Pininfarina sẽ là nhà thiết kế xe sedan và SUV của Vinfast, nhà sản xuất lớn tại Việt Nam

(Autovina) - Nhà sản xuất ôtô lớn của Vietnam Vinfast vừa “chọn mặt gửi vàng” Pininfarina làm đơn vị phát triển các dòng SUV và sedan đầu tiên của Việt Nam.

Nhà sản xuất ôtô lớn của Vietnam Vinfast vừa “chọn mặt gửi vàng” công ty thiết kế xe hơi Pininfarina của Ý làm đơn vị phát triển các dòng SUV và sedan đầu tiên của Việt Nam.

Quyết định này dựa trên mẫu concept được thiết kế ấn tượng nhất trong đó 20 ý kiến được gửi đến từ các nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới.

Để minh bạch hóa, Vinfast đã yêu cầu các khách hàng bỏ phiếu về việc họ nghĩ đâu là “nhà thiết kế song hành với các xu hướng trên thế giới” và phù hợp với “thị hiếu và nhu cầu của Việt Nam”. Gần 62.000 người đã tham gia bỏ phiếu và các mẫu concept SUV và sedan do Pininfarina thiết kế đã nhận được nhiều phiếu bình chọn nhất. Điều này giải thích lý do tại sao Pininfarina đã “thắng thầu” và điều đó dựa trên sự xem xét các bản phác thảo được cho là ấn tượng của hãng này.

Ông Nguyễn Quang Việt, phó chủ tịch Vingroup, tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam cho biết: “Sự tham gia trực tiếp của Pininfarina, một trong những thương hiệu thiết kế lớn nhất thế giới được kỳ vọng sẽ mang tới vẻ đẹp hiện đại trong khi vẫn giữ lại bản sắc Việt Nam tới hai dòng xe đầu tiên của Vinfast”.

Vinfast hi vọng sẽ trở thành nhà sản xuất ôtô hàng đầu khu vực ASEAN và sản xuất khoảng 500.000 xe mỗi năm từ nay tới 2025. Tập đoàn này cũng kỳ vọng sẽ sản xuất được 100.000 tới 200.000 xe mỗi năm trong giai đoạn đầu và tập trung vào các dòng sedan, SUV 7 chỗ cũng như các dòng môtô chạy điện. Vinfast đã đặt mục tiêu ra mắt mẫu xe hơi đầu tiên từ nay tới tháng 9/2019.

Để đẩy mạnh tăng trưởng, Vinfast dự định sẽ mua các bản thiết kế chi tiết động cơ xe hơi và các hệ thống cơ học cơ bản từ những nhà thiết kế hàng đầu Châu Âu và Châu Mỹ. Vingroup cũng đã chỉ định James B. DeLuca, phó chủ tịch điều hành General Motors làm tổng giám đốc của tập đoàn. Ngài DeLuca sẽ phụ trách sản xuất, vận hành và phát triển phân khúc SUV và sedan của nhà sản xuất này.