Toyota Việt Nam chính thức ra mắt Corolla Altis 2017 với giá bán từ 702 triệu đồng

Auto Vina
(Autovina) - Được bán ra thị trường Việt Nam với 5 phiên bản, Toyota Corolla Altis, mẫu sedan thành công của hãng xe Nhật sẽ có giá khởi điểm từ 702 triệu đồng.

Có mặt tại các đại lý của Toyota Việt Nam từ 20/09, Corolla Altis 2017 sẽ được bán ra với 5 phiên bản là 1.8 E số sàn, 1.8 E CVT, 1.8 G CVT, 2.0 tiêu chuẩn và 2.0V Sport cùng mức giá bán lần lượt là 702 triệu đồng, 731 triệu đồng, 779 triệu đồng, 893 triệu đồng và 936 triệu đồng. Mức giá trên đã bao gồm thuế VAT.

Corolla Altis 2017

Là mẫu sedan bán chạy hàng đầu của Toyota trên toàn cầu, riêng tại Việt Nam trong hơn 20 năm qua kể từ khi lần đầu được giới thiệu tới khách Việt vào năm 1996, Toyota Corolla Altis đạt doanh số tiêu thụ gần 61.000 xe.

Bước sang phiên bản mới, Corolla Altis nhận được khá nhiều sự thay đổi đáng chú ý. Đầu tiên là về ngoại hình, Toyota Corolla Altis 2017 mang thiết kế hiện đại và sang trọng hơn với lưới tản nhiệt mảnh hơn với 1 nan, nối 2 cụm đèn pha với nhau, vuốt dài sang hai bên tạo cảm giác thân xe rộng hơn, làm nổi bật các đường nét sắc sảo của xe.

Corolla Altis 2017

Trong khi đó, hông xe được thiết kế hài hòa, nhấn mạnh vào phần bánh xe với cách thiết kế tạo khối cho khu vực xung quanh mâm xe. Đồng nhất với phần đầu xe, cụm đèn phía sau được làm mới cùng thanh nẹp crôm nối hai cụm đèn sau tạo cảm giác đuôi xe rộng hơn và thấp hơn. Thêm vào đó cụm đèn sau được thiết kế cùng dải đèn hậu LED tăng sự sang trọng, hiện đại của chiếc xe vào ban đêm.

Corolla Altis 2017

Về nội thất, điểm đáng chú ý là bảng táp lô với thiết kế mới hiện đại và thân thiện hơn với người sử dụng với cửa gió điều hòa 2 bên hình tròn dạng sao 5 cánh tạo cảm giác thể thao và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch được tinh chỉnh sang trọng và dễ quan sát hơn.

Về khả năng vận hành, Toyota Corolla Altis 2017 được trang bị chế độ lái thể thao (ngoại trừ bản thấp nhất là 1.8 E số sàn) nhằm mang lại cho xe khả năng tăng tốc nhanh hơn và cảm giác lái phấn khích hơn. Ngoài ra, hệ thống treo của xe cũng được tinh chỉnh lại nhằm tăng cường sự vững chắc và khả năng điều khiển. Khả năng cách âm của xe Corolla Altis 2017 cũng được tinh chỉnh lại bằng cách sử dụng các vật liệu cách âm với mật độ dày hơn ở khoang động cơ, sàn xe và các cửa. 

Corolla Altis 2017

Toyota cũng trang bị các tính năng an toàn bổ sung trên Corolla Altis mới. Ngoài hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), tất cả các phiên bản Corolla 2017 được trang bị thêm hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC). Về mặt an toàn bị động, bên cạnh khung xe GOA có vùng co rụm hấp thụ xung lực, dây đai an toàn 3 điểm (vai và 2 bên hông) được trang bị cho tất cả vị trí ghế ngồi trên xe, ghế có cấu trúc giảm chấn thương đốt sống cổ...cùng trang bị 7 túi khí.

Corolla Altis 2017

Một trong những điểm đáng chú ý trong phiên bản Corolla Altis 2017 lần này là sự xuất hiện của phiên bản 1.8 E Corolla 1.8E CVT được trang bị động cơ 2ZR-FE, 16 van DOHC, VVT-I kép, ACIS, hộp số vô cấp CVT giúp xe có thể đạt công suất tối đa 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 173Nm tại 4000 vòng/phút.

Corolla Altis 2017

Về mặt an toàn, Corolla 1.8E CVT cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC) cùng 7 túi khí, đạt tiêu chuẩn chất lượng an toàn 5 sao do tổ chức ASEAN NCAP đánh giáCVT được phát triển từ phiên bản 1.8G CVT. Phiên bản này xuất hiện nhằm đem đến cho khách hàng thêm sự lựa chọn với mức chi phí dễ chịu hơn khi xe sở hữu nhiều tính năng nổi bật như: đèn chiếu sáng dạng halogen, mâm đúc 15 inch (phiên bản 1.8G CVT sở hữu mâm đúc 16 inch), ghế lái chỉnh tay 6 hướng, hệ thống âm thanh CD 1 đĩa. 

Giá bán của phiên bản này được đề xuất là 731 triệu đồng, đây được xem là phiên bản sẽ cạnh tranh trực tiếp với "đối thủ" được người Việt ưa chuộng trong thời gia qua là Mazda3 1.5.

Bên cạnh những thay đổi trên, Toyota Corolla Altis 2017 còn được bổ sung thêm 2 lựa chọn màu sắc ngoại thất đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng là nâu 4W9 cao cấp thay thế cho Nâu ánh đồng và màu trắng 040 cho tất cả các phiên bản.