Triết lý 50 năm “mỗi động cơ, một kỹ sư chế tác” của Mercedes AMG

Admin
(Autovina) - Những chiếc Mercedes với bề ngoài hầm hố, cơ bắp, bộ mâm hình ngôi sao 5 cánh cùng tiếng pô trầm, có đôi lúc gào rú như tiếng pô xe đua, hẳn điều này hơi lạ so dáng vẻ một chiếc Mercedes sang trọng và quyến rũ, nhưng đích thị đó là một chiếc Mercedes AMG.

Những chiếc Mercedes với bề ngoài hầm hố, cơ bắp, bộ mâm hình ngôi sao 5 cánh cùng tiếng pô trầm, có đôi lúc gào rú như tiếng pô xe đua, hẳn điều này hơi lạ so dáng vẻ một chiếc Mercedes sang trọng và quyến rũ, đích thị đó là một chiếc Mercedes AMG. 3 phiên bản đặc biệt kỷ niệm 50 năm của AMG cũng được ấn định vào tháng 6 và 7 tới.

 

Điều gì ở Mercedes AMG khiến người mê xe muốn phát cuồng?

Khởi đầu năm 1967, AMG xác định mục tiêu không hướng đến dây chuyền sản xuất hàng loạt mà tập trung sản xuất các sản phẩm với số lượng hạn chế, phục vụ nhu cầu của những người thực sự đam mê xe.

Bởi vậy, điểm khác biệt của AMG là ở “trái tim” của mỗi chiếc xe, phần máy. Đây là nơi để mọi người phân biệt được một cách rõ ràng nhất một chiếc AMG thực thụ, được “nâng cấp” chính hãng.

Chỉ cần liếc thấy chữ ký của vị kỹ sư đã trực tiếp chế tạo động cơ được dập chìm trang trọng trên bề mặt của máy xe, khi mở nắp ca pô lên, thì có thể chắc chắn rằng đây chính là xe AMG chuẩn với triết lý sản xuất nổi tiếng trên toàn thế giới "Ein Mann, ein Motor“ - “mỗi động cơ, một kỹ sư chế tác”.

Đặc biệt hơn, chữ ký này còn là kết tinh của hàng trăm giờ lao động thủ công, chế tác, cho sự bền bỉ và chất lượng khi được phát triển tại đường thử xe Nurburgring danh tiếng và đã vượt qua những bài kiểm tra nghiêm ngặt của tập đoàn Mercedes-Benz.

Triết lý thiết kế là vươn tới những gì Mercedes chưa làm đến

Cuối thập niên 90 của thế kỷ trước, Mercedes sở hữu hoàn toàn và nâng tâm AMG biến nó thành bộ phận thiết kế và nâng cấp cho riêng mình. Mọi hoạt động của AMG đều do Mercedes quản lý và tên gọi mới là Mercedes-AMG GmbH.

Triết lý thiết kế của AMG là vươn tới những gì Mercedes chưa làm tới. Đó là sợi chỉ đỏ xuyên suốt thành công của hãng độ xe độc đáo này. Ở phương diện xe hạng sang, Mercedes không thua kém bất cứ hãng nào trên thế giới. Nhưng khi chuyển sang AMG, mọi thứ phải được làm lại một cách hoàn hảo hơn.

Đặc trưng của AMG là kiểu ống pô kép (một hoặc hai cụm), gắn lớp mạ crom bên trên. Phanh trên xe AMG cũng thuộc loại "thửa" riêng và gần như chỉ được bán theo xe chứ không thành gói phụ kiện. 

Các mẫu xe của AMG thường có vẻ bề ngoài mạnh mẽ hơn, một công suất mạnh hơn, lái dễ dàng hơn, độ ổn định cao hơn và sử dụng một cách rộng rãi vật liệu sợi carbon so với những chiếc xe nguyên bản của Mercedes.

Các mẫu xe của AMG thường là mẫu xe đắt nhất và có hiệu suất cao nhất so với chiếc xe cùng dòng của Mercedes. Những chiếc xe của AMG thường có tên mã với 2 chữ số (C63 AMG, C55 AMG, E55 AMG, S65 AMG, G55 AMG...) so với 3 chữ số thông thường của Mercedes.

3 phiên bản đặc biệt được ấn định vào tháng 6 và 7 tới

Kỷ niệm 50 năm thành lập sắp đến của AMG, hãng xe Đức Mercedes-Benz đã cho ra mắt 3 phiên bản đặc biệt được chế tác bởi bộ phận này gồm GT C Roadster Edition 50, C63/C63 S Cabriolet Ocean Blue và C43 Coupe/Cabriolet Night Edition.

Đầu tiên là GT C Roadster Edition 50, Mercedes cho biết chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc trên toàn thế giới với 2 màu sơn độc quyền xám đen và trắng ngọc.  Đối với hai chiếc mui trần C63 và C63 S AMG phiên bản xanh đại dương Ocean Blue, Mercedes chỉ sản xuất đúng 150 chiếc với 2 màu sơn ngoại thất trắng hoặc xám kết hợp cùng mui xe màu xanh rất bắt mắt.

Cuối cùng là C43 4MATIC Coupe và C43 4MATIC Cabriolet mui trần phiên bản Night Edition. Cả hai đều có lưới tản nhiệt họa tiết kim cương, vành 19" sơn đen mờ, các chi tiết đen bóng trang trí trên cản trước, ốp lườn, cản sau và cánh gió.

Hiện những tín đồ của AMG vẫn đang chờ đợi, vì Mercedes chưa công bố giá bán cho 3 phiên bản đặc biệt của GT C Roadster, C63/C63 S và C43. Thời điểm Mercedes bán ra được ấn định vào tháng 6 và tháng 7 tới.