Toyota Vios thế hệ mới "nhá hàng"

Toyota Vios 2023 theo dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 9/8 với thiết kế bên ngoài vuông vức, thể thao và đi cùng nền tảng DNGA .

Cách đây không lâu, một vài nguồn tin cho rằng, chiếc Toyota Vios hoàn toàn mới được hoàn thiện để ra mắt vào tháng 8 và giờ đây thông tin đó đã được xác nhận. Cụ thể, mơi đây, Toyota Thái Lan đã tung ra một đoạn video giới thiệu mẫu sedan phân khúc B mới (có tên mã là D92A), đồng thời tiết lộ thời điểm giới thiệu là ngày 9/8.


Đoạn video cũng cung cấp một cái nhìn thoáng qua về mẫu xe mới - mặt trước góc cạnh, hai bên là đèn pha LED mỏng với đèn LED định vị hình chữ L và lưới tản nhiệt có nhỏ hơn. Ở phía sau, đèn xi nhan được thiết kế vuông vức dạng LED.

Hình ảnh nội thất duy nhất mô tả lớp bọc màu đỏ ấn tượng trong buồng lái, màn hình cảm ứng hiển thị thông tin giải trí được đặt nhô cao lên phía trên, rất giống Mazda hay gần đây là Honda Civic. Trong khi đó, thiết kế vô lăng ba chấu có thể trông rất quen thuộc bởi nó cũng được dùng trên những mẫu xe như: Toyota Raize, Daihatsu Rocky và Perodua Myvi.

Không có thông tin kỹ thuật nào được tiết lộ, nhưng trước đó, trang Autolifethailand cho biết, hai tùy chọn động cơ sẽ có sẵn cho chiếc xe tại Vương quốc Anh là động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 1.2 lít, phù hợp với quốc gia này và động cơ hybrid 1.5 lít mới.

Thông tin chi tiết về phiên bản thứ hai vẫn còn rất khan hiếm, nhưng hệ thống truyền động hybrid 1.5L rất có thể là loại được sử dụng trong JDM Toyota Aqua hay Prius c và được ứng dụng trong phiên bản Atkinson-cycle của động cơ ba xi-lanh 1.5L Dynamic Force mới nhất, tạo ra công suất 91 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm, kết hợp với động cơ điện sản sinh công suất 80 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm để tạo ra tổng công suất 116 mã lực. Ngoài ra, còn có một phiên bản E-Four, bổ sung thêm động cơ phía sau 5,2 mã lực và mô-men xoắn 52 Nm để biến nó thành hệ dẫn động 4 bánh tự động (AWD).


Phiên bản NA 1.2 lít sẽ là sản phẩm dành riêng cho Thái Lan trong khi phiên bản 1.5 lít được dự kiến dành ​​cho các thị trường khác, trong đó có Malaysia. Một vài thông tin cho rằng, Vios mới sẽ sử dụng nền tảng Daihatsu New Global Architecture (DNGA), nền tảng được sử dụng cho các mẫu xe như: Perodua Ativa / Daihatsu Rocky / Toyota Raize cũng như Toyota Avanza / Toyota Veloz / Daihatsu Xenia./.

 

Link nội dung: https://www.autovina.com/toyota-vios-the-he-moi-nha-hang-a24405.html