Mẹo đơn giản giúp xử lý ô tô khó nổ vào mùa đông

Admin
Nhiệt độ xuống thấp sẽ ảnh hưởng đến quá trình bốc hơi và đốt cháy của nhiên liệu, cản trở sự lưu thông của nhiên liệu trong các bộ phận của ô tô hoặc ảnh hưởng đến ắc quy, dưới đây là một số mẹo khắc phục.

Sấy nóng không khí bằng cách bật khóa điện nhiều lần

Nếu nổ máy không được thì việc đầu tiên tài xế cần làm đó chính là tắt hết các thiết bị tiêu tốn nhiều nhiên liệu như: quạt gió, điều hòa, radio hay đèn...

Sau đó, mở khóa điện và để ở vị trí ON, đợi đến khi đèn báo sấy tắt. Tiến hành như vậy khoảng 5-6 lần rồi sau đó hãy đề, như vậy động cơ sẽ dễ nổ hơn. Sau khi động cơ đã nổ không nên đạp ga ngay mà hãy chạy để chạy garanti một lúc rồi sau đó mới từ từ đạp ga và khởi hành.

Làm nóng nhiên liệu trong bơm cao áp

Trường hợp thời tiết quá lạnh khiến xe ô tô không thể nổ máy được thì nên dùng biện pháp dùng quạt sưởi hoặc dội từ từ nước sôi vào khu vực bầu lọc nhiên liệu và bơm cao áp.

Với cách chữa ô tô khó nổ vào mùa đông này sẽ khiến nhiệt độ của nhiên liệu được đẩy lên cao và việc lưu thông sẽ dễ dàng hơn. Biện pháp này khá đơn giản mà hiệu quả lại nhanh.

Ấn bơm tay để dầu xe được lưu thông tốt hơn

Bơm tay là cái núm tròn nằm ngay trên cái lọc nhiên liệu, cần ấn liên tục vào cái bơm tay này trước khi khởi động để giúp đẩy dầu vào bơm cao áp và dầu có thể lưu thông tốt hơn. Trong trường hợp bạn chỉ ấn có một lần là đã được ngay thì bơm tay của chiếc xe có thể đã bị hỏng và khả năng cao hơn là dầu không được đưa vào ống. Theo đó, chiếc xe cần được đem đi kiểm tra và tiến hành bảo dưỡng.

Làm nóng đáy các-te

Làm nóng đáy các te là một trong những cách chữa ô tô khó nổ vào mùa đông. Để dầu nhớt bôi trơn động cơ bớt đặc, bạn cần sử dụng đèn khò hoặc đốt lửa trực tiếp ở đáy các-te.

Với cách này bạn cần lưu ý đạp côn để dầu nhớt hộp số không gây cản trở cho vòng tua máy. Như vậy, động cơ sẽ dễ khởi động hơn. Tuy vậy, bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng cách làm này vì tuy tương đối đơn giản và cho hiệu quả cao nhưng lại khá nguy hiểm.


Sử dụng ắc quy dự phòng

Nếu nguyên nhân xe ô tô của bạn khó nổ là do ắc quy yếu thì bạn nên câu điện bằng cách sử dụng ắc quy dự phòng.

Muốn sử dụng ắc quy được lâu dài thì khi máy khó nổ không nên đề liên tục vì nếu làm như vậy ắc quy sẽ rất nhanh sụt áp và dẫn đến hỏng.