10 "Đồ chơi" tốt nhất cho xe bán tải

Svetlanauhn
(Autovina) - Đối với xe bán tải, các gói tùy chọn luôn là điều tuyệt vời, bởi những thiết kế tiêu chuẩn hầu như không bao giờ có thể đáp ứng được tất cả mọi nhu cầu cụ thể của khách hàng.

Hãy cùng Autovina điểm qua 10 tùy chọn được xem là "đáng giá" nhất, để biến chiếc bán tải của bạn thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho cuộc sống hàng ngày. Có thể một số gói tùy chọn dưới đây không phải hãng xe nào cũng cung cấp, nhưng giá trị của chúng là điều không cần bàn cãi.

10. Gói "chuyên dụng hóa"



Có những gói tùy chọn sẽ thay đổi hoàn toàn mẫu bán tải thông thường thành một loại xe chuyên dụng, dành cho những mục đích cụ thể. Ford F-150 SVT Raptor là một trong số đó, khi được biến đổi từ F-150 gốc để trở thành xe chuyên vượt địa hình, với bề ngang rộng hơn, vi sai cầu trước Torsen cùng lốp xe, hệ thống treo và bộ giảm xóc đặc biệt cho off-road. Một ví dụ khác là chiếc Ram Tradesman của Dodge, vốn là mẫu 1500 ST 2 chỗ có trang bị thêm hộc chứa đồ RamBox, móc kéo hàng sau, lót sàn thùng "xịn" hơn và tản nhiệt tốt hơn để phục vụ những công việc cần tải nặng hoặc ở công trường.

9. Nâng cấp động cơ



Ngày nay, động cơ 4 xy lanh đã có thể coi là "thời thượng" đối với xe bán tải. Thế nhưng động cơ mạnh mẽ hơn đương nhiên sẽ giúp xe tải nặng hoặc kéo hàng dễ dàng hơn, nên việc nâng cấp là rất đáng để thực hiện. Các thế hệ mới của động cơ HEMI hay Duramax đặc trưng cho "cơ bắp" Mỹ đều kết hợp được dung tích xy lanh lớn, công suất cao với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt.

8. Hỗ trợ điều khiển khi kéo xe hàng



Đây là một tùy chọn đặc biệt có ích với những ai thường xuyên phải kéo hàng, và từng "đau khổ" khi khó kiểm soát được độ rung, lắc hay trượt của xe hàng ở phía sau. Ford cung cấp tùy chọn này cho hầu hết các loại xe bán tải của hãng. Mỗi khi phát hiện xe hàng bị trượt bánh hay có khả năng chệch đường, hệ thống phanh sẽ được kích hoạt hoặc mô-men xoắn của động cơ được giảm, giúp người lái kiểm soát tình hình tốt hơn.

7. Mở rộng thùng hàng sau



Nếu thiết kế tiêu chuẩn đã không làm thùng hàng sau sâu hơn được, thì chỉ có cách duy nhất là mở rộng nó. Ích lợi của tùy chọn này là điều hiển nhiên: bạn sẽ chở được nhiều đồ hơn, hoặc chở được hàng có kích thước dài hơn.

6. Bậc bước chân ở nắp thùng hàng sau



Thêm một tùy chọn nữa được "sáng tạo" bởi Ford, mà lẽ ra nó nên có mặt ở hầu hết các mẫu xe bán tải từ lâu rồi. Việc bước lên-xuống thùng hàng nhờ tùy chọn này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều và khi không dùng đến, nó sẽ nằm gọn gàng bên trong nắp thùng.

5. Gói "nâng cấp off-road"



Không thể phủ nhận các mẫu xe bán tải đời mới có khả năng vượt địa hình khá tốt, nhưng để trở thành xe chuyên cho off-road thì đa số vẫn cần được đem đến các xưởng "độ" để chỉnh sửa. Thật may là ngày càng có thêm nhiều hãng xe cung cấp sẵn tùy chọn này, chẳng hạn như gói TRD Off-Road của Toyota hay Pro-4x của Nissan sẽ trang bị thêm cho chiếc bán tải của bạn những hệ thống treo, giảm xóc và lốp chuyên dụng, cùng các tính năng tiên tiến như hỗ trợ xuống dốc và khóa vi sai điện tử.

4. Bộ siêu nạp (supercharger)



Điểm "ăn tiền" của việc trang bị siêu nạp "chính hãng" là bạn sẽ không bị mất bảo hành như khi đi "độ" bên ngoài! Toyota đã đi tiên phong khi cung cấp gói siêu nạp cho động cơ V8 5.7L của hãng, nâng sức mạnh lên 504 mã lực và mô-men xoắn cực đại 745 Nm.

3. Gói "văn phòng di động"



Ford Work Solutions là một tùy chọn rất hấp dẫn cho những người luôn bận rộn với công việc. Khi trang bị tùy chọn này, xe của bạn sẽ có ngay một bộ máy vi tính tích hợp trong táp-lô có thể kết nối internet, gọi điện thoại rảnh tay cùng công nghệ Tool Link cho phép bạn theo dõi thùng hàng trong thời gian thực! Ngoài ra còn có Crew Chief, giúp ích rất nhiều trong việc quản lý các chuyến xe hàng số lượng lớn ngay trong cuộc hành trình.

2. Wi-Fi hotspot



Tùy chọn của GM sẽ giúp bạn biến chiếc bán tải từ một phương tiện di chuyển trở thành điểm truy cập mạng internet không dây trong phạm vi bán kính 45m vô cùng dễ dàng. Việc có thể "online" mọi lúc mọi nơi mà không phải "chết dí" ở văn phòng nữa, thật là tuyệt!

1. Quản lý thùng hàng



Lý do thông thường nhất để một người quyết định mua xe bán tải, chứ không phải bất cứ loại xe nào khác, chính là ở khả năng chuyên chở hàng hóa cực tốt so với kích thước của một chiếc xe hơi cá nhân nhờ sở hữu bộ phận "thùng hàng". Tuy nhiên một số hãng xe nghĩ họ có thể làm tốt hơn nữa. Điển hình nhất là Dodge cho phép cải tiến mẫu bán tải Ram của họ với 'RamBox': bổ sung thêm 2 hộc chứa đồ có khóa ở bên hông thùng hàng, kèm với giá để treo cần câu hay thậm chí cả... súng săn. Nhờ RamBox, việc sắp xếp đồ đạc sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

Nam DT

kynam