Phanh phui những điểm yếu của Honda Diamond Blue

Svetlauz
Chiếc xe "ngốn xăng" không kém LX là mấy, khi ga hay bị giật và nảy lên rất nguy hiểm, phần chế điện tử của xe chưa hoàn hảo, dáng cao...

 

Phản hồi của người đang sử dụng xe

Ông Phạm Văn Chính (50 tuổi, ngụ tại ngõ 354 Lê Duẩn, Hà Nội) đã mua Diamond Blue khi lô hàng đầu tiên vừa được xuất xưởng và trưng bày tại showroom Vinashin Motor ở Hà Nội (ngày 1/9).

Theo ông Chính, máy của Diamond Blue nhìn chung ổn, hình thức khỏe khoắn. Tuy nhiên, chỉ sau hai ngày mua xe, khi ông đang lưu thông trên đường thì trời mưa và xe đã bị nứt cầu chì, chết máy giữa đường. Bên cạnh đó, công tắc đề của xe rất hay bị hỏng.
 
Ngoài ra, ông Chính còn cho biết, côn xe không được tròn, dẫn đến ga vào không đều và khi ga hay bị giật, xe nhảy lên:“Hôm đầu mang xe về nhà và lấy ra đi, tôi ga nhẹ không lên, sau đó tôi ga hơi quá tay thì xe nhảy dựng, bị giật và tôi suýt ngã. Đây là chiếc xe tôi mua tặng bà xã nhưng vợ tôi chưa dám đi, tôi đang dùng tạm”.
 
 
 
 
Bên cạnh đó, phần chế điện tử của xe chưa hoàn hảo. Ông Chính cho hay: “Một nhân viên bán hàng tên H. tại showroom Vinashin trên đường Lê Duẩn còn thừa nhận với tôi rằng, thực ra lô hàng lắp ráp trong nước và xuất xưởng đầu tiên vẫn còn nhiều những hạn chế nhỏ mà nhà máy sẽ khắc phục dần dần”.
 
Ngoài ra, Diamond Blue “uống xăng” nhiều hơn gấp đôi so với mức tiêu hao nhiên liệu mà nhà sản xuất công bố. Trước đó, vinashin đã khẳng định chiếc xe chạy 100 km chỉ tốn 2,1 lít xăng. Tuy nhiên, theo ông Chính, trong 100 km đầu tiên, xe “ngốn” trên 4 lít xăng. 100km tiếp theo tốn 3,7 – 3,8 lít xăng.  Mức sai số giữa thực tế sử dụng và công bố của nhà sản xuất là quá lớn!
 
Ông Chính so sánh: “Tuy LX đề kêu to và ga không êm nhưng ít khi bị hỏng vặt, còn Diamond Blue thì một số linh kiện, phụ tùng vặt vẫn chưa được trơn tru, hay bị trục trặc. Trên thực tế, Diamond Blue chỉ đỡ tốn xăng hơn LX một chút”.
 
 
 
Tuy nhiên, ông Chính khẳng định mình không hối hận khi mua Diamond Blue vì chiếc xe có giá hợp lí, hơn nữa “không có hiện tượng tăng giá xe vô lý như với các trường hợp xe ga khác của Honda Việt Nam như Lead, Airblade, cứ thấy khách đông là các đại lý ủy quyền tự ý hét giá trên trời”.
 
“Quan trọng hơn, thái độ phục vụ và chăm sóc khách hàng của Diamond Blue rất tốt. Khi xe tôi bị chết máy, nứt cầu chì ở đường Bà Triệu, lúc đó trời mưa to, tôi gọi cho showroom trên đường Lê Duẩn và 15 phút sau đã có hai nhân viên phi xe máy ra tận chỗ tôi để thay cầu chì mới, chỉ 3 phút là xong. Hôm tôi mang xe qua Lê Duẩn để phàn nàn một số lỗi nhỏ, họ đã cho người thay côn và chế điện tử khác vào xe tôi. Giờ thì xe chạy đã ổn. Tôi mong rằng thái độ tận tình với khách hàng này sẽ được công ty duy trì lâu dài và chuyên nghiệp, chứ không phải chỉ nhất thời khi xe mới ra mắt để lấy tiếng kéo khách”, ông Chính nói thêm.
 
Chị Nguyễn Thị Thu (34 tuổi, Hà Nội, công tác tại Quân chủng phòng không không quân) đang sở hữu một chiếc Diamond Blue màu đen mua tại showroom Lê Duẩn cách đây gần một tháng cũng cho hay, nhìn chung xe chạy êm và độ đằm tốt, máy khỏe, tư thế ngồi thoải mái, tạo cho người điều khiển dáng đẹp.
 
Tuy nhiên chị cũng gặp phải sự cố giống ông Chính là mỗi lần ga xe đều bị giật và xe nhảy nhẹ lên. Sau đó chị ra Trung tâm bảo dưỡng xe (Việt Nhật) nhờ người chỉnh lại ga thì đã khắc phục được sự cố này: “Tôi nghĩ nhà sản xuất nên điều chỉnh độ cao của xe thấp xuống một chút để phù hợp với nữ giới hơn. Tôi cao 1,6m mà còn thấy xe hơi cao, mỗi lần đèo hai đứa con nhỏ phía sau là lại thấy hơi ghê chân”.
 
 
 
Cũng theo chị Thu, lúc đầu nhìn xe chị không ưng nước sơn lắm, vì nhìn hơi dại, màu sắc không nhã và sang như Vespa LX.  
 
Về mức độ tiêu hao nhiên liệu, chị Thu cho hay, xe chị chạy được 300 km và đã đổ tổng cộng 11 lít xăng. Tính ra, với 100 km chạy trên đường phố Hà Nội, Diamond Blue tiêu tốn khoảng 3,7 lít xăng.  
 
Còn anh Quang Vinh, một người học chuyên ngành kỹ thuật và đã đi thử xe cho biết: “cảm nhận ban đầu về xe là tiếng “đề” máy khá êm, không nổ to như Vespa LX. Xe có một thời gian “trễ” khi người lái tăng tốc, nhưng không quá lâu. Vì vậy Diamond Blue vẫn có sự êm ái thường thấy ở những dòng xe tay ga của Honda như Spacy hay Lead, vì chúng đều là sản phẩm từ các nhà máy của Honda trên thế giới.
 
Khi đi trên đường phố xe chạy nhẹ nhàng, tuy nhiên nếu gặp ổ gà thì mới cảm thấy xe bộc lộ một vài nhược điểm, đó là giảm xóc khá cứng nên hấp thụ chấn động kém. Dù khi chạy ở vận tốc thấp có cảm giác “gằn” máy nhưng hiện tượng này sẽ biến mất khi kim đồng hồ vượt qua vạch 40 km một giờ”.
 
Ổ khóa của Diamond Blue là khóa từ trong khi LX vẫn sử dụng khóa điện thông thường. Mặc dù đây là một cải tiến, song nó chưa hoàn hảo vì ổ khóa không tích hợp thêm khóa mở yên xe như nhiều loại xe ga khác, vì thế khách hàng vẫn phải thêm thao tác nếu muốn bỏ hoặc lấy đồ từ cốp.
 
Diamond Blue khan hàng
 
 
 
 
Mặc dù vẫn còn nhiều tranh cãi xung quanh mẫu xe Diamond Blue, nhưng lượng khách hàng đổ xô đi mua chiếc xe này chưa hề có dấu hiệu thuyên giảm.
 
Kể từ đầu tháng 10 này, tại showroom Vinashin Motor (132 Lê Duẩn, Hà Nội) chỉ còn vài chiếc Diamond Blue dùng để trưng bày và cho khách qua hỏi mua xe chạy thử.
 
Theo ông Đồng Anh Tuấn, phụ trách kinh doanh Công ty Lisohaka, đơn vị nhập khẩu và lắp ráp xe Diamond Blue, sau hơn 1 tháng ra mắt thị trường, lượng xe lắp ráp đợt một (gồm 300 chiếc) đã bán hết nhẵn, không ít khách đặt mua nhưng chưa lấy được xe. Dự kiến đợt hai xe sẽ về trong tuần này.
 
Ông Tuấn cũng cho biết, để phục vụ nhu cầu khách hàng ngày càng tăng, Vinashin Motor cũng đã mở thêm nhiều điểm bảo hành xe tại Hà Nội và miễn phí ba lần thay dầu đầu tiên cho khách.
 
 
Theo DV
Ảnh:internet
buiyen