Sốc: Vừa ra mắt sedan hàng hiệu Cadillac CT6-V đã hết hàng

Admin
Cả lô 275 chiếc Cadillac CT6-V sản xuất cho năm 2019 đã bán hết sạch trong một nốt nhạc.

Số lượng tuy không lớn nhưng cần biết rằng mỗi chiếc Cadillac CT6-V có giá khởi điểm 88.790 USD. Thực tế, đây là một trong những mẫu xe đắt nhất được sản xuất tại Mỹ.

Bán hết hàng chỉ sau một ngày ra mắt là tín hiệu khả quan nhưng tương lai của Cadillac CT6-V khá bất định. Nhà máy sản xuất dòng sedan hạng sang này tại Detroit-Hamtramck đã đóng cửa. Cadillac chưa biết sẽ đặt nhà máy mới tại đâu.

Được trang bị động cơ V8 4.2L tăng áp kép chế tác thủ công, Cadillac CT6-V cho công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. So với bản CTS-V, CT6-V chỉ kém hơn 90 mã lực và 4 Nm, nhưng mạnh hơn nhiều động cơ V8 6.2L siêu nạp lớn hơn trên Chevy Camaro ZL1 và Corvette Z06.

Cadillac CT6-V sử dụng hộp số tự động 10 cấp hướng tới chuyển số nhanh và chính xác. Dựa trên điều kiện lái tương ứng, xe có thể tự động điều chỉnh theo nhu cầu người lái, thể thao hoặc mượt mà.

Do kích thước lớn hơn đáng kể nên hiệu suất của Cadillac CT6-V không thể bằng CTS. Ban đầu, Cadillac định gọi phiên bản này là V-Sport thay vì V như hiện tại.

Cadillac CT6-V dành cho các tín đồ yêu thích tốc độ trên một chiếc sedan hiệu suất cao kết hợp với nội thất sang trọng và nhiều trang thiết bị công nghệ.

Công nghệ Magnetic Ride Control của Cadillac CT6-V có thể kiểm soát mọi thao tác đánh lái, chuyển động, tự động điều chỉnh hệ thống treo giảm chấn trong thời gian chỉ tính bằng mini giây. Hệ thống phanh bánh trước Brembo hiệu suất cao được phát triển dành riêng cho V-Series.

Nội thất của Cadillac CT6-V chủ yếu sử dụng chất liệu sợi carbon cao cấp. Biểu tượng V dành riêng cho CT6-V xuất hiện nhiều nơi. Hệ thống thông tin giải trí thông minh được thiết kế thể thao cho trải nghiệm lái tốt nhất.

Tản nhiệt thể thao mang đậm phong cách Cadillac giúp CT6-V khác biệt trên mọi cung đường. Xe được trang bị vi sai chống trượt LSD trục sau giúp tăng lực kéo và hiệu suất trên các cung đường đua tốc độ.

Tuy sức mạnh kém hơn chút nhưng nhờ không gian rộng rãi hơn, giá khởi điểm của CT6-V là 88.790 USD, trong khi CTS-V là 86.995 USD. Khách hàng sẽ được lái thử xe hai ngày tại Cadillac V-Performance Academy ở Spring Mountain, Nevada (Mỹ) trước khi mang xe về./

Nguồn: TTTT