Thiết kế của 7 mẫu ô tô VinFast Pre: Mang thiết kế đẳng cấp thế giới về Việt Nam

Admin
7 dòng xe VinFast dòng Pre có giá bán phổ thông hơn dòng LUX, tuy nhiên, thiết kế của xe vẫn mang đẳng cấp thế giới.

Mới đây, VinFast đã chính thức công bố 7 dòng ô tô phổ thông - Premium (Pre) phủ khắp các phân khúc hạng A, B, C và D. Trong đó, hạng A và B có 1 mẫu hatchback và 1 mẫu CUV; hạng C có 1 mẫu Sedan và 1 mẫu CUV; hạng D có 1 mẫu Sedan, 1 mẫu SUV và 1 mẫu xe gia đình.

Giá mềm nhưng vẫn mang đẳng cấp thế giới

Theo định hướng của VinFast, 7 dòng ô tô Pre sẽ có giá bán phổ thông hơn, giá bán sẽ “mềm" hơn 2 dòng LUX (A2.0 và SA2.0) để đáp ứng rộng rãi hơn nhu cầu của khách hàng. Mặc dù có giá bán “mềm" hơn, song thiết kế của 7 dòng ô tô VinFast Pre vẫn là những chiếc xe mang đẳng cấp thế thế giới.

Đầu tiên, Italdesign có những mẫu thiết kế khá bay bổng, còn Pininfarina mang lại cảm giác xe có tính thực dụng hơn, tức là khả năng sử dụng và vận hành.

Về thiết kế, VinFast sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với những đơn vị nổi tiếng của Ý là Ital Design, Torino Design, Pininfarina – nơi khởi nguồn của những ý tưởng sáng tạo trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu để cho ra đời những mẫu xe hiện đại, đẳng cấp.

Về chất lượng, dòng Pre sẽ tiếp tục được sản xuất trên dây chuyền ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp chế tạo, với cam kết đưa ra thị trường các sản phẩm hội tụ giá trị “Việt Nam – Phong cách – An toàn – Sáng tạo – Tiên Phong”, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Đối với mẫu xe hạng A, các nhà thiết kế mang tới mang tới bản vẽ những đường nét tạo cảm giác rộng rãi, khỏe khoắn, phù hợp với mẫu xe đi trong thành thị. Ở mẫu xe hạng B, sự cá tính ở phần thân xe, kết hợp với đường nét hài hòa phía trước và sau xe đã tạo nên những bản thiết kế cho mẫu xe cỡ nhỏ, xe đa dụng tuyệt hảo.

Ở phân khúc hạng C, các họa sĩ có thêm nhiều không gian để sáng tạo, từ phong cách tối giản tinh tế ở Sedan đến thể thao, mạnh mẽ, đột phá ở CUV. Đặc biệt, các nhà thiết kế còn truyền tải vảo bản vẽ cảm hứng Rồng thiêng – với ý nghĩa cất cánh bay lên.

Italdesign thì có thế mạnh thiết kế những chiếc xe cỡ nhỏ, còn các xe C, D và xe gia đình thì Pininfarina và Torino lại thể hiện công năng sử dụng cao hơn.

Đối với phân khúc hạng D, chiếc Sedan ẩn chứa sự thanh lịch và sang trọng, SUV thể thao và năng động, trong khi xe gia đình được lấy cảm hứng từ cấu trúc hình học đơn giản, mang lại sự rộng rãi cho người dùng.

Thậm chí, nhà thiết kế còn khéo léo đưa câu chuyện của người Việt kể về chú cá voi vĩ đại giải cứu con người khỏi những cơn bão và nguy hiểm trên đại dương vào thiết kế của chiếc xe gia đình – một sản phẩm mới của VinFast trong thời gian tới.

Biểu tượng chữ “V" sẽ là huyền thoại

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Tổng Giám đốc của WhatCar khẳng định, các mẫu concept thiết kế của VinFast mới tung ra mang hơi thở xe của tương lai: “VinFast đã định hình phong cách nhận diện thương hiệu rồi. Đó là sang, ăn nhập với xu thế thiết kế bây giờ, tạo cho người ta cái nhìn về giao thông hiện đại”, ông Thắng nói.

Nhận xét về các bản thiết kế, ông Thắng cho rằng, những chiếc xe VinFast có đường lượn mang tính chất khí động học nhiều, nhưng vẫn có đường gờ, bo, tạo cảm giác cứng cấp. Đây cũng là xu thế mà nhiều hãng xe lớn trên thế giới đang sử dụng, đặc biệt các xe đến từ châu Âu.

Nhận xét một cách khách quan, các xe đến từ châu Âu thường có các nét thiết kế mang tính mảng, khối, ít rối rắm. Các chi tiết mô tả thường mang tính hiện đại hơn, khác với các xe châu Á thường điểm nhấn đến những chi tiết nhỏ. Vì thế, xe châu Âu mang tính bền vững về thiết kế, đẹp tổng thể và bền dáng hơn.

Các xe đến từ châu Âu thường có các nét thiết kế mang tính mảng, khối, ít rối rắm.

Ngoài việc mua xe theo công dụng thì người Việt Nam vẫn mua xe bằng mắt. Vậy nên, ông Thắng khẳng định yếu tố đẹp đứng vai trò hàng đầu trước khi khách hàng có quyết định xuống tiền hay không. Xe đẹp, bắt mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên rõ ràng là lợi thế rất lớn để VinFast cạnh tranh trên thị trường.

Trong bóng dáng một số mẫu lần này, đặc biệt các thiết kế Ý rất đẹp về ngoại hình, rất bắt mắt, có chút pha trộn mang tính kinh điển.

“Những thiết kế này tôi cho rằng sẽ khá ăn khách tại Việt Nam, dễ chiếm cảm tình của khách hàng, với tính thực dụng cao”, ông Thắng khẳng định.

Ồng Thắng chia sẻ thêm, người Việt Nam vẫn coi ô tô là một tài sản lớn thì đây vẫn là thứ để thể hiện đẳng cấp của họ, thế nên chọn xe có thiết kế thời thượng, mang hơi thở của châu Âu và phù hợp với công năng sử dụng tại Việt Nam. Ông Thắng nhấn mạnh: “Xe VinFast hội tụ đầy đủ những yếu tố đó”.

Đồng tình với quan điểm trên, ông Nguyễn Thanh Hải – Người từng phụ trách marketing thương hiệu Bently và Lamboghini tại Việt Nam đưa ra luận điểm, những nhà thiết kế của VinFast đã thực hiện công việc một cách tuyệt vời.

Dù VinFast là một hãng xe mới khởi nghiệp chỉ hơn một năm, chưa có hình hài gì cả nhưng với 3 mẫu xe đầu tiên là LUX và Fadil và đến thời điểm này với các mẫu thiết kế mới nhất, VinFast đã làm được một việc rất lớn. Đó là cho thấy một sự nhất quán về phương thức khai thác hay là cái branding, corporate identity.

Ông Nguyễn Thanh Hải tinh ý nhận ra, ngôn ngữ thiết kế nhất quán xuyên suốt xung quanh logo hình chữ V. Điều này tạo nên tính đặc trưng của thương hiệu, và VinFast đã làm được điều đó chỉ sau hơn 1 năm bước vào ngành công nghiệp ô tô.

“Cụ thể ở đây VinFast đã biến logo hình chữ V của mình trở thành bản sắc. Để trả lời cho câu hỏi tôi là VinFast với biểu tượng chữ V huyền thoại", ông Hải nói.

“Tôi đánh giá cao điều này bởi vì nhiều hãng xe dù có bề dày lịch sử nhưng cũng mất rất nhiều thời gian mới có được một điểm nhất quán xuyên suốt trong ngôn ngữ thiết kế”, ông Hải cho biết.

VinFast tiếp tục kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong việc đóng góp ý kiến cho những mẫu phác thảo thiết kế xe. Từ 15/1 - 24/1/2019, người tiêu dùng có thể tham gia bình chọn 7 thiết kế yêu thích nhất tương ứng với mỗi mẫu xe tại chương trình “Chọn xế yêu cùng VinFast - 3” tại website https://binhchonmauxe.vinfast.vn.

Mỗi mẫu xe sẽ có 5 lựa chọn, được thể hiện từ các góc khác nhau để người tiêu dùng đưa ra lựa chọn và có cơ hội nhận nhiều giải thưởng hấp dẫn:

01 Giải nhất: Xe ô tô VinFast Fadil

04 Giải nhì: Xe máy điện VinFast Klara Lithium

20 Giải ba: Điện thoại Vsmart Active 1+

100 Giải khuyến khích: Thẻ VinID Giftcard 1 triệu đồng

Theo VTC