Xe máy tay ga Honda sắp hết cảnh khan hàng

Admin
Theo tiết lộ của Honda, dự kiến có thể bắt đầu cung ứng cho thị trường một số mẫu xe ga từ tháng 7 và hy vọng có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong một vài tháng kế tiếp.

Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy & ô tô trong tháng 6/2022. Kết quả được tổng hợp bởi Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm/Nhà Phân phối ô tô Honda giao cho khách hàng và theo ước tính của HVN.

Ở mảng xe máy, trong tháng 6/2022 đã có 147.693 xe được bán ra, giảm 5% so với tháng trước và giảm 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái, cụ thể:

Ở từng dòng xe máy Honda có những doanh số cụ thể như sau. Ở mảng xe số, Tổng doanh số tháng 6 đạt 81.809 xe. Trong đó, Wave Alpha, doanh số đạt 46.551 xe, chiếm 31,5% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 6/2022.

Trong khi đó ở dòng xe ga do thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất ở nhiều lĩnh vực, nhiều quốc gia nói chung và gây ra sụt giảm sản lượng sản xuất của một số mẫu xe ga sản xuất của HVN nói riêng. Theo đó, tổng doanh số xe tay ga của HVN trong tháng 6 giảm sâu hơn một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Honda cũng cho biết, nhờ việc dỡ bỏ phong tỏa Covid – 19 của Thượng Hải (Trung Quốc) gần đây, HVN dự kiến có thể bắt đầu cung ứng cho thị trường một số mẫu xe ga từ tháng 7 và hy vọng có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong một vài tháng kế tiếp.

Ở dòng côn tay, tổng doanh số tháng 6 đạt 7.315 xe. Trong đó, Winner X, doanh số đạt 6.944 xe, chiếm 4,7% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 6/2022.
Ngoài xe máy, Honda còn có thêm mảng ô tô với doanh số 1.702 xe được bán ra trong tháng 6/2022, giảm 46,5% so với tháng trước, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm ngoái, cụ thể:

Trong tháng 6 này, City với 502 xe bán ra, chiếm 29,5 % tổng sản lượng bán ô tô của HVN tiếp tục duy trì vị thế là ô tô Honda bán chạy nhất tại Việt Nam. Trong khi đó, CR-V đứng thứ 2 với 484 xe, chiếm 28,4 % tổng sản lượng bán ôtô của HVN trong tháng 06/2022.


Trong tháng 6/2022, HVN ra mắt mẫu xe HR-V thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới với nhiều cải tiến tích cực và nhận được đánh giá cao từ phía khách hàng. HR-V hoàn toàn mới gây ấn tượng với thiết kế đậm chất thể thao cùng phiên bản RS, vận hành vượt trội với động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO, thoải mái với không gian nội thất tiện nghi rộng rãi và đặc biệt là hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING cùng hệ thống kết nối viễn thông ưu việt Honda CONNECT.

Honda HR-V hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời để cùng khách hàng khám phá niềm vui và nhiều trải nghiệm mới mẻ trên mỗi chuyến đi.