Việt Nam lần đầu tiên tham gia giải đua rally xuyên châu Á

Admin
Racing AKA sẽ là đội đua chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam chính thức tham gia giải đua Asia Cross Country Rally (AXCR).

Hiện tại, đội đua Racing AKA đang gấp rút nâng cấp và trang bị chiếc Mitsubishi Triton thành xe thi đấu theo chuẩn kỹ thuật của FIA. Racing AKA sẽ lên đường tới Thái Lan và bắt đầu tham gia giải tại Pattaya (Thái Lan) vào ngày 10/8 đua đến chặng chung kết cho tới ngày 16/8 ở Myanmar.

Giám đốc AXCR - ông Tadayuki Sasa (trái) - chia sẻ về kế hoạch đưa giải đua AXCR về Việt Nam.

Giải đua AXCR 2019 sẽ đi qua các vùng Nakorn Nayok, Kamphaeng Phet, Mae Sot, sau đó vượt qua biên giới Thái Lan / Myanmar ở Myawaddy, Hpa An, kết thúc tại thủ đô Naypyitaw của Myanmar.

AXCR là giải đua xe Rally xuyên quốc gia của khu vực châu Á, giải cũng nằm trong hệ thống các giải đua xe của Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA). Giải AXCR được FIA coi như cùng hệ thống đua xe như giải đua Dakar Rally danh giá nhưng ở tầm châu lục.

Điểm đáng chú ý ở AXCR là các chặng đua xuyên quốc gia và đi qua những địa hình khó và khắc nghiệt như núi, rừng rậm, bờ biển… cùng với thử thách là chinh phục thời tiết và điều kiện tự nhiên khó khăn nhất ở châu Á.

AXCR được FIA coi như cùng hệ thống đua xe như giải đua Dakar Rally danh giá nhưng ở tầm châu lục.

Giải đua AXCR bắt đầu được tổ chức từ năm 1996 tại các quốc gia như: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Lào, Campuchia và Myanmar. Trong năm nay 2019, giải đua xuyên quốc gia này đã chính thức được vào chuẩn mực thi đấu của Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA) giống như Dakar Rally, và nó là sự kiện đua xe xuyên quốc gia lớn nhất ở châu Á.

Đáng chú ý là theo tiết lộ của ông Tadayuki Sasa, Giám đốc và là nhà sáng lập giải AXCR, ban tổ chức đang lên kế hoạch để lần đầu tiên đưa Việt Nam vào một chặng đua của AXCR và dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2021.

“Việt Nam đang nổi lên là một quốc gia vô cùng sôi động và bùng cháy cảm hứng sống ở châu Á. Đất nước các bạn có nhiều tiêu chí khá quan trọng của BTC giải đua xe AXCR khi hội tụ đủ các yếu tố cần thiết: điều kiện đường tự nhiên có sẵn rất đa dạng cho đua xe Rally, người dân đam mê đua xe địa hình, sự háo hức tiếp thu nhanh các sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế”, ông Tadayuki Sasa chia sẻ.

Nguồn: D.V