Honda SH chênh giá kỷ lục, 'thượng đế' vẫn phải ngậm đắng rút hầu bao

Admin
Những ngày Tết Nguyên đán cận kề, nhiều mẫu xe của Honda Việt Nam đã được các đại lý tăng giá, đặc biệt là Honda SH.

"Đến hẹn lại lên", cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao ở mọi mặt hàng, lĩnh vực. Việc tăng giá từ các đại lý bán hàng cũng là cách "làm ăn" trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán như hiện nay.

Xe máy cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Trong đó phải kể đến hai mẫu xe tay ga Honda SH và SH Mode do Honda sản xuất và phân phối trên thị trường. Điều đáng nói, việc chênh giá so với mức giá bán lẻ khuyến nghị từ nhà sản xuất lại xảy ra tại các đại lý và cũng khác nhau ở từng đại lý cũng như khu vực. Thậm chí giá bán có thể được điều chỉnh theo từng ngày.

Tăng giá là thế nhưng đây lại không phải chuyện xảy ra ngày một, ngày hai mà năm nào, cứ dịp Tết đến xuân về lại xảy ra tình trạng đó. Nhưng điều đó vẫn không khiến tốc độ mua sắm của người dân dịp cuối năm giảm sút.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, một phần có thể giải thích do nhu cầu mua cao trong khi xe lại ít. Được biết, ở thời điểm hiện tại, Honda Việt Nam cho "trình làng" 2 mẫu xe Honda SH mới là SH 125/150cc và SH Mode 125cc. Không những thế các phiên bản SH 150cc - CBS/ABS cũng được Honda Việt Nam bổ sung thêm màu đen mờ. Phiên bản này cũng đang có mức giá chênh khá cao trên thị trường, dao động 19 - 22 triệu đồng khi cung không đáp ứng đủ cầu.

Tại thời điểm PV ghi nhận trên thị trường, xe SH 2019 (cả SH 125 và 150) mức giá chênh lệch so với giá đề xuất từ 13 tới 22 triệu đồng. Mẫu xe ga SH mode cũng đang được bán cao hơn đề xuất từ 7,5 – 13 triệu đồng tùy phiên bản.