Rolls-Royce ra mắt phiên bản Phantom đỏ

Admin
Kỷ niệm 115 năm, Rolls-Royce vừa tiết lộ hình ảnh của chiếc Phantom Đỏ (The Red Phantom) sẽ được đấu giá để đóng góp cho tổ chức từ thiện toàn cầu và cuộc chiến xóa bỏ AIDS.

Mới đây, Rolls-Royce tiết lộ hình ảnh của chiếc Phantom đỏ (The Red Phantom) được đóng góp cho tổ chức từ thiện toàn cầu và cuộc chiến xóa bỏ AIDS. Bản phác thảo đầu tiên theo chủ đề màu đỏ được tiết lộ cách đây 7 tháng tại phòng trưng bày Sotheby, New York. Giờ đây, chiếc Phantom sẽ được ra mắt tại sự kiện ở viện bảo tàng One Thousand, Miami, vào thứ tư, ngày 4 tháng 12 năm 2019, trên sothebys.com. Lợi nhuận bán được sẽ quyên góp cho quỹ RED nhằm xóa bỏ AIDS.

Người chiến thắng phiên đấu giá sẽ có cơ hội được hợp tác cùng Mickalene Thomas – một trong những nghệ sĩ đương đại được kính trọng nhất trên thế giới. Nghệ sĩ này sẽ tạo ra một diện mạo cho chiếc xe theo yêu cầu của khách hàng, dựa trên tác phẩm nghệ thuật nguyên bản được lấy cảm hứng từ The Red Phantom.

Martin Fritsches, Chủ tịch, Giám đốc điều hành Rolls-Royce Motor Cars Hoa Kỳ nhận xét “ Thật vinh dự được giới thiệu đây là một kiệt tác được tạo nên tại ngôi nhà của Rolls-Royce ở Goodwood, Anh quốc. “Mỗi thành viên trong nhóm được truyền cảm hứng một cách sâu sắc bởi nhiệm vụ này, bởi tầm quan trọng của việc được hỗ trợ cuộc chiến của RED xóa bỏ AIDS. Chúng tôi tự hào được hợp tác cùng Mickalene Thomas, Sotheby’s và RM Sotheby’s để có được hiệu suất tuyệt vời từ cuộc đấu giá này”

Jennifer Lotito, Giám đốc điều hành của RED nhận xét “ Chúng tôi rất biết ơn Rolls-Royce đóng góp lợi nhuận thu được từ The Red Phantom để cùng chống lại AIDS. Chúng tôi cần tất cả các lực lượng được huy động để ngăn chặn đại dịch này. AIDS là nguyên nhân hàng đầu gây nên cái chết của những phụ nữ trẻ. Chúng tôi cũng muốn cám ơn sự sáng tạo và đóng góp của Mickalene Thomas trong phiên đấu giá này để giúp quỹ Toàn Cầu xóa bỏ AIDS.

Mickalene Thomas chia sẻ: “Tôi rất vinh dự được hợp tác với RED, Rolls-Royce Motor Cars, Sotheby’s and RM Sotheby’s trong cuộc chiến toàn cầu để kết thúc AIDS. Tôi tin chắc rằng người chiến thắng đấu giá sẽ cùng với những tổ chức tuyệt vời này thay đổi thế giới”.

Phantom được thiết kế bởi bộ phận Bespoke Design Collective ở Goodwood (Anh), chiếc Phantom này được phủ lớp Crystal đi kèm lớp sơn Magma Red và các hạt pha lê nhỏ phủ ở lớp sơn ngoài cùng. Có tổng cộng 5 lớp sơn và được đánh bóng bằng tay trong hơn 5 giờ đồng hồ.

Ở bên trong, nội thất của chiếc Phantom được bọc da thủ công với sự pha trộn màu trắng Arctic White và màu đỏ Mugello Red. Roll-Royce sử dụng tới 9 lớp da được hoàn thiện thủ công và nhuộm màu trước khi được sử dụng trong xe.

Điểm nổi bật của xe là các mặt ốp gỗ được hoàn thiện bằng tay với 6 lớp sơn mài và bộ đèn trần Mugello Red Shoot Starlight Headlight kéo dài hết trần xe với 1.600 bóng đèn sợi quang nhỏ.

Bảng điều khiển trung tâm của xe được bọc da Bespoke Mugello Red màu đỏ, cũng như trên các vị trí khác như vô lăng, cần số và 1 số chi tiết khác giúp cabin thêm nổi bật. Ngoài ra, 1 tấm đề can ghi dòng chữ “Kỉ niệm 115 năm của Rolls-Royce Motor Cars”.