Lister “ấp ủ” tham vọng trình làng siêu xe Storm II

(Autovina) - Hãng Lister tại Anh sẽ nhanh chóng ra mắt thị trường mẫu xe cực ấn tượng với tên gọi Storm II, hứa hẹn thách thức siêu xe mạnh nhất hiện nay của McLaren.

Chỉ ít lâu sau khi ra mắt siêu xe được tinh chỉnh Jaguar F-Type có tên Thunder, hãng Lister tại Anh mới đây tiếp tục công bố các kế hoạch tạo ra một chiếc hypercar hứa hẹn thách thức “quái vật” McLaren.

Chiếc xe này có tên gọi Storm II và là thành quả sau nhiều năm nghiên cứu của giám đốc điều hành Lister, ông Lawrence Whittaker. Nếu như các nguồn thông tin báo cáo là xác thực thì chiếc xe này sẽ không “nề hà” gì để có thể tuyên chiến cùng siêu xe mạnh nhất hiện nay của McLaren.

Thay vào đó, Lister được cho là hoàn toàn nghiêm túc về mẫu hypercar này và rằng nó đã tìm kiếm các nhà đầu tư để được chính thức đưa vào sản xuất. Ngoài ra, siêu xe mới của Lister có thể cũng được trang bị động cơ 7,8L V12 siêu nạp “vay mượn” từ Jaguar để đạt tới sức mạnh 1.000 mã lực.

Chỉ riêng một con số đáng “giật mình” như vậy cũng có thể giúp chiếc xe lập được những kỷ lục hiệu suất mà bất kỳ mẫu hypercar nào cũng mơ ước hiện nay. Cụ thể, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong vòng chưa tới 3 giây và đạt vận tốc cực đại hơn 402 km/h.

Không có gì ngạc nhiên khi với một thương hiệu nhỏ như Lister, Storm II sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn khoảng 6 chiếc mỗi năm. Mức giá dự kiến của sản phẩm vào khoảng 2,7 triệu USD

Được biết chiếc Lister Storm đầu tiên được sản xuất trong giai đoạn từ 1993 tới 1994 và sử dụng động cơ 7,0L V12 cỡ lớn từ Jaguar. Công suất của chiếc xe này vào khoảng 546 mã lực, mômen xoắn 789 Nm và nó có khả năng đạt được vận tốc tối đa lên tới 335 km/h.