10,5 tỷ để sở hữu Panamera Turbo S tại VN

Svetlanauhn
(Autovina) - Ngay từ bây giờ, khách hàng Việt Nam đã có thể đặt hàng Porsche Panamera Turbo S giá 10.535.800.000 đồng và Porsche Panamera Turbo S Executive giá 11.490.600.000 đồng, đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng.

Cách đây 1 tháng, trong đợt ra mắt Panamera 2014 tại Việt Nam, Porsche đã giới thiệu 2 phiên bản Turbo (8,6 tỷ đồng) và Turbo Executive (9,5 tỷ đồng), đều được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4,8 lít. Nay, 2 phiên bản còn cao cấp hơn là Turbo S và Turbo S Executive đã chính thức cho đặt hàng.

Khác biệt lớn nhất nằm ở sức mạnh động cơ. Panamera Turbo S mạnh hơn 50 mã lực so với Panamera Turbo nhờ việc sử dụng bộ tăng áp kép với các thiết bị nén lớn hơn. Các thiết bị nén mới tăng lượng nạp khí với bộ bơm lượng khí oxy lớn vào buồng đốt với tốc độ cao. Ngoài ra, áp suất bơm được tăng thêm 20 barơ, lên đến 140 barơ. Cả hai số đo về bộ tăng áp kép và áp suất bơm được hấp thu bởi các pít-tông làm từ hợp kim nhôm và các vòng pít-tông được tráng đặc biệt.

Cải tiến về công suất động cơ có hai ưu điểm: nhờ vào sự chuẩn bị hỗn hợp khí cho buồng đốt hiệu quả hơn nên mô-men xoắn tăng thêm 50Nm, lên đến 750 Nm trong khoảng giữa 2250 rpm và 5000 rpm, mô-men xoắn có thể đạt đến 800 Nm. Một cải tiến khác cho Panamera Turbo S là tuy xe mạnh hơn, nhưng các chỉ số về tiêu thụ nhiên liệu đạt theo tiêu chuẩn của châu Âu (NEDC) vẫn giữ được tương tự trên Panamera Turbo với mức 10,2 lít/100 km, tiết kiệm 11% so với phiên bản tiền nhiệm.



Ngoài ra, bản Turbo S Executive có chiều dài cơ sở được mở rộng thêm 15 cm so với bản Turbo S, đem lại một không gian rộng rãi và tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi phía sau. Đây là lần đầu tiên Porsche cho ra đời một chiếc xe hạng sang với hiệu suất cao như thế này.

Các trang bị tiêu chuẩn cho nội thất gồm: 2 tông màu kết hợp, ghế thể thao chỉnh điện 14 hướng có sưởi, hệ thống khung gầm chủ động (PDCC), hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp (PTV Plus), hệ thống quản lý treo chủ động (PASM), 3 chế độ lái Comfort, Sport, và Sport Plus, v.v...

>> Xem thêm thông tin và bảng giá Panamera 2014 tại Việt Nam

Nguyễn Nam

kynam