Tata Altroz - Ô tô siêu rẻ giá chỉ từ 161 triệu đồng

Admin
Dù chỉ có mức giá từ 161 triệu đồng nhưng chiếc Altroz 4 chỗ này lại được xác định là sản phẩm hatchback cao cấp của hãng Tata. Xe được trang bị nhiều tính năng khá hấp dẫn so với những mẫu xe cùng tầm giá trong phân khúc.

Theo dự kiến, vào tháng 2/2020, chiếc hatchback cao cấp Altroz của Tata sẽ chính thức ra mắt tại Auto Expo Ấn Độ. Mẫu ô tô này được tiết lộ là đã sẵn sàng để đi vào sản xuất.

Đây là lần đầu tiên Tata cung cấp cho mẫu ô tô của mình nền tảng ALFA (Agile, Light, Flex và Advanced) mới, Altroz ​​sẽ nhắm đến cạnh tranh với Maruti Suzuki Baleno, Honda Jazz và Hyundai i20 trên thị trường Ấn Độ.

Altroz được thiết lập là chiếc hatchback rộng nhất so với những người anh em của mình, nhưng lại có chiều dài cơ sở ngắn nhất, dẫn đến chỗ để chân phía sau ít hơn.


Nói về thiết kế, mẫu xe 4 chỗ này dựa trên nền tảng 45X Concept (đã được thể hiện tại Auto Expo 2018) và không có quá nhiều khác biệt. Altroz cũng được trưng bày tại triển lãm ô tô Geneva 2019 dưới dạng phiên bản sản xuất của 45X Concept, sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới Impact 2.0 của Tata, điều này có thể nhìn thấy rất rõ trong tổng thể thiết kế của mẫu xe này.

Ngoài ra, chiếc ô tô giá rẻ mà vô cùng "xịn xò" này có đặc trưng như đèn pha kiểu dáng đẹp, vuốt dọc theo lưới tản nhiệt ở phía trước, có một đai màu đen nổi bật ở phía trước, phía sau có một vài chi tiết thú vị như mảng màu đen ở phía dưới cửa kính chắn gió.

Tata Altroz dự kiến sẽ có ba tùy chọn động cơ - động cơ xăng ba xi-lanh 85 mã lực, 1.2 lít hút khí tự nhiên từ Tiago; một động cơ xăng tăng áp ba xi-lanh 102 mã lực, 1.2 lít chia sẻ với Nexon và phiên bản 90 mã lực của động cơ turbo-diesel bốn xi-lanh 1.5 lít của Nexon.

Nói về nội thất, chiếc hatchback thể thao cao cấp có 1 số đặc trưng độc đáo như màn hình giải trí độc lập 7 inch hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay.

Các tính năng an toàn cho bản cao cấp nhất của mẫu ô tô này là Altroz XZ sẽ có đèn pha và cần gạt nước tự động, tựa đầu có thể điều chỉnh cho ghế trước và sau.



Tata ban đầu được thiết lập để giới thiệu Altroz vào đầu năm 2019, nhưng đã quyết định trì hoãn việc ra mắt để có thể giới thiệu chiếc hatchback với động cơ tuân thủ BS6 ngay từ ngày đầu tiên. Nhà sản xuất ô tô đã xác nhận rằng việc ra mắt Ấn Độ của Tata Altroz sẽ diễn ra vào tháng 2 năm 2020.

Dự kiến giá của Tata Altroz sẽ nằm trong khoảng 5-8 lakh (161 triệu - 259 triệu đồng).