Nhà máy Hyundai tại Ninh Bình tạm dừng hoạt động vì dịch Covid-19

Admin
Sau Ford và Toyota, giờ đây đến lượt nhà máy lắp ráp ôtô Hyundai tại Ninh Bình chính thức thông báo tạm dừng hoạt động sản xuất nhằm đối phó với các diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
Nhà máy lắp ráp Hyundai tại Ninh Bình
 
Tuy nhiên, không như Ford và Toyota, TC Motor cho biết nhà máy lắp ráp Hyundai tại Ninh Bình tạm dừng sản xuất với thời gian dự kiến kéo dài đến hết ngày 15/04/2020, theo đúng yêu cầu và khuyến cáo của Chính Phủ.
 
Ngoài ra, TC Motor cũng đã yêu cầu nhân viên khối văn phòng làm việc từ xa luân phiên, và giữ liên hệ với các đại lý của mình trong các trường hợp cần hỗ trợ về kỹ thuật và cung ứng linh/phụ kiện.
 
Những khách hàng cuối cùng nhận bàn giao xe tại Hyundai Long Biên vào ngày 29/3/2020 vừa qua.
 
Trao đổi với phóng viên, đại diện TC Motor cho biết, dù gần như toàn bộ các sản phẩm ôtô (Hyundai - PV) quan trọng đều được lắp ráp trong nước nhưng hãng cũng bị ảnh hưởng một phần do phải nhập một số linh kiện từ Hàn Quốc - nước cũng phải chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
 
Tuy nhiên, TC Motor cho biết lượng linh kiện dự trữ vẫn còn đủ hoạt động trong vài tháng, trong khi nhà máy cung cấp tại Hàn Quốc cũng đang trong quá trình khôi phục sản xuất.
 
Hiện tại, nhà máy lắp ráp Hyundai tại Ninh Bình đã tổ chức thực hiện vệ sinh khu vực làm việc, cung cấp dung dịch rửa tay tại các vị trí công cộng, hướng dẫn rửa tay đúng cách tại các khu vực sinh hoạt chung tại nhà máy.
 
Trong khi đó, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam cũng đã ra thông báo tạm dừng tiếp khách tại 3 đại lý chính thức tại Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Thời gian hoạt động trở lại dự kiến sẽ vào ngày 16/4/2020 tới đây.
 
Tuy nhiên, Audi Việt Nam cho biết cũng sẽ duy trì hỗ trợ khách hàng qua đường dây nóng với trấn an người tiêu dùng khi cho biết hiện trong kho đã có sẵn hơn 20.000 phụ tùng để cung cấp ra thị trường trong các trường hợp cần thiết.