Nissan Sunny mới chốt lịch ra mắt, sắp về Việt Nam?

Admin
Nissan Thái Lan vừa phát hành đoạn video hé lộ mẫu sedan cỡ B với tên gọi Almera sẽ ra mắt vào tuần tới.
Phần đầu xe Nissan Almera hoàn toàn mới trông tinh tế, đẹp hơn hẳn so với phiên bản hiện tại

Nissan Almera (có tên gọi khác là Versa/ Sunny tùy từng thị trường) hoàn toàn mới sẽ chính thức ra mắt thị trường Thái Lan vào tuần tới. Thông tin này được chính Nissan Thái Lan hé lộ trong đoạn video giới thiệu về mẫu xe phân khúc B mới này của mình.

Quan sát từ video, điểm nhấn của Nissan Almera xuất hiện cả ở đầu lẫn đuôi xe, là hệ thống đèn LED hiện tại, điều mà phiên bản hiện nay không có. Ở mặt trước, các đèn LED xếp đối nghịch nhau kết hợp với lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng của Nissan.

Nissan Almera mới bị bắt gặp đang trên đường tới đại lý tại Thái Lan

Ở 2 bên thân xe, Nissan Almera mới đẹp, hiện đại hơn hẳn so với thế hệ hiện tại nhưng vẫn đảm bảo là một chiếc sedan cỡ B rộng rãi hàng đầu. Mẫu xe này chia sẻ và sử dụng nền tảng CMF-B chung với Renault Clio.

Nếu phiên bản sắp được bán tại Thái Lan tới đây giống với Versa tại Mỹ thì nội thất xe là một cuộc cách mạng về thiết kế và công nghệ. Xe sẽ được trang bị màn hình cảm ứng giải trí trung tâm lớn tương thích với Apple CarPlay, đề nổ Start/ Stop, điều hòa tự động, thông gió ghế trước và hệ thống hỗ trợ người lái Nissan Safety Shield 360.

Nội thất Nissan Versa tại Mỹ

Nissan Safety Shield 360 bao gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha tự động, giám sát điểm mù và kiểm soát hành trình thích ứng. Tuy nhiên rất có thể tại thị trường ASEAN, Nissan Almera sẽ không có đủ tất cả những thứ kể trên.

Về động cơ, nhiều người cho rằng Nissan Almera tại Thái Lan sẽ giống với Versa tại Mỹ, dùng loại 4 xy-lanh hút khí tự nhiên 1.6 lít cho công suất tối đa 122 mã lực đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT Xtronic.

Thiết kế Nissan Versa tại Mỹ


Sau thị trường Thái Lan, nhiều khả năng Malaysia sẽ là nơi tiếp theo đón nhận mẫu sedan cỡ B hoàn toàn mới này.

Tại thị trường Việt Nam, phiên bản cũ của mẫu xe trên có tên gọi Nissan Sunny, là một trong những mẫu sedan cỡ B ế ẩm nhất phân khúc do thiết kế bị cho là xấu, không bắt mắt như các đối thủ như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City. Theo số liệu từ VAMA, trong 9 tháng đầu năm 2019, Nissan Sunny chỉ bán ra 1.127 chiếc, bị nhiều đối thủ bỏ xa về doanh số.