Range Rover Sport SVR "làm xiếc" bằng 2 bánh

Admin
(Autovina) – Khuyến cáo các tài xế không nên mạo hiểm bắt chướcsau khi xem video Range Rover Sport SVR làm xiếc bằng 2 bánh dưới đây.

(Autovina) – Khuyến cáo các tài xế không nên mạo hiểm bắt chướcsau khi xem video Range Rover Sport SVR làm xiếc bằng 2 bánh dưới đây.

Vào năm 2011 và 2015, tay lái biểu diễn Terry Grant đã từng 2 lần lập kỷ lục điều khiển ô tô đi bằng 2 bánh trên quãng đường 1,6km.  Và tại Goodwood năm nay, tay lái này đã trở lại để phá vỡ kỷ lục của chính mình. Lần này, Grant đã lựa chọn chiếc SUV hiệu năng cao Range Rover Sport SVR để lập nên kỷ lục mới. Thành tích mà ông đạt được là 2 phút 24,5 giây.

Range Rover Sport phá kỷ lục thế giới với màn đi bằng hai bánh xe

Tuy thấp hơn thành tích được lập vào năm 2015 nhưng con số trên lại được Guinness công nhận là kỷ lục chính thức cho một chiếc xe đi bằng 2 bánh trên quãng đường 1 dặm. Trong đoạn clip ghi lại toàn bộ quá trình, có thể thấy Grant luôn tập trung ở mức cực kỳ cao độ. Đặc biệt, Range Rover Spỏt SVR lại là một chiếc xe nặng tới 2 tấn và khiến cho khả năng kiểm soát của Grant gặp nhiều khó khăn hơn.

Được biết, trái tim của Sport SVR là khối động cơ siêu nạp V8 5,0 lít. Cỗ máy này sản sinh công suất 550 mã lực và 681Nm mô-men xoắn. Với hộp số tự động 8 cấp, chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0-97km/h trong vòng 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 261km/h. Tại thị trường Mỹ, siêu SUV này có giá bán 116.227USD (gần 2,7 tỷ đồng)./

Takumi