'Pháo đài' Cadillac Escalade: Bất khả xâm phạm với súng âm thanh, chống đạn xuyên giáp

Admin
Kính chống đạn dày 2 inch, cản chống chịu mọi va đập và súng âm thanh tầm xa là những thiết bị đưa chiếc Cadillac Escalade này trở thành một “pháo đài” thực thụ.

Ẩn mình tại thung lũng Jackson (tiểu bang Wyoming, Mỹ), AddArmor là xưởng độ chuyên tạo ra những “chiến binh” 4 bánh dành cho các nguyên thủ quốc gia, người nổi tiếng hay lực lượng đặc nhiệm. Mới đây, hãng vừa tiếp tục thể hiện sở trường của mình trên mẫu SUV hạng sang Cadillac Escalade.

Gói độ có tên Executive Protection biến chiếc Escalade trở thành một “pháo đài” bất khả xâm phạm với hàng loạt thiết bị chuyên dụng. Nhờ tấm thân bọc thép kết hợp vật liệu composite và sợi carbon cho khả năng chống đạn cấp độ B6, xe có thể chịu được sức tấn công của loại đạn 7,62 mm xuyên giáp có vận tốc cao.

Cửa sổ của xe được cấu tạo từ nhiều lớp polycarbonate giúp hấp thụ phần lớn động năng của viên đạn, khiến nó giảm đáng kể lực xuyên phá. Chưa hết, lớp kính này còn có tính năng chống bám sương mù và khử băng, giúp xe có thể di chuyển trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất.

Tính an toàn của xe còn được tăng cường với cản chống chịu mọi va đập, cảm biến phát hiện bom mìn, hệ thống lựu đạn khói để ngụy trang và đặc biệt là hệ thống thông tin liên lạc vệ tinh chống nhiễu hỗ trợ kết nối 24/7 với Trung tâm Chỉ huy tác chiến GSOC. Ngoài ra, lốp Run-flat ngay cả khi bị thủng cũng giúp xe tiếp tục chạy thêm quãng đường 50 km.

Để ngăn chặn sự xâm nhập của người lạ, tay nắm cửa của xe có chức năng phóng điện. Trên nóc xe được lắp đặt một bình xịt hơi cay.

Vũ khí nguy hiểm nhất có lẽ là khẩu súng âm thanh tầm xa gắn ở phía sau lưới tản nhiệt. Loại vũ khí này được miêu tả là có khả năng tạo ra tiếng rú khủng khiếp, làm tê liệt đối phương và có thể gây thủng màng nhĩ.

AddArmor cũng không quá tập trung vào tính an toàn mà đánh mất sự sang trọng của Escalade Executive Protection. Bên trong, cabin của xe được trang hoàng như một gian phòng ở khách sạn 5 sao với bộ ghế hạng thương gia bọc da cao cấp, quầy rượu, một chiếc Smart TV 32 inch hỗ trợ đầy đủ dịch vụ kết nối và nhiều trang bị tiện nghi khác.

Đằng sau hai màn hình này là ngăn chứa súng, nơi AddArmor cấp sẵn cho khách hàng một khẩu súng ngắn.

AddArmor cho biết hãng mất khoảng 1.300 giờ đồng hồ để hoàn thành một chiếc Escalade Executive Protection và phải sau 7 tháng kể từ ngày đặt mua, khách hàng mới nhận được sản phẩm. Xe có giá bán lên tới 350.000 USD, gấp hơn 4 lần giá trị của một chiếc Escalade cơ sở.