Xe máy điện Mbigo ra mắt, VinFast hay Yamaha, Honda phải lo sợ?

Admin
Bộ 3 xe máy điện của MBI ra mắt sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của cả VinFast hay Honda, Yamaha nhất là khi thiết kế của MBI X, MBI S và MBI V có nhiều điểm tương đồng với xe đến từ Nhật Bản.
Tân binh MBIGo được kỳ vọng sẽ thay thế xe máy truyền thống

Ngày 29/9, MBI đồng loại ra mắt 3 mẫu xe máy điện mang kiểu dáng xe tay ga thuộc thương hiệu MBIGo bao gồm MBI X, MBI S và MBI V. Cả 3 mẫu xe đều được trang bị bộ truyền động đặc biệt do MBI tự phát triển có tên PMSM - Động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu, khác với công nghệ BLDC - Động cơ 1 chiều không chổi than đang được sử dụng phổ biến trên nhiều mẫu xe máy điện hiện hành.

Màn ra mắt hoành tráng thể hiện tham vọng lớn của MBI tại thị trường Việt Nam

Với công nghệ này, động cơ được giới thiệu cho công suất tiêu chuẩn 5 kW nhưng có thể đạt công suất 14,4 kW tương đương công suất 19,3 mã lực khi cần, cao hơn nhiều mẫu xe máy phổ thông trên thị trường bao gồm cả xe máy xăng. Sức mạnh này cho phép xe chạy ở vận tốc tối đa lên tới khoảng 110 km/giờ, tăng tốc từ 0-50 km/giờ trong vòng 3 giây, leo dốc nghiêng 17 độ ở tốc độ 36 km/giờ với 3 chế độ vận hành Eco, Driver và Sport.


Hệ thống pin của xe là loại Lithium-ion công suất 1.295 wh năng lượng phóng 35 Ah hỗ trợ công nghệ sạc nhanh chỉ 2,5 giờ. Toàn bộ pin đều được thiết kế tháo rời, dễ dàng tháo lắp, MBI cũng cam kết xe xây dựng khoảng 10.000 trạm sạc, đổi pin trên toàn quốc. Khách hàng được cung cấp các gói cước thuê bao đổi pin tùy theo nhu cầu với giá từ 99.000 đồng tới 630.000 đồng. 

Xe sử dụng động cơ mạnh mẽ không thua gì xe máy xăng truyền thống


Những trang bị đáng chú ý trên xe có thể kể đến như phanh đĩa CBS trên cả hai bánh, chống nước IP67, hệ thống đèn full LED, loa theo xe có thể chơi nhạc cũng như giả tiếng pô xe máy xăng. Thậm chí, MBI còn tích hợp sẵn eSIM trên xe để có thể dễ dàng kết nối mạng, sử dụng tính năng định vị hay dẫn đường tới trạm sạc.

Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu sáng trên xe máy điện MBI hoàn toàn là đèn LED, một đặc điểm mà người dùng nào cũng mơ ước. Đèn LED có tuổi thọ cực cao, tiêu thụ năng lượng cực thấp. Dải đèn xe bên hông và đèn chữ M ở đuôi xe vô cùng đẹp mắt, đem lại sự ấn tượng và nổi bật khi di chuyển vào ban đêm. Xe còn được trang bị loa theo xe: chơi nhạc MP3 khi di chuyển, có thể tạo ra 999 loại âm thanh độ pô khác nhau.

MBI V - mẫu xe đắt nhất của MBIGo cũng là xe điện duy nhất dành cho phái đẹp

Giữa 3 phiên bản, MBI X có giá rẻ nhất, 39,8 triệu đồng với thiết kế thể thao hợp với phái mạnh trên dưới 30 tuổi. Trong khi đó, MBI S có giá 49,5 triệu đồng cũng là một mẫu xe dành cho phái mạnh nhưng với thiết kế học hỏi từ Honda PCX hay Yamaha NM-. Cuối cùng là mẫu MBI V dành cho phái đẹp với giá 59,5 triệu đồng mang thiết kế mềm mại đậm phong cách châu Âu có phần tương đồng với những chiếc xe ga của Yamaha hay Vespa.