Honda Civic Type R 2023 ra mắt với thiết kế "lành" hơn

Honda Civic Type R 2023 vẫn dùng động cơ xăng tăng áp 2.0L, hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước như cũ.

Sau khi bị rò rỉ hình ảnh, Honda Civic Type R thế hệ mới đã chính thức ra mắt vào ngày hôm nay, 21/7/2022, ở thị trường Nhật Bản. 2022 cũng là năm kỷ niệm 50 năm ra đời của dòng xe Honda Civic và 30 năm ra đời của Civic Type R.


Được phát triển dựa trên Civic Hatchback thế hệ thứ 11, Honda Civic Type R 2023 sở hữu thiết kế thanh lịch hơn và không còn hầm hố như trước. Đây là phong cách thiết kế chung được áp dụng cho toàn bộ dòng Honda Civic mới.


So với các phiên bản còn lại của dòng Civic, Honda Civic Type R 2023 tạo điểm nhấn khác biệt bằng cản trước thiết kế mới, đi kèm hốc gió trung tâm cỡ lớn hơn, nối liền với khe gió nằm dọc ở 2 góc đầu xe. 3 chi tiết này giúp tăng cường khả năng làm mát cho động cơ và hệ thống phanh của xe.


Không dừng ở đó, Honda Civic Type R 2023 còn được trang bị lưới tản nhiệt với mắt lưới hình tổ ong và khe gió trên nắp ca-pô, cho phép luồng không khí vào bên trong khoang động cơ rồi thoát ra ngoài. Lưới tản nhiệt nối liền với cụm đèn pha LED, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày.
Tiếp đến là chắn bùn rộng hơn trước mặc dù bộ vành của Honda Civic Type R 2023 giảm đường kính xuống còn 19 inch thay vì 20 inch như thế hệ cũ. Bộ vành mới đi kèm lốp Michelin Pilot Sport 4S rộng hơn với kích thước 265/30R19.


Chắn bùn trước còn tích hợp khe gió nhỏ phía sau. Trong khi đó, cửa sau được tăng bề ngang để phù hợp với dáng vẻ thể thao và thấp hơn của Honda Civic Type R 2023. Ngoài ra, xe còn được trang bị cánh lướt gió bên sườn.
Đằng sau, Honda Civic Type R 2023 cũng được bổ sung cản va mới với khe gió nằm dọc ở hai bên và bộ khuếch tán gió tích hợp 3 ống xả ở giữa. Điểm nhấn còn lại của mẫu xe hiệu suất cao này chính là cánh gió đuôi cỡ lớn, sơn màu đen bóng.


Khi mua Honda Civic Type R 2023, khách hàng có thể chọn các màu sơn ngoại thất như trắng Championship White đặc trưng, đỏ Rallye Red, xanh dương Racing Blue, đen Crystal Black và xám Sonic Grey Pearl mới. Dù được sơn màu nào, xe cũng có những điểm nhấn màu đỏ như logo trên lưới tản nhiệt và cửa cốp hay cùm phanh.
Bước vào bên trong Honda Civic Type R 2023, người lái sẽ choáng ngợp với màu đỏ rực rỡ ở ghế, thảm sàn, dây đai an toàn và logo trên vô lăng.


Ghế của xe được thiết kế ôm lấy thân người ngồi, theo phong cách xe đua, và được thêu dòng chữ "Type R" trên tựa đầu.
Tương tự những phiên bản còn lại của dòng Civic mới, Honda Civic Type R 2023 cũng có bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch... Màn hình trung tâm thông tin giải trí 9 inch và cửa gió điều hòa đi kèm tấm lưới kéo dài trên mặt táp-lô.
Trên tấm lưới này còn có biển nhỏ, ghi số thứ tự xuất xưởng của xe. Trong khi đó, cần số của hộp số sàn 6 cấp được bê nguyên từ phiên bản cũ sang.


Hộp số này kết hợp với động cơ xăng VTEC Turbo 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L và hệ dẫn động cầu trước như cũ. Hiện hãng Honda chưa công bố thông số động cơ của xe. Ở thế hệ cũ, động cơ này tạo ra công suất tối đa 316 mã lực hoặc 306
Theo hãng Honda, Civic Type R 2023 được trang bị hệ thống xả hiệu suất cao cải tiến, hứa hẹn sẽ cải thiện tỷ lệ công suất/trọng lượng và vận tốc tối đa của xe. Nhờ đó, Honda Civic Type R 2023 sẽ trở thành một trong những mẫu xe mạnh nhất trong phân khúc.
Giá xe Honda Civic phiên bản hiệu suất cao hiện chưa được hé lộ. Khi có mặt trên thị trường, xe sẽ cạnh tranh với Toyota GR Corolla và Volkswagen Golf R.

Link nội dung: https://www.autovina.com/honda-civic-type-r-2023-ra-mat-voi-thiet-ke-lanh-hon-a24394.html