Nhân ngày đầu xuân, “tám” chuyện biển số ôtô siêu may mắn tại Malaysia

(Autovina) - Nhân ngày đầu xuân, bạn có tò mò muốn biết đâu là những biển số xe may mắn theo quan niệm của người Malaysia?

Những ngày đầu năm mới là thời điểm tất cả mọi người đều hướng tới việc chúc tụng và cầu may. Ai cũng mong muốn có một khởi đầu thuận lợi để chào đón cả một năm nhiều niềm vui và may mắn. Bạn có biết, người Malaysia cũng có những quan niệm rất thú vị về các biển số xe hơi được xem là siêu may mắn?

1. Chào mừng dãy Fibonacci “S 7899 S”:

S 7899 S được xem là một dãy biển số vô cùng đặc biệt tại Malaysia. Theo quan niệm của người dân nơi đây, 7899 được phân tích như sau: 7=grow (phát triển, tăng trưởng), 8=prosperous (thịnh vượng, phát đạt) và 99=forever and ever (mãi mãi, trường tồn). Trong khi đó, S là ký hiệu viết tắt của success (thành công) và việc chữ S này đứng đầu và kết thúc dãy biển số này cho thấy một sự phát triển hưng thịnh vô cùng mãnh liệt. Tổng các chữ số 7899 cộng lại bằng 33 và đó được xem là số ONG (một số rất đặc biệt của người Malaysia).

Bên cạnh đó, 7899 còn là dãy số trong đó các chữ số tăng dần từ 7 tới 8 và 9. Chưa hết, S là chữ số thứ 19 trong bảng chữ cái alphabet, nó gợi liên tưởng giống như bạn bắt đầu từ con số 1 và kết thúc hoàn hảo ở số 9.

2. Biển số vô cùng may mắn “WV 480 NG”:

WV 480 NG cũng là một dãy biển số được “săn lùng” tại Malaysia. Có một điều thú vị là người dân nơi đây ít khi hài lòng nếu chỉ nhìn thấy một chữ V trong cụm từ “VIP”, do đó họ thường thêm vào một chữ V khác ở phía trước để tạo cảm giác “Vô cùng VIP”. Và đó là lý do ra đời cụm từ WV để mô phỏng 3 chữ cái V đồng thời. Còn đối với con số 480 và ký hiệu NG phía sau, số 48 tượng trưng cho cụm từ “sibeh” có nghĩa là “rất”. Con số “0” theo sau khi kết hợp lại, một lần nữa lại cho ra số ONG huyền thoại của người Malaysia.

3. “Kẻ đào vàng” “ADW 8887”:

ADW 8887 được xem là biển số xe đáng để bạn lưu tâm trên đường phố Malaysia. ADW = ADa Wang (nghĩa là Got Money = có tiền), trong khi 8887 = 888, tượng trưng cho của cải giàu có còn số 7 ám chỉ hình ảnh một chiếc cuốc để đào vàng.

4. “Câu thần chú” JGN 7676:

JGN 7676 được xem là biển số xe logic nhất trong các biển số xe may mắn ở Malaysia. Các chữ cái “JGN” là viết tắt của từ “JANGAN” trong tiếng Malay, có nghĩa là “DON’T” (KHÔNG). Trong khi đó, dãy số 7676 trong tiếng Malay được phát âm thành ‘tujuh-enam-tujuh-enam’ (Vận may của tôi sẽ không đi xuống!).

5. CAI 4893:

“CAI trong tiếng Malay có nghĩa là giàu có, 4893 được phát âm thành ‘Sibeh Gao Shang’ có nghĩa là “super high rise” (sự phát triển đỉnh cao). Do đó, biển số xe này có nghĩa là “Vô cùng giàu có” và đó là lý do nó được tìm kiếm nhiều nhất tại Malaysia.