Trải nghiệm Chevrolet Trailblazer 2018 – Chiếc SUV đậm chất Mỹ

Admin
Chevrolet Trailblazer – Chiếc SUV đậm chất Mỹ: mạnh mẽ, phóng khoáng, an toàn và thực dụng

Chevrolet Trailblazer – Chiếc SUV đậm chất Mỹ: mạnh mẽ, phóng khoáng, an toàn và thực dụng

Hành trình trải nghiệm Chevrolet Trailblazer – Bữa tiệc tri ân của GM Việt Nam

Để trải nghiệm và có được cảm nhận thực sự về một chiếc xe bạn phải có đủ thời gian để lái nó và phải qua nhiều các cung đường khác nhau để hiểu kỹ về các tính năng của nó.

Và đó chính là lý do GM Việt Nam chọn cung đường Pleiku - Nha Trang cho chuyến hành trình trải nghiệm Chevrolet Trailblazer - gã SUV đậm chất Mỹ lần này.

lẽ bạn sẽ hỏi “Chất Mỹ” đây ?

Có thể nói ngắn gọn: đó là sự mạnh mẽ, phóng khoáng, an toàn, thực dụng và Chevrolet Trailblazer là hiện thân đầy đủ của một chiếc xe như vậy.

Hạ cánh xuống sân bay Pleiku, chúng tôi đã thấy những chiếc Trailblazer dàn hàng ngang đón chờ. Một thoáng cảm xúc của những chương trình lái thử xe bên trời Âu lại dội về. Sau lễ tiếp đón ngắn ngay tại sân bay, chúng tôi được chia thành nhiều nhóm 4 người một xe và sau đó nhanh chóng nhận chìa khoá chiếc xe của đội mình.

“Chất Mỹ” của Trailblazer ở đây là gì ư ? Với người Mỹ cái gì cũng phải to và mạnh mẽ. Và cảm nhận đầu tiên với gã SUV Trailblazer là cái “to” và cái “mạnh” của nó. Không đẹp theo kiểu duyên dáng như xe Đức hay thực dụng như xe Nhật, vẻ đẹp xe Mỹ là toát ra từ sự mạnh mẽ.

Ngoại thất mạnh mẽ và thực dụng

Với bộ mặt như đàn anh bán tải Colorado hay phảng phất một chút cơ bắp như ông em Camaro, lưới tản nhiệt Trailblazer cũng được chia thành hai phần có viền mạ Chrome tạo sự khoẻ khoắn và vững chắc. Cụm đèn chiếu sáng Halogen được thiết kế khá đơn giản, thậm chí có thể nói là bình thường, nhưng lại có tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày và tự động bật tắt theo điều kiện ánh sáng. Đúng là thực dụng kiểu Mỹ.  

Hành trình trải nghiệm Chevrolet Trailblazer – Bữa tiệc tri ân của GM Việt Nam

Nội thất đẹp và rộng rãi

Nội thất xe cũng nhiều tương đồng với chiếc bán tải Colorado và rất Mỹ: Rộng rãi, tiện nghi và thực dụng. Nội thất ghế bọc da với tông màu đen xám như các dòng xe cao cấp. Mặt táp-lô và các chi tiết cửa với vật liệu nhựa nhưng được làm như bằng da. Tuy nhiên điều chúng tôi cảm thấy thoải mái ở đây là sự rộng rãi bên trong một chiếc xe 7 chỗ với nhiều vị trí để đồ khá tiện dụng cho cả 3 hàng ghế. Khoang hành lý phía sau khá rộng đủ để chứa cả núi các túi đồ và cả các thiết bị tác nghiệp của cả nhóm 4 người chúng tôi.

Vận hành và cảm giác lái

Lên xe, nổ máy, lên đường và chúng tôi cũng chỉ biết là đi theo xe dẫn đoàn mà không biết đi đâu vì lộ trình được giữ kín, không được tiết lộ. Trên những cung đường xuyên qua vùng rừng núi Tây Nguyên đại ngàn, Trailblazer di chuyển khá nhẹ nhàng và hoàn toàn tự tin nhờ vô-lăng trợ lực điện, các hệ thống an toàn hỗ trợ lên xuống dốc hay đổ đèo như Hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA). Có một điều vô cùng thú vị khi di chuyển trong một đoàn dài nhiều xe nối đuôi nhau, thường hay xảy ra việc “dồn toa”. Nhờ tính năng cảnh báo va chạm trước của Trailblazer giúp người lái luôn chủ động được việc giữ khoảng cách cũng như kiểm soát được tốc độ để tránh va chạm xe sau với xe trước.

Thoát khỏi núi rừng đại ngàn ra đường trường trời đã tối, lúc này chúng tôi mới được thông báo điểm đích sẽ đến còn cách 80 km nữa. Mọi người trên xe đã thấm mệt. Làm chút nhạc qua màn hình cảm ứng 8 inch kết nối điện thoại với hệ thống giải trí MyLink (kết nối Apple CarPlay và Android Auto), và điều làm chúng tôi ngạc nhiên lúc này là chất lượng âm thanh phát ra từ dàn 7 loa cao cấp của Trailblazer thật tuyệt vời, làm dịu đi những mệt mỏi mà chúng tôi vừa trải qua trong núi rừng Tây Nguyên.

Ra đường trường với tốc độ cao trên 100km/h, Trailblazer với động cơ 2.5L turbo diesel Duramax VGT (Điều khiển cánh biến thiên) công suất max 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 380 Nm, cho cảm giá lái ổn định, không bồng bềnh, xóc dù khoảng sáng gầm xe cao. Độ cách âm của xe cũng khá tốt mặc dù là xe máy dầu.

Các chế độ an toàn đầy đủ

Điểm dừng chân có lẽ là đẹp nhất trên cả một cung đường dài quanh co trong rừng là khu vực Hồ Vĩnh  Sơn. Tại đây chúng tôi có dịp thử nhiều tính năng của Trailblazer. Với khoảng sáng gầm lên tới 221 mm, Trailblazer di chuyển và vượt qua các hào, rãnh sâu khu vực lòng hồ một cách nhẹ nhàng. Với khoảng sáng gầm này Trailblazer có khả năng lội nước lên tới 800 mm rất phù hợp cho việc đi lại trong các tuyến phố mùa mưa bão như ở Việt Nam.

Bật chế độ 2 cầu nhanh, chúng tôi thử vào cua ở tốc độ cao, cảm nhận ở Trailblazer là rất ổn định, bám đường và kiểm soát tốc độ tốt các hệ thống an toàn của Trailblazer như Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống phân bố lực phanh điện tử (EBD), Hỗ trợ phanh khẩn cấp (PBA), Hệ thống chống lật (ARP), Hệ thống cân bằng điện tử (ESC) làm việc khá tốt.

Ngoài những tính năng an toàn đã nêu ở trên, Trailblazer còn có cả Hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS), hỗ trợ đỗ xe trước và sau với tổng cộng 8 cảm biến, camera lùi. Thêm nữa một tính năng chỉ Trailblazer duy nhất có trong cùng phân khúc và rất hữu ích trong điều kiện thời tiết khí hậu Việt Nam nhiều nắng nóng là khởi động từ xa, bật điều hòa tự động ở 25 độ C từ khoảng cách 100m để làm xe mát trước khi bạn vào trong xe. Để đảm bảo an toàn, máy sẽ tự động tắt nếu bạn không vào xe trong vòng 10 phút sau đó.

Kết luận

Sau 3 ngày trải nghiệm trên các cung đường khác nhau từ vùng rừng núi Pleiku về miền biển Nha Trang, Chevrolet Trailblazer thực sự đã thể hiện được các ưu điểm nổi bật của mình. Là chiếc SUV 2.5L gia đình 7 chỗ, rộng rãi, mạnh mẽ đậm chất Mỹ, nhiều trang bị an toàn, tiết kiệm và nhất là có mức giá dưới 900 triệu, nên việc chọn Chevrolet Trailblazer, một trong những mẫu SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam sẽ là một quyết định thông minh và hiệu quả.

Hành trình trải nghiệm Chevrolet Trailblazer – Bữa tiệc tri ân của GM Việt Nam

Trọng Anh