Volkswagen Touareg 2019 sang trọng giá dự kiến 3,2 tỷ

Admin
Volkswagen Touareg 2019 trở thành chiếc SUV hạng sang cao cấp đấu với BMW X5 hay Mercedes GLE.

Volkswagen Touareg 2019 là một trong những cái tên được khách tham quan quan tâm nhất tại triển lãm VMS 2018 năm nay. Có thể nói Touareg mới là một trong những tham vọng nâng tầm Volkswagen để bước vào sân chơi của các hãng xe sang trọng cao cấp.  

Trong phân khúc SUV hạng trung cỡ lớn, Touareg của Volkswagen nay đã trở thành một chiếc SUV sang trọng hơn nhiều, thậm chí còn trở thành đối thủ đáng gờm với các dòng SUV sang trọng cao cấp khác như BMW X5 hay Mercedes GLE. Touareg 2019 mới có giá dự kiến khoảng 3,2 tỷ đồng khi tới tay khách hàng Việt Nam vào tháng 9 năm sau.  

Bước sang thế hệ thứ 3, Touareg 2019 thực sự đã được thay đổi thành một chiếc SUV hoàn toàn mới cả về nội thất và ngoại thất. Phiên bản mới này cũng được phát triển trên nền tảng MLB tương tự những mẫu xe sang trong cùng tập đoàn Volkswagen như Audi Q7, Porsche Cayenne hay mẫu SUV huyền thoại Lamborghini Urus.

Ngoại thất Touareg 2019 có phần đầu xe hoàn toàn mới với lưới tản nhiệt mở rộng, nối liền đèn pha thích ứng dạng LED (với 128 bóng LED mỗi đèn) theo phong cách của mẫu Arteon. Đuôi xe tạo hình mới, đèn tín hiệu báo rẽ dạng LED. Đặc biệt hệ đèn LED của Touareg không dùng loại thông thường mà thay thế bằng loại công nghệ đèn LED Matrix thường thấy trên các dòng xe sang.

Về tổng thể Touareg có thân hình lớn hơn phiên bản trước làm không gian bên trong cabin được mở rộng, cụ thể dài hơn 77 mm, rộng hơn 44 mm và thấp hơn 7 mm, đạt: Dài x Rộng x Cao là: 4.878 x 1.984 x 1.702 mm. Kích thước tăng giúp hàng ghế sau có nhiều không gian hơn, thể tích tăng từ 697 lít lên 810 lít.  

Tuy Touareg có kích thước lớn hơn, nhưng trọng lượng xe lại nhẹ hơn 106 kg nhờ thành phần khung sườn có khoảng 48% chất liệu nhôm tương tự như Audi Q7. Thép cường lực cũng được sử dụng để tăng độ cứng thân xe.

Bước vào bên trong nội thất. Ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên là khoang lái đầy tính sáng tạo và được số hoá hoàn toàn. Có thể nói đây là một Bước đột phá về thẩm mỹ và sự liên kết giữa người và xe. Cụm đồng hồ tròn truyền thống biến mất, thay thế bằng một màn hình màu 12” cùng với màn hình thông tin giải trí trung tâm 15” lớn nhất hiện nay (tương đương màn hình một chiếc Laptop). Việc dùng màn hình lớn khiến các kỹ sư Volkswagen phải sắp đặt hai cửa gió điều hòa trung tâm xuống dưới. Màn hình giải trí dạng cảm ứng, có thể điều chỉnh nhiều chức năng bằng cử chỉ tay và không cần chạm, đúng như tên gọi của nó: Innovision Cockpit – Khoang lái sáng tạo.

Cũng như các công nghệ ứng dụng trên Porsche, các nút ứng dụng điều khiển trên Touareg cũng bằng cảm ứng thay cho nút cơ, và đặc biệt hơn là bằng cử chỉ không chạm. Đèn nội thất cảm ứng cũng không còn công tắc. Chỉ cần vuốt là có thể bật tắt. Đây thực sự là một tính năng còn đẳng cấp hơn nhiều mẫu xe hạng sang hiện có trên thị trường.

Ngoài những tính năng cơ bản của một chiếc SUV hạng sang cao cấp, Touareg còn được trang bị một số những tính năng nâng cao như: ghế có massage, điều hòa bốn vùng, âm thanh Dynaudio 14 loa 730 Watt, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống treo khí nén, hệ thống tầm nhìn ban đêm Night Vision có thể phát hiện được mọi vật trong bóng tối.  Cách bài trí màn hình và cần số của Touareg cũng khá giống như trên Audi Q7. Đặc biệt hơn cả là Touareg còn được trang bị hệ thống lái bán tự động có thể duy trì xe ở trên làn đường đang chạy ở tốc độ trên 60 km/h tự động phanh, điều khiển vô-lăng, và hệ thống lái bẻ góc cả 4 bánh khi vào cua.

Volkswagen Touareg 2019 sử dụng động cơ dầu tăng áp V6 3.0L, cho công suất 231 mã lực hoặc 286 mã lực tùy bản. Thị trường châu Âu còn có thêm động cơ xăng V6 công suất 340 mã lực và động cơ V8 4.0L, cho công suất 421 mã lực.

Volkswagen Touareg 2019 chưa có giá chính thức, nhưng giá dự kiến khoảng 3.2 tỷ đồng khi đến tay người tiêu dùng Việt Nam vào tháng 9/2019.