUX; Hệ thống điều hòa cơ làm mát nhanh; Ổ cắm 12V; Nhiều ngăn chứa đồ trên khoang lái…

Về khả năng vận hành, Hyundai Solati được trang bị động cơ Diesel dung tích 2.5 lít, cho công suất cực đại 167 mã lực tại 3600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 422 Nm tại. Xe sử dụng hộp số sàn Dymos 6 cấp. Về an toàn, Hyundai Soltai được trang bị phanh ABS 4 bánh, 2 túi khí phía trước cho lái xe và hành khách.

Hyundai Solati do Thành Công lắp ráp và phân phối toàn quốc với giá bán 1,08 tỷ đồng. Con số này bán thấp hơn 110 triệu đồng so với thời kỳ Trường Hải phân phối hồi năm ngoái. Theo Hyundai Thành Công, dự kiến doanh số bán hàng của mẫu xe này là 250 xe/tháng. Ngoài ra, đại diện Thành Công cũng cho biết, hãng đang có kế hoạch phân phối thêm hai phiên bản nữa của mẫu xe này là limousine cao cấp hơn và một mẫu xe van. Tương tự như các sản phẩm khác của Thành Công, Solati được áp dụng chính sách bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điệu kiện nào đến trước.

Anh Vũ