Mazda3 mới ra đã giảm giá, Toyota Altis rẻ hơn cả trăm triệu

Admin
Vừa chính thức được công bố giá bán và thông số, Mazda3 2020 đã được giảm giá 10 triệu cho tất cả các phiên bản, trong khi Mazda3 2018 giảm giá cả trăm triệu đồng.

Phân khúc xe sedan hạng C đang được nhiều người chú ý khi Mazda3 thế hệ 2020 ra mắt. Theo công bố, Mazda3 2020 có tới 10 phiên bản chia đều cho 2 biến thể sedan và hatchback. Xe tiếp tục được lắp ráp trong nước.

Như vậy, Mazda3 2020 là xe có số lượng phiên bản đông đảo nhất phân khúc C. Tại sự kiện, nhà phân phối Trường Hải cho biết tất cả các phiên bản sẽ được giảm 10 triệu đồng.

Phiên bản hatchback tiêu chuẩn có giá khởi điểm 729 triệu đồng, cao hơn 60 triệu đồng so với phiên bản cũ.

Tuy nhiên, 929 triệu cho bản hatchback 2.0 Signature Premium vẫn là một mức giá cao, tương đương Honda Civic RS và cao hơn Toyota Corolla Altis 2.0V Sport. Tầm tiền này, người mua có một số lựa chọn như Hyundai Tucson bản 2.0 Tiêu chuẩn và Đặc biệt.

Có thể, thời gian tới, khách hàng sẽ nhắm đến các bản thấp cấp, trang bị không đầy đủ nhưng giá bán trong khả năng chi trả như bản 1.5 Deluxe hay 1.5 Luxury. Các phiên bản này đều có giá lăn bánh trong khoảng 800-870 triệu đồng.

Mazda3 2018 đang có mức giá tốt, tiện nghi hiện đại, cấu hình động cơ, hộp số cũng đáp ứng được hầu hết nhu cầu đi lại của người Việt.


Với người dùng thực dụng hơn, Mazda3 2018 là lựa chọn tối ưu khi mẫu xe này đang có những ưu đãi về giá bán kèm phụ kiện và sẽ dừng bán vào tháng 3 năm sau. Xe đang được giảm giá 30 triệu đồng mỗi phiên bản.

"Sau khi công bố Mazda3 2020, lượng khách hàng đặt phiên bản 2018 đã đông hơn trước rất nhiều", Trần Phương Linh, nhân viên bán hàng của Mazda tiết lộ. Với lượng khách đặt Mazda3 2018 tăng đột biến như hiện nay, nhiều khả năng lượng xe phiên bản cũ sẽ hết sớm trước Tết Nguyên đán sắp tới.

Một đại lý Mazda tại Hà Nội cho biết, Mazda3 đời 2018 phiên bản sedan 1.5L giá 639tr (giảm 30 triệu) chỉ còn màu xanh và trắng, màu đỏ đã hết hàng. Bản hatchback cũng đã hết xe.

Toyota Corolla Altis đời 2017 đã ra mắt được 2 năm, sự đổi mới về kiểu dáng là điều cần thiết.

Một mẫu xe khác cũng được giảm giá thời điểm này là Toyota Corolla Altis, đối thủ của Mazda3. Corolla Altis đang được ưu đãi 100 triệu đồng (hỗ trợ lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm thân vỏ Toyota, phiếu dịch vụ miễn phí) cho tất cả các phiên bản.

Thực tế, Corolla Altis là mẫu xe duy nhất ở phân khúc xe hạng C ở thời điểm này chưa được nâng cấp nội, ngoại thất. Thời gian qua có thông tin phiên bản mới của Altis sẽ được đưa về Việt Nam cùng thời điểm với Mazda3 2020. Tuy nhiên, Toyota Việt Nam chính thức phủ nhận thông tin này.

"Ở đại lý hiện bản 1.8G CVT được nhiều người hỏi mua, các bản còn lại rất kén người mua", Khương Duy, nhân viên bán hàng đại lý Thanh Xuân nói.

Định giá cao là một phần nguyên nhân khiến doanh số của Honda Civic không cao.

Không giảm giá, Honda Civic tặng phụ kiện cho khách hàng. Ở Việt Nam, Honda Civic có 3 phiên bản là E tiêu chuẩn, G tầm trung và RS cao cấp nhất.

"Khách hàng chủ yếu mua phiên bản G (789 triệu đồng)", Danh Minh, nhân viên bán hàng của Honda tại Hà Nội chia sẻ.

Riêng bản RS vẫn khá kén khách vì giá bán cao (929 triệu đồng). Ước tính, giá lăn bánh của Honda Civic RS sẽ là hơn 1 tỷ đồng, hiện tại là ngang bằng với Mazda3 2020 phiên bản cao nhất.

Civic bản RS có giá 929 triệu đồng, khá cao với đại bộ phận người dùng ở phân khúc xe hạng C hiện nay.

Trái ngược hoàn toàn với Honda Civic và Mazda3 2020, Hyundai Elantra có giá bán thấp hơn hẳn. Mức giá dao động từ 580-770 triệu đồng của Elantra khá cạnh tranh so với các đối thủ trong phân khúc xe hạng C.

Chuyển sang thiết kế mới khiến Elantra khó bán hơn bản cũ. "Nhóm người dùng lớn tuổi muốn Elantra phiên bản cũ vì thiết kế trung tính, không quá trẻ", Nguyễn Văn Sơn, nhân viên bán hàng của một đại lý Hyundai ở Hà Nội nhận xét.

Chuyển đổi thiết kế khiến Hyundai Elantra giảm dần sức hút trên thị trường so với đời xe 2016.


Hyundai Elantra có 4 phiên bản và tất cả đều được giảm giá. Cụ thể, Elantra bản tiêu chuẩn 1.6 MT có giá 543 triệu đồng (giảm 37 triệu đồng), phiên bản cao cấp hơn là 1.6 AT giảm gần 50 triệu đồng.

Tham khảo ở một số đại lý Hyundai, Elantra bản 2.0 AT đang được bán với giá 655 triệu đồng, giảm 44 triệu đồng so với giá bán ở thời điểm công bố. Giá bán giảm giúp giá lăn bánh của các mẫu xe này đều ở mức dưới 750 triệu đồng.

Nhiều tiện nghi hiện đại và công nghệ hỗ trợ vận hành là nét mới ở phân khúc xe hạng C hiện nay.


Elantra 2019 giảm giá nhưng lượng xe bán ra thị trường không tốt bằng những cái tên còn lại trong gia đình Hyundai. Tháng 9/2019, có 625 xe Elantra tới tay khách hàng.

Ngoài Toyota Corolla Altis vẫn ở phiên bản cũ, các mẫu xe ở phân khúc sedan hạng C đều đã chuyển sang thiết kế mới. Theo các đơn vị bán xe, giá giảm, nhiều ưu đãi là những yếu tố được đặt lên hàng đầu trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Theo Zing