Nissan bắt tay với Tan chong Motor đến năm 2020

Admin
Theo thông tin từ phía Nissan Việt Nam, Tan chong Motor tiếp tục đồng hành cùng hãng này tại thị trường Việt đến năm 2020.

Nissan Việt Nam vừa ra thông báo về việc Nissan Motor và Công ty Edaran Tan Chong Motor (ETCM) - Công ty thành viên thuộc Tập đoàn Tan Chong Motor Holdings Bhd - đã ký kết thỏa thuận chung về việc gia hạn thời hạn hợp tác liên doanh giữa hai bên. Cụ thể, Thỏa thuận hợp tác liên doanh sẽ được gia hạn từ 10/9/2019 đến hết ngày 30/9/2020.

Với việc gia hạn thời hạn hợp tác liên doanh, hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam tiếp tục được duy trì như thường lệ. Trong thời hạn nêu trên, Nissan Việt Nam tiếp tục nhập khẩu và phân phối vào thị trường Việt Nam các sản phẩm ô tô Nissan và các sản phẩm phụ tùng, phụ kiện khác. Hệ thống đại lý bán hàng, dịch vụ tại các đại lý uỷ quyền của Nissan tại Việt Nam vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

Trước đó, theo hợp đồng ký kết vào năm 2010, quá trình hợp tác giữa Nissan Motor và Tan Chong Motor Holdings Bhd sẽ kết thúc vào ngày 10/9/2019. Tuy nhiên, khi thời hạn chấm dứt hợp tác giữa hai bên đang đến gần, ngày 30.7 tập đoàn Tan Chong Motor Holdings Bhd bất ngờ cho biết vừa ký biên bản ghi nhớ (MoU) với công ty SAIC Motor International, nhằm đưa thương hiệu ô tô Trung Quốc vào Việt Nam. Việc này đã khiến thương hiệu Nissan tại Việt Nam gặp khó.


Tuy nhiên, với động thái gia hạn thời hạn hợp tác liên doanh vừa được ký kết với Tan Chong Motor Holdings Bhd, tương lai của Nissan tại Việt Nam trong hơn 1 năm tới trong đã phần nào được sáng tỏ.


Liên doanh Nissan Motor và Tan Chong Motor Holdings Bhd hiện đang phân phối 4 mẫu ô tô tại Việt Nam. Trong đó, dòng bán tải Navara và SUV 7 chỗ - Terra được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Trong đó, Sunny và X-Trail đang được lắp ráp tại nhà máy của liên doanh này đặt ở Đà Nẵng. Cùng với việc gia hạn thời gian hợp tác với Tan Chong Motor Holdings Bhd, Nissan sẽ tiếp tục tham dự Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 diễn ra vào cuối tháng 10/2019 tại TP.HCM.