2012 là năm thành công của Toyota Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Kết quả hoạt động trong năm 2012 vừa được Toyota Việt Nam công bố đã cho thấy những con số khá ấn tượng.

Do khủng hoảng kinh tế cũng như các loại thuế và lệ phí ô tô mới đã được đưa vào thực thi, năm 2012 được coi là năm hết sức khó khăn đối với thị trường ô tô Việt Nam nói chung và Toyota Việt Nam (TMV) nói riêng. Tuy nhiên, nhờ có sự hỗ trợ và hợp tác tích cực từ phía các đối tác, các đại lý và nhà cung cấp, đặc biệt là sự tin tưởng của khách hàng cũng như những nỗ lực không ngừng của các thành viên TMV trong việc nâng cao kiểm soát chất lượng và quản lý sản xuất với nhiều hoạt động cải tiến được áp dụng tại dây chuyền sản xuất, TMV đã giữ vững vị trí dẫn đầu trong thị trường ô tô và đạt được một số thành tựu đáng kể trong năm vừa qua. Cụ thể như sau:

Hoạt động

2012

Số tích lũy

(tính hết tháng 12/2012)

Doanh số bán (xe)

24,927

231,286

Số xe vào làm dịch vụ (lượt xe)

476.000

 

Giá trị xuất khẩu (USD)

$ 38 triệu

$207 triệu

Hệ thống đại lý

Mở thêm 5 đại lý/Chi  nhánh đại lý & Trạm dịch vụ ủy quyền

35 đại lý/Chi nhánh đại lý &

Trạm dịch vụ ủy quyền

Đóng góp xã hội (USD)

trên 780.000

trên 15 triệu

Đóng góp Ngân sách nhà nước (USD)

trên 384 triệu

trên 2,6 tỷ


Hoạt động bán hàng:

Doanh số bán hàng trong năm 2012 của TMV đạt 24,927 xe, chiếm 31% thị phần VAMA và nâng tổng doanh số bán tích lũy lên  hơn 231,000 xe. Để mang lại nhiều lợi ích hơn nữa và sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, TMV đã giới thiệu ra thị trường các mẫu xe mới nâng cấp với nhiều cải tiến nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng như: Innova và Fortuner mới, Camry hoàn toàn mới, Toyota 86, Hiace, Land Cruiser Prado, Yaris RS, Altis 2.0RS mới. Đặc biệt, 5 mẫu xe của TMV luôn đứng đầu trong danh sách TOP 10 chiếc xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong năm 2012, bao gồm:



Hoạt động sau bán hàng:

Trong năm 2012, các trạm dịch vụ của Toyota đã đón nhận hơn 476,000 lượt xe vào làm dịch vụ. Bên cạnh đó, doanh thu phụ tùng chính hiệu Toyota đạt gần 744 tỷ đồng, tăng 26.1% so với năm 2011 và tăng 3.3% so với mục tiêu đề ra. Cùng với những nỗ lực không ngừng theo đuổi sự hoàn thiện để mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho khách hàng, dịch vụ sau bán hàng của TMV luôn được đánh giá ở vị trí cao nhất trong thị trường ô tô Việt Nam. Và điều này đã được minh chứng rõ ràng khi TMV giữ vị trí số 1 về chỉ số hài lòng khách hàng trong lĩnh vực dịch vụ sau bán hàng theo xếp hạng của hãng nghiên cứu thị trường uy tín J.D.Power Asia Pacific .

Mở rộng hệ thống đại lý:

Tiếp tục mang lại sự tiện ích và dịch vụ tốt hơn cho khách hàng, trong năm 2012, TMV đã mở rộng mạng lưới đại lý ở nhiều tỉnh thành hơn, nâng tổng số đại lý/chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền Toyota lên đến con số 35, với sự ra đời của Toyota Thanh Hóa, Toyota Thái Nguyên, Toyota Hiroshima Vĩnh Phúc, Toyota Thanh Xuân và Toyota Nha Trang. Năm 2012 cũng đánh dấu sự phát triển của TMV trong hoạt động kinh doanh xe đã qua sử dụng với sự ra đời của Trung tâm xe đã qua sử dụng thứ 2 tại Toyota Mỹ Đình - Chi nhánh Cầu Diễn.

Xuất khẩu:

Trong năm 2012, giá trị xuất khẩu phụ tùng của TMV đạt trên 38 triệu USD – con số kỷ lục từ trước đến nay, tăng 21,1% so với năm 2011 và góp phần nâng tổng giá trị kim nghạch xuất khẩu tích lũy lên hơn 207 triệu USD sau hơn 7 năm trung tâm xuất khẩu  phụ tùng Toyota đi vào hoạt động. Hiện nay, TMV đã xuất khẩu 3 loại phụ tùng ôtô, bao gồm: ăng ten, van khí thải và bàn đạp chân ga đến 13 khu vực của 10 nước trên thế giới bao gồm Thái Lan, Indonesia, Phillipines, Malaysia, Ấn Độ, Argentina, Nam Mỹ, Venezuela, Đài Loan và Pakistan. Bên cạnh việc sử dụng cho các sản phẩm IMV trên toàn cầu, những sản phẩm xuất khẩu của TMV cũng được sử dụng cho xe Yaris, Vios, Corolla và Hiace.

Đóng góp xã hội & đóng góp tích cực cho Ngân sách nhà nước:

Cho đến nay, TMV đã đóng góp hơn 15 triệu USD cho các hoạt động xã hội  trên nhiều lĩnh vực như bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, giáo dục & văn hóa xã hội với việc thực hiện nhiều hoạt động dài hạn và có ý nghĩa như Toyota cùng em học an toàn giao thông - TSEP, Cuộc thi Vẽ tranh Chiếc ô tô  mơ ước, Rừng sinh thái, Học bổng Toyota, Khóa học Monozukuri, Toyota Classics, Robocon…

Bên cạnh đó, cùng với sự tăng trưởng của công ty, TMV luôn luôn tích cực đóng góp cho Ngân sách Nhà nước với tổng số thuế đã nộp lên đến gần 384 triệu USD trong năm 2012, nâng tổng số đóng góp thuế kể từ ngày thành lập lên trên 2,6 tỷ USD (bao gồm thuế GTGT, thuế TTĐB, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế nhập khẩu…). Theo số liệu của Phòng Thuế tỉnh Vĩnh Phúc, hàng năm số tiền đóng góp thuế của TMV chiếm khoảng 60% tổng số tiền thuế của tỉnh Vĩnh Phúc.

Nhờ có sự tin dùng của người tiêu dùng Việt Nam, trong năm vừa qua, TMV đã vinh dự nhận danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2012" do người tiêu dùng bình chọn.

(theo Toyota Việt Nam)

kynam