Top 5 mẫu mô tô nổi bật nhất mọi thời đại

Admin
Những mẫu xe máy hiệu suất cao ngày nay luôn khiến nhiều người lái phấn khích khi ngồi lên điều khiển. Tuy nhiên, trước đó, đã có nhiều mô tô nổi bật đánh dấu những bước phát triển cho thời gian sau này.

Honda CBR600F

Đây là một mẫu mô tô gần như hoàn hảo của Honda. Không giống các mẫu xe khác, CBR600F chỉ sử dụng khung thép thay vì hàng loạt các mẫu xe khung hợp kim, hệ thống treo và phanh cũng khá đơn giản và sức mạnh của xe không bao giờ đứng top trong phân khúc. Tuy nhiên, hơn tất cả, số lượng danh hiệu mô tô mà CBR600F đạt được đã nói lên tất cả, mẫu xe này là một mẫu xe toàn diện với mức giá phải chăng.

Yamaha R1

Xuất hiện từ năm 1998, Yamaha R1 là một bước ngoặt đánh dấu sự chú ý ngày càng lớn dành cho những mẫu mô tô. Bất cứ ai có cơ hội lái chiếc R1 tại thời điểm ra mắt sẽ nhớ rất rõ về nó, chưa mẫu mô tô nào đạt được công suất 150 mã lực khi đó. Chắc chắn, các mô tô đã dần dần đạt được tốc độ nhanh hơn trong 2 thập kỷ sau đó, nhưng chưa bao giờ có bước nhảy vọt như thời đó.

Honda CBR900RR Fireblade

Tuy R1 đã tạo nên những làn sóng vào năm 1998, nhưng CBR900RR Fireblade cũng đã làm được như vậy 6 năm trước đó và đã tạo được một nên tảng mà Yamaha không thể xây dựng được. Bước đi xuất sắc khi bỏ qua các dòng xe nghiêng về đua (Honda đã có mẫu RC30 để cho mục đích đó) và tạo ra một mẫu mô tô có động cơ 893 cc từ thiết kế của động cơ 4 xi-lanh 750 cc. Ý tưởng về "dung tích xi-lanh 1000 cc với trọng lượng của động cơ 600 cc" hiện tại không còn hợp lý, nhưng Fireblade là một mẫu mô tô chứng tỏ điều đó đã từng tồn tại.

BMW R1200GS

Mẫu adventure này dường như đã được đặt từ đầu vào vị trí số 1 về doanh số mô tô tại Châu Âu. Điều thực sự kỳ lạ là BMW đã tùy biến dòng xe này nhiều năm trước khi R1200GS xuất hiện; đó là các mẫu R80G/S, R100GS, R1100GS và R1150GS. Dù vậy, không mẫu xe nào trong số đó bán được số lượng lớn. Ngày nay, dòng xe GS có sự đa dụng cao và đã được nhiều người công nhận điều đó.

Honda CB750

Hond CB750 thực sự đã mở ra sự thay đổi mà chúng ta cảm thấy ngày nay. Trước đó, những chiếc mô tô sử dụng phanh tang trống, xi-lanh đơn hoặc kép. Sau CB750, các hãng xe đã tạo ra nhiều mô tô hiệu suất cao, phanh đĩa, nhiều xi-lanh, có khả năng chạy đua tốt. Mẫu xe này đã giúp kết thúc ngành công nghiệp mô tô cũ kỹ. Một số người có thể sẽ ghét CB750 vì điều đó. Mẫu xe của Honda đã đặt dấu mốc quan trọng, và hầu hết mô tô hiện đại đều sử dụng động cơ 4 xi-lanh.