VinaVenture với A-Class đến “Thiên Đường”

Admin
Đối với tôi, có lẽ điều chờ đợi nhất trong chuyến hành trình VinaVenture lần này là có cơ hội được khám phá động Thiên Đường trong hệ thống hang động ở Quảng Bình, nơi được Hiệp hội nghiên cứu Hang động Hoàng gia Anh đánh giá là địa phương có hệ thống hang động vào loại đẹp và lớn nhất trên thế giới.
Háo hức và mong đợi là vì tôi được biết động Thiên Đường có 2 cái nhất: Động có cầu gỗ dài nhất gồm hệ thống hành lang đường dẫn được làm bằng gỗ Táu có chiều rộng 2,1 m, tổng chiều dài gần 1000 m và là hang động khô dài nhất châu Á với hệ thống thạch nhũ mang vẻ đẹp lôi cuốn, kỳ ảo độc đáo nhất giữa một không gian khoáng đạt, chẳng khác chốn bồng lai tiên cảnh nên ngay từ đầu các nhà thám hiểm đặt tên động  là Thiên Đường.
 
 
Các nữ VinaVenture tập Yoga (Nshape Fitnes) trên bãi biển Sun Spa
 
Sáng sớm trên bờ biển Sun Spa thật bình yên, êm ả trong một không gian trải rộng. Một luồng không khí mát mẻ, trong lành đang lan tỏa khắp nơi báo hiệu một ngày nắng đẹp. Bờ biển khu Resort Sun Spa sáng bừng lên trong nắng, hàng dừa đu đưa và bãi cỏ xanh mướt ở khoảng không bên dưới cùng với tiếng sóng biển rì rào không khỏi làm cả nhóm chúng tôi thấy thư thái và dễ chịu vô cùng trong các bài tập Yoga trên bãi biển.
 
 
Trên đường đến động Thiên Đường
 
Sau bữa điểm tâm sáng, chúng tôi khẩn trương chuẩn bị đồ đạc chất lên những chiếc xe A-Class đã chờ sẵn ngoài sảnh khách sạn. Hạ kính cho không khí mát mẻ vừa sau cơn mưa áp thấp ùa vào trong xe, vặn to nhạc, thật phấn khích trong cảm giác tự do, phóng khoáng, quên hẳn những lo toan về công việc thường ngày và nổ máy hướng về động Thiên Đường.  
 

Trên đường đến cửa động Thiên Đường
 
Từ nơi đỗ xe đến cửa động dài 2 km giống như một bức tranh sơn thủy hữu tình, với những dãy núi đá vôi trùng điệp và những tán rừng hàng trăm năm tuổi, những cây cổ thụ thẳng ngọn che khuất ánh nắng, thi thoảng bắt gặp những dòng suối nhỏ róc rách chảy quanh những khe núi tạo nét chấm phá, gieo những giai điệu âm nhạc cho cả cánh rừng.
 
Cửa động hẹp và nhỏ đến bất ngờ, nhưng chỉ bước thêm mấy bước là cả một không gian rộng lớn trong Thiên Đường hiện ra, lộng lẫy, hớp hồn cho những ai lần đầu tiên bước vào động. Động dài 31 km, rộng từ 30 đến 100 mét, cao 60 đến 80 mét. Chúng tôi thực sự  choáng ngợp vì sự kỳ ảo của vô số nhũ thạch và măng đá, từ hình dạng đến màu sắc, từ tuổi đá đến cấu tạo.
 
 
Những nhũ đá tuyệt đẹp trong động Thiên Đường
 
Động được đầu tư khá công phu về hệ thống ánh sáng và nhất là hệ thống cầu thang gỗ rộng trên 2 m dài gần 1.000 m tạo cảm giác như lạc vào lâu đài cổ tích bằng đá, giúp thưởng ngoạn được hết vẻ đẹp của động đúng như tên gọi của nó. Đặc biệt, lan can cầu gỗ cứ cách quãng lại được biến tấu thành ghế dựa cho khách nghỉ chân. Thật sáng tạo và tinh tế.
 
Qua hang thứ nhất với những lớp trầm tích và đá tảng nằm ngổn ngang, chúng tôi sang hang thứ hai với sự ngỡ ngàng vì những cụm thạch nhủ nguyên thủy nhiều màu sắc khác nhau dưới ánh đèn chiếu sáng trong động tạo thành  một bức tranh tuyệt đẹp, khổng lồ và kỳ vỹ. Còn hang thứ ba, là những khối thạch nhủ tạo hình đặc sắc nằm riêng lẻ như một bảo tàng điêu khắc, có một không hai. 
 
 
Thiên Đường là động có cầu gỗ dài nhất tại Việt Nam
 
Hành trình khám phá VinaVenture lần này đã giúp tôi biết được một điều mà trước đó tôi, và có lẽ là còn nhiều người khác nữa chưa biết hoặc chưa thực sự quan tâm, đó là Quảng Bình chứa đựng 3 tiềm năng vô cùng giá trị để phát triển: một bờ biển dài, nước biển trong xanh tuyệt đẹp, một hệ thống hang động đẹp và lớn nhất thế giới và con người Quảng Bình vô cùng cởi mở, thân tình, hiếu khách và chu đáo. Vậy mà lượng khách du lịch đến đây vẫn còn rất khiêm tốn do điều kiện giao thông chưa thực sự thuận lợi cho sự phát triển du lịch nơi đây. Và đây chính là một gợn nhỏ làm tôi day dứt.
 
Xem thêm hình ảnh động Thiên Đường, Quảng Bình
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
   
VinaVenture
Trần Thanh Vân
admin