Triệu hồi hơn 35.000 chiếc Mazda CX-5 tại Mỹ

Admin
Hãng xe Nhật Bản vừa thông báo triệu hồi hơn 35.000 chiếc Mazda CX-5 đời 2016 do lỗi liên quan đến dải đèn LED chạy ban ngày.

Theo thông báo được đăng tải trên trang web của Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA). Miếng đệm dùng để làm kín dây nối đến mô-đun đèn LED của CX-5 2016 đã không đáp ứng đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của Mazda. Khi miếng đệm xuống cấp theo thời gian, nó có thể giải phóng lưu huỳnh, thứ sẽ ăn mòn mạch điều khiển LED. Do đó, đèn chạy ban ngày có khả năng bị nhấp nháy, không thể chiếu sáng tốt hoặc thậm chí không phát sáng được.

Đợt triệu hồi này bao gồm 36.761 chiếc Mazda CX-5 trên toàn lãnh thổ nước Mỹ. Tuy nhiên, rất may mắn khi không có báo cáo nào về tai nạn hay thương tích lên quan đến lỗi đèn LED chạy ban ngày trên.

Mazda CX-5 bị triệu hồi do đèn LED chạy ban ngày có thể bị hỏng. Ảnh: Net Car Show

Nếu đèn này không phát sáng được, đặc biệt trong điều kiện ánh sáng yếu khi tài xế tắt đèn pha, điều này sẽ khiến các lái xe khác và người đi bộ khó phát hiện ra crossover của Mazda đang chạy trên đường.

TFL Car cho biết, các chủ sở hữu xe Mazda CX-5 đã phàn nàn về lỗi này trong thời gian khá dài, đặc biệt khi giá thay thế cho mỗi dải đèn LED chạy ban ngày ở mỗi bên lên tới 600 USD (khoảng 13,9 triệu đồng).

Hiện hãng xe Nhật Bản chưa nêu chi tiết dự định khắc phục sự cố hay thời điểm bắt đầu thực hiện triệu hồi. Khi Mazda hoàn tất kế hoạch, thông báo sẽ được NHTSA đăng tải hoặc khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với hãng để biết thêm thông tin.

Nguồn: T.P